- Advertisment-

บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็กโก กรุ๊ป รับรางวัล “องค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชน ประจำปี 2565” (Human Rights Awards 2022) ประเภทองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ระดับดี จากกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม สะท้อนการดำเนินธุรกิจภายใต้การกำกับกิจการที่ดี โปร่งใส และตรวจสอบได้ โดยนางสาวสลิล ติระวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายบริหารองค์กร เอ็กโก กรุ๊ป เป็นผู้แทนองค์กร เข้ารับประกาศนียบัตร จากนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในงานประกาศรางวัลองค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชน ประจำปี 2565 ซึ่งจัดโดยกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ เมื่อเร็ว ๆ นี้

นางสาวสลิล ติระวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายบริหารองค์กร เอ็กโก กรุ๊ป เปิดเผยว่า การดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชน เป็นความรับผิดชอบขั้นพื้นฐานขององค์กรธุรกิจที่พึงมีต่อผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน ทั้งในฐานะผู้ประกอบการและในฐานะของพลเมืองที่ดีของสังคม เอ็กโก กรุ๊ป ให้ความสำคัญต่อการส่งเสริมสิทธิมนุษยชนอย่างรอบด้านและต่อเนื่อง โดยเฉพาะหลักการไม่เลือกปฏิบัติ (Non-discrimination) และการต่อต้านการล่วงละเมิด (Anti-harassment) โดยบริษัทประกาศนโยบายและจัดทำคู่มือที่เป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อเป็นแนวปฏิบัติในการกำกับ ติดตาม ประเมินผล และพัฒนาการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น พร้อมสร้างช่องทางการร้องเรียนเรื่องละเมิดสิทธิมนุษยชน รวมถึงได้เผยแพร่ความรู้และสร้างความตระหนักเรื่องการเคารพสิทธิมนุษยชนต่อบุคลากรภายในองค์กรและผู้มีส่วนได้เสียตลอดกระบวนการทางธุรกิจ

นางสาวสลิล ติระวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายบริหารองค์กร เอ็กโก กรุ๊ป

“สิทธิมนุษยชนเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่ทุกคนควรได้รับอย่างเสมอภาค เอ็กโก กรุ๊ป เชื่อว่าการเคารพสิทธิมนุษยชนเป็นหลักการสำคัญประการหนึ่งภายใต้การกำกับดูแลกิจการที่ดี โปร่งใส ตรวจสอบได้ และมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการดำเนินธุรกิจอย่างสมดุล อันจะนำไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนขององค์กรและสังคมควบคู่กัน สอดคล้องกับหนึ่งในพันธกิจของเอ็กโก กรุ๊ป ในการ “เป็นสมาชิกที่ดีของสังคมและ ใส่ใจต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม” นางสาวสลิล กล่าวสรุป

- Advertisment -

“โครงการองค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชน” มีวัตถุประสงค์เพื่อคัดเลือกองค์กรภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และภาคธุรกิจ ที่มีความโดดเด่นเรื่องการคำนึงถึงสิทธิมนุษยชน ให้เป็นองค์กรนำร่องที่สามารถถ่ายทอดการเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่องค์กรอื่น ๆ ในการนำหลักสิทธิมนุษยชนไปพัฒนาต่อยอดเป็นพื้นฐานการดำเนินงาน โดยในปี 2565 มีองค์กรได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลฯ รวมทั้งสิ้น 75 รางวัล

Advertisment

- Advertisment -.