ปตท.ชวนพนักงาน 3,800 คนเที่ยวทั่วไทย บริษัทช่วยจ่าย 50% ระหว่าง ต.ค.-ธ.ค.63 นี้

- Advertisment-

ปตท. ชวนพนักงานกว่า 3,800 คน เที่ยวทั่วไทยช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยบริษัทกำหนดเงื่อนไข ต้องไปไกล 300 กม.ช่วยออกค่าที่พักและค่าเดินทางให้ 50% แต่ไม่เกินวงเงิน 5,000 บาทต่อคน ใช้ได้ตลอด 3 เดือน ระหว่าง ต.ค.-ธ.ค. 2563 นี้ คาดใช้งบ 18 ล้านบาท

อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ซีอีโอ ปตท.

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท.ได้เตรียมจัดสรรเงิน 18 ล้านบาท กระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งเป็นมาตรการเฉพาะสำหรับพนักงานของ ปตท.

โดยกำหนดเงื่อนไขให้พนักงานใช้วันลาพักร้อนไปเที่ยวในที่ต่างๆ ได้ และบริษัท จะช่วยออกค่าใช้จ่ายทั้งค่าเดินทาง ค่าห้องพัก ให้ 50% ของค่าใช้จ่าย ตามใบเสร็จที่นำมาเบิก

- Advertisment -

ทั้งนี้หากพนักงานเดินทางในวันธรรมดา จะต้องมีการพักค้างคืนถึงจะเบิกได้ ส่วนพนักงานที่เที่ยวในวันหยุดและนักขัตฤกษ์ จะต้องเที่ยวห่างจากที่พักอาศัย 300 กิโลเมตร จึงจะเข้าเงื่อนไขขอเบิกเงินที่บริษัทช่วยสมทบค่าใช้จ่ายให้ได้
โดยพนักงาน จะเดินทางกี่ครั้งก็ได้ภายใน 3 เดือน ระหว่าง ต.ค.-31 ธ.ค. 2563 นี้ แต่เบิกได้ในวงเงินไม่เกิน 5,000 บาทต่อคน

เบื้องต้นคาดว่าจะมีพนักงาน ปตท. ที่ได้สิทธิ์ดังกล่าว 3,800 คน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ 4-5 เท่าของวงเงิน 18 ล้านบาท ทั้งนี้มาตรการดังกล่าวยังไม่ครอบคลุมบริษัทลูก แต่ได้มอบหมายให้ บริษัทลูก ปตท.นำแนวทางไปพิจารณา ซึ่งบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด หรือ OR ก็เตรียมจะจัดทำโครงการท่องเที่ยวเช่นกัน

ทั้งนี้ ปตท.จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว โดยดำเนินการร่วมกับพนักงานบริษัท ปตท.เอง แต่เชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวได้มาก เพราะการท่องเที่ยวแต่ละครั้งจะมีค่าใช้จ่ายที่นอกเหนือจากค่าที่พักและค่าเดินทาง เช่น ค่าอาหาร ค่าของฝาก เป็นต้น ซึ่งจะทำให้เกิดเม็ดเงินกระจายสู่พื้นที่ต่างๆ มากขึ้นด้วย

Advertisment

- Advertisment -.