โออาร์ ยังครองแชมป์ส่วนแบ่งตลาดปี62 ส่วน บางจากเฉือน เอสโซ่ เข้าอันดับสอง

- Advertisment-

กรมธุรกิจพลังงานสรุปยอดการจำหน่ายน้ำมันของผู้ค้าในปี2562  โออาร์ ยังครองแชมป์เหนียวแน่นอันดับหนึ่ง 36% ในขณะที่อันดับสองเป็น บางจาก 12% ที่เฉือนอันดับสามคือ เอสโซ่ ที่มียอดจำหน่าย 11% ของตลาดรวม ในขณะที่เชลล์ รั้งอันดับสี่ ที่ 10%

ผู้สื่อข่าวศูนย์ข่าวพลังงาน(Energy News Center-ENC) รายงานว่ากรมธุรกิจพลังงาน สรุปภาพรวมปริมาณการจำหน่ายน้ำมันสำเร็จรูป( กลุ่มเบนซิน ดีเซล น้ำมันก๊าด น้ำมันอากาศยาน  น้ำมันเตา และ LPG )ของผู้ค้าน้ำมันมาตรา7  โดยบริษัทที่ครองส่วนแบ่งตลาดอันดับหนึ่งยังคงเป็น บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด(มหาชน) หรือโออาร์ เจ้าของแบรนด์ พีทีที สเตชั่น ที่36% ในขณะที่อันดับสองเป็นของ บริษัทบางจาก คอร์ปอเรชั่น ที่12% ซึ่งเฉือนชนะอันดับสามคือเอสโซ่ ที่ครองส่วนแบ่งตลาด 11% โดยอันดับสี่ คือ เชลล์ 10% และอันดับห้า คือ เชฟรอน(ไทย) เจ้าของแบรนด์คาลเท็กซ์ ที่ 7%  ส่วนที่เหลือคือปั๊มของผู้ค้ามาตรา7 แบรนด์อื่นๆ

กราฟแสดงส่วนแบ่งตลาดน้ำมันสำเร็จรูปของผู้ค้าน้ำมัน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในช่วงตัวเลข 8 เดือนแรก(ม.ค.-ส.ค.)ของปี 2562  ส่วนแบ่งตลาดของ เอสโซ่ ยังอยู่เป็นอันดับสองที่10.9% ในขณะที่อันดับสามเป็น บางจากที่ 10.8%  แต่ในที่สุดเมื่อนับตัวเลขการจำหน่ายถึงสิ้นปี บางจากก็กลับขึ้นมาแซงเข้าเป็นอันดับสองได้สำเร็จ

- Advertisment -
Advertisment

- Advertisment -.