เสียงตอบรับดี กัลฟ์ เดินหน้าแจกข้าวกล่องวันละ2,500กล่อง 50วันให้50ชุมชนในกทม.ช่วยลดภาระช่วงโควิด-19

- Advertisment-

กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF เดินหน้าแจกข้าวกล่องเพิ่มเป็นจำนวน 2,500 กล่องต่อวัน ต่อเนื่อง50วัน(จากเดิมนำร่อง 2,000 กล่อง 7วัน) สู่ชุมชน 50 เขต รอบกรุงเทพมหานคร โดยตั้งเป้าไว้ที่ 120,000 กล่อง เน้นกลุ่มสูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ยากไร้และครอบครัวที่มีเด็กเล็ก ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายจากผลกระทบโควิด-19 หลังโครงการนำร่องได้เสียงตอบรับที่ดีจากชาวบ้าน

“หลังจากที่ทางกัลฟ์ได้ทดลองแจกข้าวกล่องในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ทางบริษัทฯ เห็นว่าข้าวกล่องนั้นไปถึงกลุ่มคนในชุมชนที่เดือดร้อนจริง ๆ หลายครอบครัวขาดรายได้ ส่วนภาระหนี้สินก็ยังมีอยู่ ดังนั้นข้าวกล่อง 1 กล่องสำหรับคนที่ลำบากนั้นถือว่ามีค่ามาก เพราะทำให้มีพลังสู้ต่อได้อีกทั้งวัน นอกจากนี้การจัดเตรียมข้าวกล่องให้กับคนในชุมชนยังถือเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจทางอ้อมอีกด้วย เพราะการผลิตข้าวกล่องกว่า 2,000-3,000 กล่องต่อวันนั้นต้องใช้วัตถุดิบเยอะ ส่งผลให้ทั้งพนักงานร้านอาหาร เกษตรกร และผู้ขนส่งรายย่อยยังมีรายได้ เลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้” นายสิตมน รัตนาวะดี ในนามตัวแทนของนายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าว

- Advertisment -
วิเชียร แสงพลอย ประธานชุมชนเจริญชัยนิมิตใหม่ เขตจตุจักร

ด้านนายวิเชียร แสงพลอย ประธานชุมชนเจริญชัยนิมิตใหม่ เขตจตุจักร กล่าวว่า จากผลกระทบของโรคโควิด-19ส่งผลให้คนในชุมชนส่วนใหญ่ต้องตกงาน โดยทางเราได้จัดหากิจกรรมให้คนในชุมชนทำ เช่น ทำหน้ากากอนามัย ทำเจลล้างมือ เพื่อแจกจ่ายในชุมชน และเป็นการคลายเครียดอีกทางหนึ่ง

อยากขอบคุณบริษัทกัลฟ์ที่เห็นใจคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ และจัดทำโครงการมอบข้าวกล่องให้กับชุมชน ช่วยเหลือคนที่ไม่สามารถหาอาหารรับประทานเองได้ คนที่ตกงานได้มีอาหารประทังความหิว และช่วยให้คนในชุมชนประหยัดเงินได้อีกทางหนึ่งด้วย

ณัฐณิชา ใจสำราญ หรือน้องมัดไหมตัวแทนวัย 9 ปีจากชุมชนบ้านแบบ เขตสาทร

ส่วน ด.ญ. ณัฐณิชา ใจสำราญ หรือน้องมัดไหมตัวแทนวัย 9 ปีจากชุมชนบ้านแบบ เขตสาทร กล่าวว่า ที่บ้านอยู่ด้วยกัน 8 คน  การที่กัลฟ์นำข้าวกล่องมาแจก เป็นเรื่องที่ดีมาก สำหรับคุณยายของหนูที่เดินไม่ได้  ยิ่งในช่วงที่มีโรคระบาด ร้านค้าส่วนใหญ่จะปิดไว และต้องทำกับข้าวกินเอง

Advertisment

- Advertisment -.