Friday, March 29, 2024
- Advertisement -

ศาลปกครองสูงสุดยกฟ้องคดีมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคฟ้องคณะกรรมการปิโตรเลียม

ศาลปกครองสูงสุด มีคำสั่งยกฟ้อง กรณีที่มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคยื่นฟ้องคณะกรรมการปิโตรเลียม คณะรัฐมนตรี (ครม.) และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เกี่ยวกับการออกหลักเกณฑ์ระบบจ้างบริการไม่เป็นธรรม และการเจรจาระบบแบ่งปันผลผลิต (PSC) ไม่เป็นไปตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560   ในขณะที่กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กระทรวงพลังงาน ยังเดินหน้ากระบวนการร่างสัญญาการรับสิทธิ์ดำเนินกิจการในแหล่งผลิตปิโตรเลียมเอราวัณ บงกช กับบริษัท ปตท.สผ.เอนเนอร์ยี่ ดีเวลลอฟเม้นท์ จำกัดและผู้ร่วมทุนที่ชนะประมูล ตั้งเป้าลงนามภายในเดือน ก.พ.2562 นี้  ผู้สื่อข่าวศูนย์ข่าวพลังงาน (Energy News...

LIFESTYLE

TECHNOLOGY

LATEST NEWS

กฟผ. ขอเชิญร่วมแชร์ไอเดียประหยัดพลังงานช่วงฤดูร้อน “เล่นปุ๊บ แจกปั๊บ ดับร้อน ในฤดูเซฟ” ตลอดเดือนเมษายน

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ขอเชิญชวนร่วมสนุกกับกิจกรรม “เล่นปุ๊บ แจกปั๊บ ดับร้อน ในฤดูเซฟ” เพียงแชร์ไอเดียประหยัดพลังงานในแบบของคุณ ผู้โชคดีลุ้นรับเครื่องใช้ไฟฟ้าเบอร์ 5 ตลอดเดือนเมษายน โดยแบ่งออกเป็น 5 รอบ รอบ 1 ระหว่างวันที่ 28 มีนาคม – 1 เมษายน 2567 ของรางวัล พัดลมเบอร์...

วิสาหกิจชุมชนระยองคึกคัก ปรับใช้บรรจุภัณฑ์สินค้ารักษ์โลก ผ่านความร่วมมือกับ Dow และสถาบันพลาสติก

19 วิสาหกิจชุมชนในจังหวัดระยอง หันมาปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ให้ทันสมัยและรีไซเคิลได้ พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ โดยได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านวัสดุศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญด้านบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน และสถาบันพลาสติก ในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่ที่รีไซเคิลได้ 100% ช่วยยืดอายุผลิตภัณฑ์ ลดปริมาณอาหารเน่าเสีย ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม พร้อมยกระดับศักยภาพในการพัฒนาสินค้าและบริการ ตอบสนองความต้องการและเทรนด์ด้านการตลาดยุคใหม่ หวังสร้างรายได้เพิ่ม พัฒนาคุณภาพชีวิต เพื่อก้าวสู่ชุมชนและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน ที่ผ่านมา Dow ได้ให้การสนับสนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนหลายแห่งในหลาย ๆ ด้าน ทั้งการจัดตลาดเพื่อส่งเสริมช่องทางการจำหน่ายสินค้า การอบรมให้ความรู้ด้านการทำบัญชี และการเป็นพี่เลี้ยงให้คำปรึกษาแก่กลุ่มวิสาหกิจชุมชน และการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ชุมชนในกระเช้าปีใหม่ สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้เริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2566 โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก Dow...

สนพ. เผยสถานการณ์พลังงานปี 2566 ชี้การใช้พลังงานขั้นต้นเพิ่มขึ้น 0.8% จากปีก่อน เหตุเศรษฐกิจในประเทศปรับตัวดีขึ้น

สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน เปิดเผยถึงสถานการณ์พลังงานในปี 2566 พบว่า การใช้พลังงานขั้นต้นเพิ่มขึ้นร้อยละ 0.8 เมื่อเทียบกับปีก่อน อยู่ที่ระดับ 2,007 พันบาร์เรลเทียบเท่าน้ำมันดิบต่อวัน เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศที่ปรับตัวดีขึ้น โดยสรุปสถานการณ์พลังงานรายเชื้อเพลิง ได้ดังนี้ การใช้น้ำมันสำเร็จรูป เพิ่มขึ้นร้อยละ 0.7 อยู่ที่ระดับ 138.4 ล้านลิตรต่อวัน การใช้ LPG โพรเพนและบิวเทน เพิ่มขึ้นร้อยละ 1.5 อยู่ที่ระดับ 6,542 พันตัน การใช้ก๊าซธรรมชาติ...

STAY CONNECTED

234,783FansLike
71,458FollowersFollow
201,000SubscribersSubscribe
- Advertisement -

POPULAR ARTICLES

Spot LNG ราคาพุ่งสูง ปตท.ใช้สัญญานำเข้าระยะยาวช่วยลดผลกระทบ

ปตท. ใช้สัญญา LNG ระยะยาวช่วยพยุงราคาก๊าซฯ ในประเทศ เพื่อลดผลกระทบจากสถานการณ์ราคา Spot LNG ในตลาดโลกที่อยู่ในระดับสูงมากถึงระดับ 40 – 50 เหรียญสหรัฐต่อล้านบีทียู วันนี้ (28 ธันวาคม 2564) - นายอธิคม เติบศิริ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นต้นและก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)...

2022 PTT Group CG Day กลุ่ม ปตท.ผนึกพลัง ภายใต้แนวคิด “Togetherverse – CG Power for Sustainability...

กลุ่ม ปตท. ผนึกพลังขับเคลื่อนธุรกิจด้วยหลักธรรมาภิบาล ในงาน 2022 PTT Group CG Day ภายใต้แนวคิด “Togetherverse - CG Power for Sustainability & Beyond” วันนี้ (23 พฤศจิกายน 2565) นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่...

ซีอีโอ ปตท. มองสงครามอิสราเอล-ฮามาสยังไม่น่าเป็นห่วง ยืนยัน ปตท. เตรียมพร้อมสำรองพลังงานเพียงพอ  

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยว่า จากกรณีสงครามระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮามาส มองว่าไม่น่าจะส่งผลต่อปริมาณน้ำมันในตลาดโลก เพราะไม่ได้เป็นแหล่งผลิตน้ำมัน แต่อาจจะส่งผลทางด้านจิตวิทยาบ้าง โดยทำให้ราคาเพิ่มขึ้นประมาณ 3-4 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล แต่อย่างไรก็ตาม ล่าสุดราคาน้ำมันเริ่มอ่อนตัวลงมาบ้างแล้ว แม้ว่าอาจจะสูงกว่าราคาช่วงก่อนเกิดสงครามประมาณ 2 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล โดยในส่วนของ ปตท. มองว่าหากเหตุการณ์ไม่ได้ยืดเยื้อหรือขยายวงกว้างออกไปจากที่เป็นอยู่ ก็ถือว่าไม่น่าจะต้องเป็นห่วงแต่อย่างใด โดย ปตท.เอง...

LATEST REVIEWS

ปตท. จับมือ สผ. เสริมศักยภาพฐานข้อมูลอัตราการระบายมลพิษทางอากาศของประเทศด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล

ดร.บุรณิน รัตนสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (กลาง) เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาระบบฐานข้อมูลกลางอัตราการระบายมลพิษทางอากาศ ระหว่าง สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) และ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) โดยมี ดร.พิรุณ สัยยะสิทธิ์พานิช เลขาธิการสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ที่ 2 จากซ้าย) และนายชาญศักดิ์ ชื่นชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่วิศวกรรมและโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)(ที่ 2 จากขวา)...