กกพ.ชวนวัยรุ่นไทยส่งผลงานร่วมกิจกรรม กบจูเนียร์ Bio Teenergy ชิงรางวัล 5 แสนบาท

- Advertisment-

คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) สนับสนุน บริษัท ทีวีบูรพา จำกัด ผ่านกองทุนพัฒนาไฟฟ้า ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 โดยหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจคือโครงการ กบจูเนียร์ Bio Teenergy ซึ่งปีนี้กลับมากับหัวข้อเพื่อโลกที่สมบูรณ์แบบ “วัยรุ่นไทยรู้ใช้พลังงานไบโอ” ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook กบจูเนียร์ www.khonbandarnfai.org

ดร.บัณฑูร เศรษฐศิโรตม์ กรรมการกำกับกิจการพลังงาน กล่าวว่า กิจกรรม กบจูเนียร์ Bio Teenergy วัยรุ่นไทยรู้ใช้พลังงานไบโอ พลังงานหมุนเวียน BIOGAS BIOMASS จะเป็นการประกวดสื่อสร้างสรรค์กับพลังงานทางเลือกใหม่ ที่เชิญชวนเด็กไทยทั่วประเทศส่งผลงานการผลิตสื่อให้ความรู้ และสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยรู้จักและเข้าใจประโยชน์ของพลังงานหมุนเวียนจาก Biogass และ Biomass พลังงานสะอาดเพื่อคุณภาพชีวิต ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท พร้อมเผยแพร่ผลงานผ่านสื่อ Online

ทั้งนี้โครงการดังกล่าวจะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ สร้างการเรียนรู้ สร้างความตระหนักในคุณค่าของพลังงานสะอาดที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ จนเกิดความเข้าใจนำไปสู่การส่งเสริม สนับสนุน และลงมือทำโดยกลุ่มเยาวชน ที่เป็นเป้าหมายหลัก เพื่อให้เป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อน การเข้าถึงพลังงานสะอาดอย่างไม่มีขีดจำกัด เพื่อการพัฒนาประเทศในอนาคตต่อไป

- Advertisment -

สำหรับโจทย์และเนื้อหาการประกวด กบจูเนียร์ Bio Teenergy วัยรุ่นไทยรู้ใช้พลังงานไบโอ มีเกณฑ์การประกวด 4 หัวข้อคือ

  1. รวมทีมระดับมัธยมศึกษา อาชีวศึกษา หรือเทียบเท่า ไม่เกิน 10 คน พร้อมครูที่ปรึกษา
  2. ส่งคลิปวิดีโอ ความยาว 5 นาที ไม่จำกัดรูปแบบ ทั้งสารคดี ภาพยนตร์สั้น มิวสิควิดีโอ โฆษณา หรือ Viral
  3. คุณภาพชิ้นงาน มาตรฐานไฟล์ Full HD 1920×1080 25p/PAL (Bitrate 25 MB) 4. เนื้อหาการนำเสนอ ตอบโจทย์ ตรงตามหัวข้อที่กำหนดที่ประกอบไปด้วย ความรู้การเชื่อมโยง, นวัตกรรมเทคโนโลยี, กระบวนการวิธีการผลิต, สิ่งแวดล้อมในชีวิต, อาชีพเศรษฐกิจ, พลังงานและคุณภาพชีวิต, แนวคิดแรงบันดาลใจ ในส่วนเกณฑ์การตัดสิน จะดูเรื่องของความถูกต้องของเนื้อหา ความคิดสร้างสรรค์ เทคนิคการผลิต โดยกำหนดหมดเขตส่งผลงานภายในวันที่ 9 ธ.ค. 2564 โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook กบจูเนียร์, www.khonbandarnfai.org
Advertisment

- Advertisment -.