Tuesday, October 22, 2024
- Advertisement -

ปตท. ขายธุรกิจถ่านหินให้กับ PT Astrindo Nusantara Infrastruktur Tbk เพื่อเดินหน้าสู่พลังงานสะอาด

คณะกรรมการ ปตท. ได้มีมติอนุมัติให้ บริษัท PTT International Holdings Limited (PTTIH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ ปตท. ถือหุ้นทั้งหมด ดำเนินการขายหุ้นในบริษัท PTT Mining Limited (PTTML) ซึ่ง PTTIH ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 ให้กับบริษัท PT Astrindo...

LIFESTYLE

TECHNOLOGY

LATEST NEWS

ลุ้นเงินกองทุนน้ำมันฯ ติดลบต่ำสุดในรอบปี 2567 หลังเรียกเก็บเงินผู้ใช้น้ำมันต่อเนื่อง เหลือติดลบกว่า 9 หมื่นล้านบาท

เงินกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง เริ่มติดลบลดลงต่อเนื่องเหลือ -93,602 ล้านบาท จากเคยติดลบต่ำสุดของปี 2567 กว่า 8 หมื่นล้านบาท ในเดือน ม.ค. เหตุคณะกรรมการบริหารกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ( กบน.) เร่งเก็บเงินผู้ใช้ดีเซลและกลุ่มเบนซินเข้ากองทุนฯ ในช่วงราคาน้ำมันโลกปรับลดลง ปัจจุบันอยู่ระดับกว่า 70 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ส่วนกรณีราคาดีเซลไม่เกิน 33 บาทต่อลิตร จะสิ้นสุด...

บี.กริม ฟาร์มา จับมือ อินเตอร์ มโหสถ พันธมิตรในกัมพูชา​ ขยายช่องทางการจัดจำหน่าย และเข้าถึงยาที่มีคุณภาพให้แก่ผู้ป่วย

บี.กริม ฟาร์มา ผู้นำการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพครบวงจรของประเทศไทย ที่อยู่ภายใต้กลุ่มธุรกิจด้านสุขภาพ ซึ่งเป็น 1 ใน 3 หมวดธุรกิจหลักของ บี.กริม ประกอบด้วยธุรกิจด้านพลังงาน ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และธุรกิจด้านอุตสาหกรรม บี.กริม ฟาร์มา และ บริษัท อินเตอร์ มโหสถ จำกัด ได้ลงนามในสัญญาแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศกัมพูชา เพื่อช่วยส่งเสริมการเข้าถึงยารักษาโรคที่มีคุณภาพ โดย อินเตอร์...

ปตท.อุดหนุนราคา NGV กลุ่มแท็กซี่และประชาชนทั่วไปกว่า 3 ปี รวม 1.8 หมื่นล้านบาท

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ประกาศลดราคาขายปลีก NGV สำหรับรถทั่วไป ต่ำสุดในรอบปี 2567 เหลือ 17.90 บาทต่อกิโลกรัม ส่วนราคา NGV ใน “โครงการบัตรสิทธิประโยชน์กลุ่มรถโดยสารสาธารณะ” ยังคงตรึงไว้ที่ 15.59 บาทต่อกิโลกรัม มีผลตั้งแต่ 16 ต.ค.-15 พ.ย. 2567...

STAY CONNECTED

234,783FansLike
71,458FollowersFollow
203,000SubscribersSubscribe
- Advertisement -

POPULAR ARTICLES

Dow และ Solvay ห่วงใยระยอง หนุนต้านภัยโควิด-19 ระลอกใหม่

ข่าวประชาสัมพันธ์ กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) เดินหน้ากิจกรรม “ดาวห่วงใย ช่วยไทยต้านโควิด” มอบของใช้ที่จำเป็น สนับสนุนการทำงานของภาครัฐและชุมชน พร้อมร่วมกับกลุ่มบริษัทโซลเวย์ (Solvay) สนับสนุนน้ำยาฆ่าเชื้อไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 1-2% ผลิตภัณฑ์ของบริษัท เอ็มทีพี เอชพี เจวี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง Dow และ Solvay ให้กับจังหวัดระยอง ปริมาณกว่า 40,000...

เชฟรอนมอบเงินบริจาคแก่ศิริราชมูลนิธิ เพื่อรับมือโควิด-19

เมื่อเร็วๆ นี้ นางสาวพรสุรีย์ กอนันทา (ขวา) ผู้จัดการฝ่ายกิจการองค์กร บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด เป็นตัวแทนบริษัทฯ มอบเงินบริจาคจำนวน 427,510 บาท ให้กับ นายสัณฐิติ เกียรติบูรณกุล (ซ้าย) หัวหน้าสำนักงานศิริราชมูลนิธิ เพื่อสมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์และช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งนี้ การมอบเงินบริจาคดังกล่าวเป็นกิจกรรมภายใต้โครงการ “Chevron Humankind: เชฟรอนรวมพลัง...

ก.พลังงาน ระดมทีม รื้อระบบสำรองน้ำมันและก๊าซ สร้างรูปแบบใหม่เพื่อความเป็นธรรมและยั่งยืนด้านพลังงานของประเทศ

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดตั้งระบบสำรองน้ำมันและก๊าซเพื่อความมั่นคงทางยุทธศาสตร์และระบบรักษาระดับราคาน้ำมันเชื้อเพลิงและก๊าซ ครั้งที่ 8/2567 เมื่อวันอังคารที่ 19 มีนาคม 2567 ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล คณะกรรมการดังกล่าว ได้ดำเนินการควบคู่ไปกับคณะอนุกรรมการบริหารจัดการระบบที่มี นายณอคุณ สิทธิพงศ์ ประธานที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานอนุกรรมการ และคณะอนุกรรมการร่างกฎหมายจัดตั้งระบบสำรองน้ำมันและก๊าซ...

LATEST REVIEWS

ประกาศรับซื้อไฟโรงไฟฟ้าชุมชน Quick win ต้องรอไปถึงมิ.ย.63

การประกาศรับซื้อไฟฟ้าจากโครงการโรงไฟฟ้าชุมชน Quick win ปริมาณไม่เกิน 100 เมกะวัตต์ ของ กกพ. ต้องรอหลังวันที่12 มิ.ย.2563 ที่บอร์ดสภาพัฒน์ฯ นัดประชุม เพื่อพิจารณาแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศ พ.ศ. 2561-2580 หรือ PDP2018 ฉบับปรับปรุงครั้งที่ 1 ที่มีการบรรจุโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานรากเอาไว้  และเสนอให้คณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบเสียก่อน แหล่งข่าวจากกระทรวงพลังงาน เปิดเผยถึงการออกประกาศรับซื้อไฟฟ้าจากโครงการโรงไฟฟ้าชุมชน Quick win...