ปตท. ถกคมนาคม แก้ปัญหารื้อท่อก๊าซฯ ขวางก่อสร้างไฮสปีด 3 สนามบิน

- Advertisment-

ผู้บริหาร ปตท. หารือรัฐมนตรีคมนาคม ร่วมแก้ปัญหาการรื้อถอนสิ่งก่อสร้างทั้งท่อน้ำมันและท่อก๊าซธรรมชาติ ซึ่งกีดขวางบริเวณแนวเส้นทางก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน   

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ได้เข้าพบและหารือร่วมกับ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อแสดงความยินดีในโอกาสได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมหารือในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของ ปตท.

 

- Advertisment -

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ปตท. ได้แสดงความพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภค คือ ท่อน้ำมันและท่อส่งก๊าซธรรมชาติ ซึ่งกีดขวางบริเวณแนวเส้นทางก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) ระยะทาง 220 กิโลเมตร มูลค่าโครงการ 224,544.36 ล้านบาท

รวมทั้งยังหารือถึงเรื่องการให้บัตรส่วนลดราคาก๊าซ NGV แก่รถขนส่งสาธารณะ อาทิ ขสมก. บขส. และรถแท็กซี่ รวมทั้งผู้ที่มีรายได้น้อย โดยให้กรมการขนส่งทางบก ไปหารือกับ ปตท. เพื่อขอส่วนลดอัตราพิเศษ ซึ่งอาจใช้รูปแบบบัตรเติมก๊าซ NGV แต่ต้องหาวิธีการคัดเลือกผู้ที่จะได้รับสิทธิ์ เป็นต้น ทั้งนี้ เพื่อช่วยลดผลกระทบสิ่งแวดล้อมและลดปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ตามนโยบายกระทรวงคมนาคม

นอกจากนี้ รมว.คมนาคม ยังได้ขอความร่วมมือ ปตท. ในการใช้พื้นที่ตั้งจุดตรวจเข้มข้นรถโดยสารสาธารณะ Checking Point ภายในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. เพื่อตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ ตรวจใบอนุญาตขับรถ คุมเข้มชั่วโมงการทำงานของพนักงานขับรถ และตรวจความพร้อมของรถโดยสารให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานอย่างปลอดภัย ซึ่งปัจจุบัน กรมการขนส่งทางบก ได้ใช้พื้นที่จุดตรวจฯ ภายในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. จำนวน 19 แห่ง ซึ่งบางแห่งไม่สามารถเข้าไปใช้พื้นที่ได้ โดย ปตท. ยินดีให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน

Advertisment

- Advertisment -.