Solis จัดแสดงเทคโนโลยี Sixth Generation (S6) รุ่นล่าสุดในประเทศไทยเป็นครั้งแรก

- Advertisment-

Solis ซึ่งเป็นผู้ผลิตอินเวอร์เตอร์รายใหญ่อันดับสามของโลก ได้เปิดตัวเทคโนโลยี S6 โซลูชันอินเวอร์เตอร์ล้ำสมัยใหม่ล่าสุด ในตลาดประเทศไทยเป็นครั้งแรก ที่งาน Renewable Energy Asia 2023 ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม ถึง 1 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งเทคโนโลยีอเนกประสงค์นี้รองรับการใช้งานที่หลากหลาย ครอบคลุมตั้งแต่ที่พักอาศัย การพาณิชย์และอุตสาหกรรม (C&I)  ตลอดจนพลังงานแสงอาทิตย์ระดับสาธารณูปโภค โดย S6 ให้ความสำคัญกับการเชื่อมต่อเครื่องกำเนิดไฟฟ้าและมีตัวเลือกวิธีการอินพุตหลายตัว โดยให้การสลับไปใช้พลังงานสำรองจาก UPS โดยอัตโนมัติ และมีความสามารถในการรองรับกระแสโหลดเกิน 200% สูงสุด 10 วินาที ด้วยความทุ่มเทของ Solis ในด้านการวิจัยและพัฒนา จึงส่งผลให้เกิดกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่เป็นผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรมที่สั่งสมมานานหลายปี

- Advertisment -

อินเวอร์เตอร์ S6 เชื่อมต่อแผงโซลาร์เซลล์กับแบตเตอรี่แรงดันต่ำ ในสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย อินเวอร์เตอร์จะบริหารพลังงานแสงอาทิตย์ตลอดช่วงเวลากลางวัน โดยประเมินการผลิตเทียบกับความต้องการในแบบเรียลไทม์อย่างต่อเนื่อง ช่วยให้สามารถจ่ายไฟฟ้าเพื่อใช้งานในครัวเรือนได้ทันที และชาร์จเข้าแบตเตอรี่เพื่อใช้งานในภายหลัง ไม่ว่าจะเป็นในช่วงเวลากลางคืนหรือในช่วงที่มีความต้องการใช้ไฟฟ้าสูงสุด อินเวอร์เตอร์ระบบกักเก็บพลังงาน S6 Advanced Hybrid ได้รับการออกแบบมาสำหรับระบบกักเก็บพลังงาน PV ในที่พักอาศัยตลอดจนการพาณิชย์และอุตสาหกรรม (C&I) และรองรับเครื่องจักรที่มีการเชื่อมต่อกันแบบขนานหลายเครื่องเพื่อสร้างระบบเฟสเดียวหรือสามเฟส โดยมีกำลังสูงสุด 48kW ในแบบขนาน อินเวอร์เตอร์เข้ากันได้กับทั้งแบตเตอรี่ตะกั่วกรดและลิเธียม โดยมีคุณสมบัติการป้องกันแบตเตอรี่ที่หลากหลาย

Tim Xue ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจประจำภูมิภาค APAC ของ Solis ให้ความเห็นว่า “สิ่งที่ทำให้กลุ่มผลิตภัณฑ์นี้แตกต่างคือการใช้ประโยชน์จากอินเวอร์เตอร์อย่างชาญฉลาดในฐานะศูนย์กลางพลังงานที่เป็นอิสระโดยสมบูรณ์ นั่นคือผสมผสานการจัดการเครื่องกำเนิดไฟฟ้าและการดำเนินการเชื่อมต่อเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว”

ทั้งนี้ S6 ไม่เพียงแต่รับประกันแหล่งพลังงานที่เชื่อถือได้ในระหว่างที่กริดขัดข้องเท่านั้น แต่ยังขยายความน่าเชื่อถือนั้นไปยังอุปกรณ์ที่บอบบางที่สุดอีกด้วย โดยตั้งแต่ปี 2005 เป็นต้นมา Solis ได้ผลักดันการพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ได้รับรางวัลระดับนานาชาติมากมาย และกลุ่มผลิตภัณฑ์ S6 จะยังคงเป็นไปตามแนวโน้มดังกล่าว โดยเป็นตัวลือกที่ปฏิวัติวงการให้กับผู้เชี่ยวชาญด้านการเปลี่ยนผ่านพลังงาน อีกทั้งยังประหยัดต้นทุนให้กับผู้ใช้ปลายทางด้วย

นอกเหนือจากการได้เห็นความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีล่าสุดแล้ว ผู้เยี่ยมชม Solis ยังมีโอกาสพิเศษในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลก และรับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับอนาคตของการใช้ประโยชน์จากพลังงานแสงอาทิตย์

Solis กำลังเปิดศักราชใหม่แห่งความเป็นอิสระด้านพลังงานด้วยอินเวอร์เตอร์ไฮบริด Six Generation ที่ล้ำสมัย ซึ่งออกแบบมาเพื่อปฏิวัติการใช้พลังงานไฟฟ้าจากโซลาร์เซลล์ในตลาดประเทศไทย อินเวอร์เตอร์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่นี้นำเสนอระดับพลังงานที่ครอบคลุมตั้งแต่ 3kW ถึง 8kW ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้ประโยชน์จากไฟฟ้าที่สะอาด ในขณะเดียวกันก็ปรับปรุงโครงสร้างพลังงานให้เหมาะสมเพื่อการใช้พลังงานที่ประหยัด ปลอดภัย และมีเสถียรภาพมากขึ้น นอกจากนั้น Solis ยังรับประกันการจ่ายไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องได้อย่างราบรื่น ด้วยคุณสมบัติต่าง ๆ เช่น การกำหนดค่าผ่านบลูทูธ การเชื่อมต่อเครื่องกำเนิดไฟฟ้า การสลับการใช้พลังงานสำรองจาก UPS และความสามารถในการรองรับกระแสไฟกระชากได้ดีขึ้น อัตราส่วน DC/AC ของอินเวอร์เตอร์ที่อยู่ในระดับสูง การรองรับกระแสไฟของสตริง PV และการตั้งค่าการชาร์จ/คายประจุที่ปรับเปลี่ยนได้จะช่วยลดค่าไฟฟ้าและเพิ่มการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ให้มากที่สุด อันเป็นผลมาจากการมุ่งเน้นไปที่ความยั่งยืน

Solis ยังช่วยให้สามารถขยายระบบ สำรองพลังงานสำหรับทั้งบ้าน และมีโหมดการทำงานที่ยืดหยุ่น เพื่อรองรับความต้องการพลังงานที่หลากหลาย เนื่องด้วยความสามารถในการใช้งานร่วมกับแบตเตอรี่ได้หลากหลายประเภท และตัวเลือกการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ Solis จึงให้ได้ทั้งความยืดหยุ่นและความน่าเชื่อถือ ที่สำคัญ Solis ได้ตั้งทีมบริการขึ้น เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของ Solis ในการให้การสนับสนุนลูกค้าในประเทศไทยอย่างดีเยี่ยม เพื่อให้มั่นใจว่าทุกคนสามารถเข้าถึงพลังงานสะอาดได้


Advertisment

- Advertisment -.