รู้จักพลังงานไฮโดรเจน เทรนด์สำคัญในอนาคต

- Advertisment-

หนึ่งในพลังงานทางเลือกที่กำลังเป็นเทรนด์สำคัญในอนาคต คือ “พลังงานไฮโดรเจน” (Hydrogen, H2) ซึ่งเป็นพลังงานสะอาด ประสิทธิภาพการเผาไหม้สูง แต่ไม่ก่อให้เกิดก๊าซเรือนกระจก เพราะเมื่อเกิดการเผาไหม้ จะมีเพียงน้ำและออกซิเจนเท่านั้นที่จะถูกปล่อยออกมา ไม่มีฝุ่นละออง

ปัจจุบันพลังงานไฮโดรเจนเริ่มเป็นที่พูดถึงมากขึ้นทั่วโลก จากการที่สามารถนำไปผลิตเป็นกระแสไฟฟ้าเพื่อใช้งานในอุตสาหกรรมการผลิตและใช้ในครัวเรือน รวมถึงสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ ที่กำลังอยู่ในช่วงวางแผนในการเริ่มใช้พลังงานไฮโดรเจนเป็นพลังงานทางเลือกทดแทน เพิ่มเติมจากการใช้รถพลังงานไฟฟ้า หรือ EV จึงทำให้พลังงานไฮโดรเจน กลายเป็นกระแสของเทคโนโลยีพลังงานที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงในอนาคต

มาทำความรู้จักพลังงานที่กำลังกลายเป็นเทรนด์สำคัญของโลกอย่างพลังงานไฮโดรเจนได้ ในงาน SETA 2022 (Sustainable Energy Technology Asia) ที่กำลังจะจัดขึ้นในวันที่ 20-22 กันยายนนี้  ที่ไบเทค บางนา จัดพร้อมกันกับอีก 2 งานใหญ่ในระดับภูมิภาคเอเชีย Enlit Asia 2022 และงาน Solar+Storage Asia 2022 สนับสนุนการจัดงานโดย กระทรวงพลังงาน กระทรวงคมนาคม สำนักนายกรัฐมนตรี และสถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย –> รายละเอียดเพิ่มเติม หรือจองบูธแสดงสินค้าและนวัตกรรมด้านพลังงาน คลิก https://setaasia.com/exhibition/ และ https://solarstorageasia.com/book-a-stand/

- Advertisment -

Advertisment

- Advertisment -.