GoodWe รุกตลาด PV ในอินโดนีเซีย ชูสโลแกน “Win-Win” ชนะไปด้วยกัน

- Advertisment-

เมื่อวันที่ 17 – 19 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา กลุ่มบริษัท GEMISEN ได้จัดงานนิทรรศการนานาชาติ Solar Tech Indonesia 2022 ขึ้น ณ ศูนย์การแสดงสินค้า Jakarta International Expo (JIExpo) Kemayoran ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งนับว่าเป็นนิทรรศการด้านพลังงานแสงอาทิตย์แห่งอนาคต ที่ดึงดูดผู้ค้าและผู้เข้าเยี่ยมชมได้มากกว่า 25,000 ราย และมีผู้ผลิตในอุตสาหกรรมแผงโซลาร์เซลล์ชื่อดังและประสบความสำเร็จอย่างสูงทั่วโลกกว่า 100 ราย เข้าร่วมแสดงผลงาน

อินโดนีเซียเป็นประเทศที่ประกอบด้วยหมู่เกาะกว่าพันแห่งและค่อนข้างมีระบบโครงข่ายไฟฟ้าที่อ่อนแอ จึงต้องการกำลังเสริมจากพลังงานสีเขียวและการไม่ต้องพึ่งพาพลังงานแบบดั้งเดิม

ดังนั้น ประเด็นที่เป็นข้อกังวลที่สุดในตลาดด้านพลังงานแสงอาทิตย์ของอินโดนีเซียคือความปลอดภัยและต้องง่ายต่อการบำรุงรักษา ซึ่งคุณสมบัติที่ตลาดอินโดนีเซียให้ความสำคัญมาเป็นอันดับแรกสุด คือ ระบบเหล่านั้นต้องสามารถทำงานได้เป็นปกติภายใต้สภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิและความชื้นสูง เพราะจุดที่เปราะบางของตลาดอินโดนีเซียคือเรื่องของความร้อนที่สูงมาก ดังนั้น ผู้เข้าชมส่วนมากจึงให้ความสนใจกับระบบโซลาร์เซลล์ลอยน้ำและระบบ off-grid รวมไปถึงมีฟังก์ชั่นการทำงานที่สามารถเชื่อมต่อกับเครื่องกำเนิดไฟฟ้าดีเซลได้

- Advertisment -

 GoodWe ได้รับความไว้วางใจในตลาดอินโดนีเซีย

โดยในงานนิทรรศการครั้งนี้ GoodWe Technologies Co., Ltd ซึ่งได้รุกเข้ามาทำการตลาดในอินโดนีเซียเป็นครั้งแรก ได้จัดบูธนิทรรศการขนาด 36 ตารางเมตร และมีเอกสารผลงานและโซลูชั่นเพื่อตอบโจทย์ต่อคุณสมบัติที่กล่าวมาของตลาดอินโดนีเซีย โดยนำเสนอโซลูชั่นถึง 3 ทางเลือก ไม่ว่าจะเป็นระบบการกักเก็บพลังงาน ระบบแผงโซลาร์เซลล์ในเชิงพาณิชย์และระบบขนาดใหญ่ในระดับโรงไฟฟ้า (Utility Scale) โดยมีขนาดระหว่าง 5-250 กิโลวัตต์ และการใช้ระบบการทำงานแบบ MPPT หลายตัว ตัวแปลงกระแสไฟฟ้าอินเวอร์เตอร์แบบออฟกริด (Off-Grid) ที่ทางบริษัท GoodWe จัดสรรให้นั้น มีความเชี่ยวชาญทางเทคนิคแบบไร้คู่แข่งและการออกแบบที่เหมาะสมถือเป็นความลงตัวเหมาะสมกับตลาดอินโดนีเซีย พร้อมด้วยศักยภาพในการปกป้องและการจัดการขั้นสูงภายใต้สภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสูง

นอกจากให้บริการที่ครอบคลุมทั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์อย่าง PV แล้ว บริษัท GoodWe ยังจัดเตรียมกิจกรรมที่น่าสนใจและของที่ระลึกเป็นเครื่องกระเบื้องให้กับผู้เข้าชมที่บูธ ด้วยการสนับสนุนของ บริษัทตัวแทนท้องถิ่นอย่าง บริษัท 7 Energi ซึ่งเป็นที่รู้จักดีในอินโดฯ  บูธของ GoodWe มีผู้เข้าเยี่ยมชมกว่า 10,000 รายในช่วง 3 วันที่จัดงาน โดยได้รับการตอบรับและเป็นที่สนใจอย่างมากจนถือได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงาม แสดงให้เห็นทิศทางที่ดีสำหรับ GoodWe ในการเข้ามาตีตลาดด้านพลังงานแสงอาทิตย์ในอินโดนีเซียต่อไป

สัญลักษณ์มือ รูป W เป็นที่จับตามองในบูธของ GoodWe

GoodWe ยังส่งเสริมสโลแกน “Win-Win” เพื่อเน้นให้เห็นถึง คุณค่าของ “การชนะไปด้วยกัน” ควบคู่ไปกับหลักเกณฑ์ที่ทาง GoodWe ยึดถือ การชนะไปด้วยกันพร้อมกับพันธมิตรทั่วโลกเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมพลังงานหมุนเวียนและสร้างอนาคตที่ยั่งยืนสำหรับโลก มนุษยชาติและ คนรุ่นต่อไป

เซบาสเตียน เควิน ผู้อำนวยการสายธุรกิจ บริษัท 7 energi Indonesia กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมทำในสิ่งที่มีความหมายนี้ ถือเป็นสัญญาณสำคัญที่ทาง GoodWe ส่งสารเชิงบวกอย่างชัดเจนให้กับชุมชน ว่าพวกเขาเชื่อมั่นในพลังของ WE นับจากมีการยกระดับแบรนด์ขึ้น ในครั้งนี้เราร่วมมือกับ GoodWe จัดหาโซลูชั่นด้านพลังงานแสงอาทิตย์ที่เหมาะสมและทำได้จริงในตลาดอินโดฯ ผ่านทางงาน SOLARTECH Expo อินโดนีเซียเป็นตลาดที่มีความต้องการด้านการเปลี่ยนผ่านพลังงานอย่างมาก”

PV โซลูชั่น ของ GoodWe สามารถปรับให้ตรงตามต้องการและมีความหลากหลาย

  • ระบบกักเก็บพลังงานด้วยฟังชั่นออฟกริด: ET ซีรี่ส์ของบริษัท GoodWe เป็นอินเวอร์เตอร์ที่เก็บพลังงานโวลต์สูง 3 เฟสที่สามารถเพิ่มระดับการผลิตใช้เองได้สูงสุดและเป็นอิสระ ผ่านฟีเจอร์การจำกัดการส่งออกพลังงานและระยะเวลาการใช้พลังงาน ที่ช่วยลดอัตราค่าไฟฟ้า มีความปลอดภัยในช่วงไฟฟ้าดับ และมีระบบควบคุมอัจฉริยะสำหรับการใช้พลังงานในบ้านและมีความเป็นอิสระไม่ต้องเชื่อมต่ออุปกรณ์
  • MT ซี่รีส์ สำหรับโครงการเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม เพื่อติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคาโรงงาน โรงพยาบาลและโรงเรียน: อินเวอร์เตอร์แบบ MT ซีรี่ส์ของ GoodWe ถูกออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับโซลาร์เซลล์บนหลังคาสำหรับเชิงพาณิชย์ขนาดกลางและใหญ่ รวมถึงระบบโซลาร์เซลล์บนพื้นดินที่เน้นความอเนกประสงค์และเกิดประโยชน์สูงสุด ซีรีส์นี้จะจัดให้มีการแปลงไฟไปเป็นกระแสสลับออกมาอย่างต่อเนื่องสูงสุด 150% ทำให้โครงการคืนกำไรจากการลงทุนได้อย่างรวดเร็ว โดยแรงดันไฟฟ้าเริ่มต้นที่ 200 โวลต์ซึ่งต่ำกว่าผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆ ทำให้อินเวอร์เตอร์หรือตัวแปลงไฟเริ่มทำงานเร็วขึ้น ส่งผลให้ผลิตพลังงานได้มากขึ้นตลอดช่วงเวลา
  • ผลิตภัณฑ์ PV สำหรับระบบขนาดใหญ่ในระดับโรงไฟฟ้า (Utility Scale)  เพื่อต้นทุนการผลิตไฟฟ้าเฉลี่ยตลอดอายุโครงการ (LCOE) ต่ำที่สุด: ซีรี่ส์ HT1500V ของ GoodWe มีคุณลักษณะพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายรวมถึงค่าปฎิบัติการและบำรุงรักษา ถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในระบบขนาดใหญ่ในระดับโรงไฟฟ้า (Utility Scale) ของโรงงานที่ใช้พลังงานโซลาร์เซลล์เป็นหลักเพื่อให้ได้ผลตอบแทนจากการลงทุนสูงสุด อุปกรณ์อินเวอร์เตอร์ที่มีการเพิ่มอัลกอริธึ่ม MPPTs เป็น 12 ตัว มีเทคโนโลยีการสื่อสารผ่านสายไฟฟ้า 2.0 และการทำงานร่วมกันของโมดูลแผงโซลาร์แบบ 2 หน้า ขนาด 182 มิลลิเมตรและ 210 มิลลิเมตร ทั้งยังมีฟีเจอร์เฝ้าระวัง string level และโมดูล I-V curve diagnosis สำหรับการตรวจสอบกระแสไฟฟ้าและสถานการณ์ปัจจุบัน  ซีรีส์นี้ยังประกอบด้วยฟีเจอร์ที่ทำหน้าที่ฟื้นฟูจากปรากฎการณ์ PID และสามารถเฝ้าระวังได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ความสำเร็จของงานนิทรรศการนี้ สะท้อนความสำเร็จในพันธกิจการรุกตลาดในอินโดนีเซียของ GoodWe ด้วยสโลแกน “สร้างไปด้วยกัน ชนะไปพร้อมกัน” และครั้งนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการพัฒนาเพื่อประโยชน์สูงสุดร่วมกันระหว่าง GoodWe และ อินโดนีเซีย ที่จะดำเนินอย่างต่อเนื่องต่อไปในอนาคต

Advertisment

- Advertisment -.