บอร์ดปตท.ตั้ง “มนตรี ลาวัลย์ชัยกุล” เป็น President ปตท.สผ. มีผล 1 ต.ค.นี้

- Advertisment-

บอร์ดปตท. ตั้ง “มนตรี ลาวัลย์ชัยกุล ” นั่งตำแหน่ง ผู้จัดการใหญ่ (President ) ปตท.สผ. มีผล 1 ต.ค. 2563 นี้ เพื่อเตรียมพร้อมขึ้นดำรงตำแหน่งต่อจากนายพงศธร ทวีสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ปตท.สผ. ซึ่งก่อนหน้านี้บอร์ด ปตท.ได้ต่ออายุวาระงานให้อีก 1 ปี เพื่อหวังให้เดินหน้าบริหารจัดการแหล่งปิโตรเลียมแหล่งบงกชและเอราวันช่วงรอยต่อให้ผลิตก๊าซได้ต่อเนื่องและให้สอนงานนายมนตรีก่อนก้าวขึ้นมาทดแทนตำแหน่งกันต่อไป

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีมติแต่งตั้ง นายมนตรี ลาวัลย์ชัยกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานโครงการผลิต บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. ขึ้นดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการใหญ่ ( President ) บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2563 เป็นต้นไป

ขณะที่นายพงศธร ทวีสิน ที่ปัจจุบันเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท.สผ. จะดำรงตำแหน่งเฉพาะประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ปตท.สผ. มีผล 1 ต.ค. 2563 เช่นกัน ตามมติบอร์ด ปตท.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการต่ออายุวาระงานต่ออีก 1 ปี หลังจากที่จะต้องเกษียณอายุครบ 60ปีในวันที่ 30 ก.ย.2563

- Advertisment -

ทั้งนี้เพื่อต้องการให้การบริหารองค์กรมีความต่อเนื่องในช่วงเปลี่ยนผ่านสัมปทานปิโตรเลียมแหล่งบงกชและเอราวัน และให้นายพงศธร สอนงานให้นายมนตรี เพื่อที่จะเข้ามารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ปตท.สผ. คนต่อไป
นอกจากนี้ บอร์ด ปตท.ได้รับทราบเป้าหมายของปตท.สผ.ที่จะบริหารงานเพื่อลดต้นทุนต่อหน่วยให้ต่ำลงอีก จากปัจจุบันอยู่ที่ 30 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล มาอยู่ที่ 25 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรลภายใน 3-5ปี ข้างหน้า เพื่อให้ปตท.สผ.สามารถแข่งขันและเติบโตอยู่ได้ภายใต้สถานการณ์ราคาน้ำมันดิบที่ต่ำ โดยปตท.สผ.จะแสวงหาโอกาสการลงทุนแหล่งปิโตรเลียมในประเทศเป้าหมายที่มีต้นทุนการผลิตต่ำ รวมทั้งปรับลดค่าใช้จ่ายลง เป็นต้น

Advertisment

- Advertisment -.