เอสโซ่และเอ็กซอนโมบิล มอบรางวัลแก่ผู้ชนะโครงการ Esso Open Innovation Hackathon ครั้งแรก

- Advertisment-

บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัท เอ็กซอนโมบิล จำกัด ร่วมกับ RISE สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรม แสดงความยินดีกับผู้ชนะในโครงการ Esso Open Innovation Hackathon ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ในพิธีมอบรางวัลซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2564

นายเจษฎา ชั้นเชิงกิจ (ที่ 3 จากซ้าย) กรรมการและผู้จัดการฝ่ายการตลาดขายปลีก บริษัท เอสโซ่ฯ พร้อมด้วย นายวิริยะ โฆษะวิสุทธิ์ (ที่ 4 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการศูนย์ธุรกิจระดับโลกกรุงเทพ และผู้จัดการฝ่ายเทคโนโลยี IT บริษัท เอ็กซอนโมบิล จำกัด มอบรางวัลแก่ผู้ชนะในการแข่งขัน Esso Open Innovation Hackathon มีจำนวน 3 ทีม ประกอบด้วย

ผู้ชนะเลิศได้แก่ ทีม Carcliq นำโดย นายวิชญะ จารุจินดา ได้รับเงินรางวัล 250,000 บาท

รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ทีม Micro OR นำโดย นายสกล สัจเดว ได้รับเงินรางวัล 150,000 บาท

- Advertisment -

รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ทีม DND Go! นำโดย นายอาจฤทธี ทองทั่ว  ได้รับเงินรางวัล 70,000 บาท

Esso Open Innovation Hackathon เป็นการแข่งขันแบบ Hackathon ครั้งแรกของเอสโซ่และเอ็กซอนโมบิล ในรูปแบบ Online ภายใต้หัวข้อ “How might we evolve Esso’s offerings to maximize value for customers who look for high quality fuels and greater customer experience in the eco-conscious era and variety of technology adoptions

เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้มีความสามารถในสาขาอาชีพต่าง ๆ รวมถึงนิสิต นักศึกษา และทีมสตาร์ทอัพ ที่สนใจ ได้มาร่วมกันแก้โจทย์ปัญหาทางธุรกิจนวัตกรรม และนำเสนอไอเดียต่อทีมงานและผู้บริหารเอสโซ่ โดยมีเงินรางวัลและโอกาสในการร่วมมือกัน (Partnership) หรือสร้างธุรกิจแห่งอนาคตร่วมกับเอสโซ่ (ประเทศไทย)

การแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 รอบ โดยรอบแรก คัดผู้เข้ารอบ 20 ทีมจากผู้สมัครกว่า 120 ทีมให้มาร่วม pitching ideas และคัดเลือก 10 ทีมสู่การแข่งขันรอบสุดท้าย ซึ่งได้ทีมที่ชนะสามทีม ได้แก่ ทีม Carcliq, ทีม Micro OR และ ทีม DND Go!

Advertisment

- Advertisment -.