4 ปี ซีอีโอ ปตท. “อรรถพล” สอบผ่าน นำองค์กรฝ่าวิกฤติพลังงาน

- Advertisment-

ซีอีโอ​ ปตท.” อรรถพล​ ฤกษ์พิบูลย์​” สอบผ่านบริหารสถานการณ์วิกฤติ​ และบริหารจัดการการเปลี่ยนแปลง​ในช่วง​ 4​ ปีที่ผ่านมา พร้อมเชื่อมั่น ซีอีโอ​ ปตท.​ คนใหม่​จะขับเคลื่อนองค์กร ปตท.ให้เติบโตไปข้างหน้าได้ดี​ เช่นเดียวกัน

ในโอกาสพบปะกับสื่อมวลชนสายพลังงานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา​ นายอรรถพล​ ฤกษ์​พิบูลย์​ ประธาน​เจ้า​หน้าที่​บริหาร​และ​กรรมการ​ผู้จัดการ​ใหญ่​บริษัท​ ​ปตท. จำกัด​ (มหาชน)​ ซึ่งจะครบวาระการทำงานในตำแหน่ง​เป็นเวลา 4​ ปี ในวันที่​ 12​ พฤษภาคม​ 2567​ นี้​ ได้กล่าวเปิดใจถึงการทำงานในช่วงที่ผ่านมา​ โดยสรุปว่า  การขับเคลื่อนองค์กรขนาดใหญ่​อย่าง​ ปตท. ให้เติบโต​อย่างยั่งยืน​ มี​ 2​ เรื่องสำคัญที่ผู้บริหารองค์กรจะต้องสามารถบริหารจัดการให้ดี​ คือ​ 1.​ Crisis​ Management​ และ​ 2.​Change​ Management​ เพราะองค์กรไม่สามารถที่จะทำเรื่องอะไรเดิมๆ ​ซ้ำๆ​ ได้​ เนื่องจากสถานการณ์​แวดล้อมต่างๆ​ เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

ทั้งนี้​เมื่อมองย้อนกลับไปในช่วง​ 4 ​ปี​ ที่ผ่านมา​ ปตท. ต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่เป็นวิกฤติหลายเรื่อง​ โดยเฉพาะการแพร่ระบาดของโรคโควิด​-19​ และสงครามรัสเซีย-ยูเครน​ ที่สร้างความผันผวนต่อราคาพลังงานเป็นอย่างมาก​ แต่ก็ถือว่า สอบผ่านในการนำองค์กร ปตท.​ ให้สามารถเดินหน้าสร้างความเติบโตอย่างต่อเนื่องได้​ และเชื่อมั่นว่า​ ซีอีโอ​ ปตท.​ คนใหม่​ จะบริหารจัดการปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคตข้างหน้าได้อย่างดี​เช่นเดียวกัน​ 

- Advertisment -

Advertisment

- Advertisment -.