พลังงานเลื่อนประชุมลดราคาน้ำมัน หลังเกิดเหตุประกายไฟที่ชั้น3ตึกเอ็นโก้บี

- Advertisment-

คณะกรรมการบริหารกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีรัฐมนตรีพลังงาน เป็นประธาน เลื่อนประชุม วาระลดราคาน้ำมัน1บาทต่อลิตร  เป็นวันที่ 25ธ.ค.นี้ หลังเกิดเหตุประกายไฟ บริเวณห้องควบคุมแผงวงจรคอมพิวเตอร์ ชั้น3ตึกเอ็นโก้B ที่ทำให้ทุกคนรวมทั้งนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีพลังงาน ต้องเดินลงจากห้องทำงานชั้น25 ตามระบบมาตรฐานความปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวศูนย์ข่าวพลังงาน(Energy​ News​ Center-ENC)​  รายงานว่า  เดิมคณะกรรมการบริหารกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงที่มี นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธาน มีกำหนดการประชุมในเวลา 14.00น.ในวันนี้ (24ธ.ค.2562)  โดยมีวาระการพิจารณาลดการจัดเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง  เพื่อให้ราคาขายปลีกน้ำมันทั้งกลุ่มดีเซล และแก๊สโซฮอล์ลดลงอีก 1บาทต่อลิตร เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ 2563 ให้ประชาชน   แต่ไม่สามารถจัดการประชุมได้ เพราะในช่วงเวลาประมาณ 13.30น.ก่อนเวลานัดหมายประชุม ได้มีสัญญาณแจ้งเหตุฉุกเฉิน ให้ทุกคนที่อยู่ภายในตัวอาคาร ต้องลงมารวมกันที่จุดรวมพลด้านล่าง เนื่องจากมีประกายไฟเกิดขึ้นบริเวณห้องควบคุมแผงวงจรคอมพิวเตอร์​ ชั้น3ตึกเอ็นโก้B  ที่ตั้งของกระทรวงพลังงาน โดยมีกลุ่มควันพร้อมกลิ่นเหม็นไหม้ฟุ้งกระจายภายในห้องเกิดเหตุ

โดยช่วงเวลาดังกล่าวทั้งนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน​ ยังคงนั่งทำงานอยู่บนชั้น25  ในขณะที่ข้าราชการระดับสูง อยู่ในห้องทำงานชั้น 23และ24  และต่างต้องเดินลงทางบันไดหนีไฟ​  ออกมาภายนอกอาคาร ตามมาตรฐานความปลอดภัยของตึก

- Advertisment -

อย่างไรก็ตามได้มีการนัดหมายการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงใหม่อีกครั้งในวันที่ 25ธ.ค.2562

Advertisment

- Advertisment -.