อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ ชวนคนยุค Metaverse เดินป่าเขาใหญ่ สูดโอโซน ฉลองความสัมพันธ์ 160 ปี ไทย -​เยอรมนี

- Advertisment-

อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ ร่วมกับสถานทูตเยอรมัน เปิดเส้นทางเดินป่า “ผากล้วยไม้ – น้ำตกเหวสุวัต”ระยะทาง 3.4 กม. ชวนนักท่องเที่ยวยุค Metaverse ออกมาสูดโอโซน สัมผัสธรรมชาติฉลองความสัมพันธ์ 160 ปี ไทย–เยอรมนี

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2565 ณ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับ สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทย มูลนิธิอมตะ และบริษัท อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด จัดพิธีเปิด “เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติความสัมพันธ์ไทย-เยอรมันครบรอบ 160 ปี (ผากล้วยไม้-น้ำตกเหวสุวัต)” เพื่อรำลึกความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศ ในวาระครบรอบ 160 ปี ความสัมพันธ์ไทย – เยอรมัน โดยมี พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานมูลนิธิรัฐบุรุษ เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วยนายเกออร์ก ชมิดท์ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเยอรมนี ประจำประเทศไทย ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม และนายวิกรม กรมดิษฐ์ ประธานมูลนิธิอมตะ เข้าร่วมพิธีเปิด

โครงการดังกล่าว เป็นความร่วมมือไตรภาคีระหว่างกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทย มูลนิธิอมตะ และบริษัท อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด เพื่อพัฒนา “เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติความสัมพันธ์ไทย-เยอรมันครบรอบ 160 ปี (ผากล้วยไม้ – น้ำตกเหวสุวัต)” ระยะทาง 3.4 กิโลเมตร ที่จะช่วยกันดูแลรักษาเส้นทางเดินให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสใกล้ชิดธรรมชาติเป็นระยะเวลา 5 ปี

- Advertisment -

โดยไฮไลท์​ ของการจัดงาน คือการที่ผู้บริหารทั้ง ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ นายวิกรม กรมดิษฐ์ นายเกออร์ก ชมิดท์ และนายเทวินทร์ วงศ์วานิช อดีตซีอีโอ ปตท.ซึ่งปัจจุบันเป็นที่ปรึกษา ของ อมตะ พร้อมคณะสื่อมวลชนร่วมเดินสัมผัสเส้นทางเดินป่าในครั้งนี้ด้วยโดยใช้เวลาประมาณ 2 ชม.

เกออร์ก ชมิดท์ (ซ้าย​สุด)​ ฮาราลด์ ลิงค์ ​(กลาง)​ วิกรม (ขวาสุด)​

โดยเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ เป็นทางดินขนาดเล็กที่เชื่อมระหว่างสองน้ำตกคือน้ำตกผากล้วยไม้ ลัดเลาะไปตามลำห้วยลำตะคอง ผ่านป่าไผ่สลับกับป่าดิบ-แล้งเป็นระยะๆ เพื่อไปยังน้ำตกเหวสุวัต ระยะทาง 3.4 กม. โดยส่วนใหญ่ไปทางราบ และทางลงเขาที่ไม่ชันมาก ซึ่งทำให้ผู้เดินที่แม้จะมีอายุมากแต่หากรักการเดินออกกำลังจะเพลิดเพลินและไม่เหนื่อยหอบ โดยมีจุดแวะนั่งพักชมธรรมชาติฟังเสียงนกร้องเป็นระยะ

โดยในการเดินป่า หากสังเกตจะได้พบเห็นร่องรอยการไหลของหินลาวาภูเขาไฟเมื่อหลายร้อยล้านปีก่อน พบดอกไม้หินซึ่งเป็นพืชชนิดใหม่ของโลกที่จะโผล่พ้นน้ำขึ้นมาให้ได้พบเห็น

หวายแดงอันเป็นที่มาของชื่อน้ำตกที่ผลิดอกเป็นช่อยาวสีแดง ต้นตะเคียนและต้นกระตุกขนาดใหญ่ รวมทั้งมูลช้างที่แสดงให้เห็นว่า มีช้างป่าเดินผ่านเส้นทางนี้ไปยังหนองน้ำที่อยู่ขนานทางเดินด้วย

ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด   (มหาชน) หรือ BGRIM และกรรมการ บริษัท อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด กล่าวภายหลังจากการเดินป่า เส้นทางนี้เป็นครั้งแรก ว่า เป็นเส้นทางที่มีโอโซนสูง อากาศดี ไม่ร้อน แม้ว่าวันนี้จะเดินกันตอนเที่ยง แต่ทุกคนก็ยังเดินกันไหว

วิกรม​ (ซ้ายสุด)​เซลฟี่กับ ฮาราล​ด์ ลิงค์​ ระหว่างเดินป่า

“สิ่งที่สำคัญของการเดินป่าคือเราอยู่ในธรรมชาติ ถ้าเสียงไม่ดัง จะเห็นทั้งช้าง เห็นกวาง เห็นลิง เห็นนกนานาชนิด ซึ่งจะสร้างความรู้สึกที่ดีต่อเรา เพราะปกติเราจะเห็นเฉพาะในจอ การที่เราสามารถสัมผัสอะไรได้จริง มันก็ให้ความรู้สึกที่ดีกว่า

ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ เล่าเพิ่มเติมว่า ในโลกยุคใหม่ที่เรียกว่า Metaverse เป็นโลกที่ไม่ธรรมชาติ ทำให้คนรู้สึกขี้เกียจที่จะเดิน เพราะทุกอย่างจะนั่งๆนอนๆดูผ่านกล้อง ผ่านจอเพื่อให้มีความสุข แต่สุดท้ายสุขภาพร่างกายก็จะโทรม ไม่มีภูมิคุ้มกันกับโรคโดยเฉพาะโควิด แต่ถ้าคนเราได้ออกมาเดินออกกำลังกายแบบนี้ ได้กินอาหารที่ดีมีประโยชน์ ได้นอนพักผ่อนให้เพียงพอ ได้ทำสมาธิบ้าง ได้มีความสุขกับการสัมผัสธรรมชาติ​ ชีวิตเราก็จะดี

ฮาราลด์ ​ลิงค์​ (ซ้ายสุด)​ เทวินทร์​ วงศ์วานิช (คนที่สองจากซ้าย)​ ถ่ายรูป​ร่วมกับ​สื่อมวลชน​ที่​ร่วมเดินป่า​
Advertisment

- Advertisment -.