Café Amazon จับมือ พัฟแอนด์พาย เปิดร้านใหม่ขายกาแฟ เบเกอรี่

- Advertisment-

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ PTTOR จับมือพันธมิตร บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) พัฒนาธุรกิจร่วมกัน เล็งเปิดร้านร่วมกันของ 2 แบรนด์ (Co-Branding) ระหว่างร้าน Café Amazon  และร้านพัฟแอนด์พาย ของการบินไทย คาดประเดิมกับหน่วยงานราชการก่อน ปตท.ตั้งเป้าดันแบรนด์ Café Amazon ติดอันดับ Top 10 แบรนด์ ในเวทีโลก โดยเดือน พ.ค.ที่ผ่านมานำร่องส่ง Bakery ของการบินไทย จำหน่ายในร้าน Café Amazon 5 สาขา และเตรียมขยายอีก 12 สาขาในสิ้นปี 2561 

วันที่ 26 พ.ย. 2561 บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (PTTOR) จับมือกับ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อร่วมมือศึกษาและพัฒนาการประกอบธุรกิจร่วมกัน ทั้งในด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การขยายช่องทางการจัดจำหน่าย ความร่วมมือในด้านเทคโนโลยีการผลิต รวมถึงการส่งเสริมการสร้างภาพลักษณ์ตราสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ

น.ส.จิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่   บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (PTTOR) กล่าวว่า ในความร่วมมือทางธุรกิจ PTTOR และ การบินไทย ครั้งนี้ ได้เริ่มต้นทดลองจัดจำหน่าย Bakery ของการบินไทยในร้าน Café Amazon   ที่ PTTOR บริหารเอง จำนวน 5 สาขา บริเวณอาคาร ปตท.สำนักงานใหญ่  โดย Bakery กว่า 15 รายการร่วมวางจำหน่าย ตั้งแต่เดือนพ.ค. 2561 เป็นต้นมา และมีแผนการขยายอีกจำนวน 12 สาขาภายในสิ้นปี 2561 รวมเป็น 17 แห่ง

- Advertisment -

ปัจจุบันมี ร้าน  Café Amazon ทั้งในและต่างประเทศ รวมกว่า 2,300 สาขา  โดยมีเป้าหมายจะทำให้แบรนด์ Café Amazon เป็นติดอันดับ Top 10 แบรนด์ ในเวทีโลก  และเชื่อมั่นว่าการร่วมมือกันครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมให้การให้บริการอาหารและเครื่องดื่มในร้าน Café Amazon ที่หลากหลายและตรงใจผู้บริโภคมากขึ้น และเป็นโอกาสทางธุรกิจอื่น ๆ ร่วมกันระหว่าง THAI Catering และ Café Amazon ต่อไป

นายสุเมธ  ดำรงชัยธรรม  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การขยายความร่วมมือทางธุรกิจร่วมกันระหว่างร้าน Café Amazon  กับฝ่ายครัวการบินนั้น ทางฝ่ายครัวการบิน จะวางจำหน่ายสินค้าประเภท  แซนวิช เบเกอรี่ สลัด และอาหารพร้อมทานกว่า 20 ชนิด ภายใต้แบรนด์ “ THAI Catering”   ในร้าน Café Amazon เพิ่มอีก 12 สาขา ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ในย่านถนนวิภาวดีรังสิต ดอนเมือง และถนนพหลโยธิน ซึ่งจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่ เดือนธ.ค. 2561 จากเดิมดำเนินการไปแล้ว 5 สาขา รวมเป็น 17 สาขา ส่วนร้าน Café Amazon  สาขาในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ส่วนอีกกว่า 70 สาขา ที่บริหารโดย PTTOR นั้น คาดว่าจะเริ่มทยอยวางจำหน่ายสาขาต่างๆ ได้ในช่วงต้นปี 2562

นอกจากนี้ PTTOR และบริษัท การบินไทยฯ โดยฝ่ายครัวการบิน วางโครงการในอนาคตเป็นการเปิดร้านร่วมกัน ในลักษณะของ Co-Branding ซึ่งเป็นการเปิดร้านร่วมกันของ 2 แบรนด์ ระหว่างร้าน Café Amazon  และร้านพัฟแอนด์พาย ของการบินไทย ซึ่งคาดว่าจะเริ่มนำร่องที่พื้นที่หน่วยงานราชการไทยก่อน อย่างไรก็ตามความร่วมมือดังกล่าวจะครอบคลุมไปถึงการร่วมกันพัฒนาสินค้าอาหารแช่แข็งเพื่อจะนำไปวางจำหน่าย ในร้าน Café Amazon ในสาขาต่างประเทศอีกด้วย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือเพื่อพัฒนาธุรกิจร่วมกันต่อไป

Advertisment

- Advertisment -.