เปิดตัว “เชล์ฟดริลลิ่ง เซปเตอร์” แท่นขุดเจาะสมรรถนะสูง รองรับกิจกรรมรื้อถอนในอ่าวไทย

- Advertisment-

เชฟรอนฯ และพันธมิตร ร่วมเปิดตัว “เชล์ฟดริลลิ่ง เซปเตอร์” แท่นขุดเจาะสมรรถนะสูงเพื่อสนับสนุนกิจกรรมรื้อถอนในอ่าวไทย 

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท เชล์ฟดริลลิ่ง จัดพิธีต้อนรับการมาถึงของแท่นขุดเจาะ “เชล์ฟดริลลิ่ง เซปเตอร์” (Shelf Drilling Scepter) ที่ท่าเรือยูนิไทย จังหวัดชลบุรี ซึ่งแท่นขุดเจาะ เชล์ฟดริลลิ่ง เซปเตอร์ ดังกล่าว จะถูกนำไปใช้เพื่อสนับสนุนกิจกรรมรื้อถอนสิ่งติดตั้งที่ใช้ในกิจการปิโตรเลียมของเชฟรอนในอ่าวไทย ให้เป็นไปอย่างปลอดภัยและรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม

นายเจฟ ซานเชซ ผู้จัดการฝ่ายขุดเจาะและเตรียมหลุมเพื่อการผลิต บริษัท เชฟรอนเอเชียเซ้าท์ จำกัด กล่าวว่า แท่นขุดเจาะนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเชฟรอนในการดำเนินงานสำรวจและพัฒนาพลังงานอย่างปลอดภัย ด้วยความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม ตลอดอายุของแหล่งปิโตรเลียม

- Advertisment -

นายเดวิด มูลเลน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เชล์ฟดริลลิ่ง กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ ขอบคุณเชฟรอนที่เลือกแท่นขุดเจาะเชล์ฟดริลลิ่ง เซปเตอร์ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานรื้อถอนในอ่าวไทย ซึ่งนับเป็นภารกิจสำคัญ นอกจากนี้ เชล์ฟดริลลิ่ง เซปเตอร์ ยังเป็นแท่นขุดเจาะตัวที่ 3 ของเชล์ฟดริลลิ่ง ที่ถูกนำมาใช้ในอ่าวไทย โดยจะมอบการขุดเจาะที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัย แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่เชล์ฟดริลลิ่งมีต่อประเทศไทยอีกด้วย

Advertisment

- Advertisment -.