ควบคุมเพลิงไหม้ตึก EnCo ได้แล้ว ไม่มีผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต

- Advertisment-

เหตุเพลิงไหม้อาคาร EnCo เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไว้ได้แล้วไม่มีผู้บาดเจ็บ​และ​เสียชีวิต​ โดยเดือนสิงหาคมนี้ มองจากคนที่ติดตามข่าว พลังงานถือเป็นเดือนที่งานเข้า ปตท.สผ. เจอแต่ข่าว​ติดต่อกัน จากที่เมื่อต้นเดือนก็มีเหตุการณ์ที่แหล่งซอติก้า เมียนมา ที่ปตท.สผ. เป็นโอเปอเรเตอร์​ต้องหยุดจ่ายก๊าซนอกแผนเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ทำให้คณะอนุกรรมการบริหารจัดการรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินด้านพลังงาน ต้องเรียกประชุมด่วนเพื่อรับมือสถานการณ์ที่อาจจะส่งผลกระทบต่อ​ความมั่นคงไฟฟ้าของประเทศ

ผู้สื่อข่าว​ศูนย์ข่าว​พลังงาน​( Energy News Center-ENC​ )​ รายงานข่าวถึงกรณีเหตุเพลิงไหม้ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์เมื่อ
เวลา 12.34 น. วันนี้ (7 สิงหาคม 2565) ที่ชั้น 33 อาคาร EnCo A ของ ปตท.สผ. บริเวณสวนนอกอาคารที่อยู่ระหว่างการปรับปรุง โดยมีเอกสารข่าวชี้แจงจาก นาย ศิรศักดิ์ จันเทรมะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด (EnCo) ว่า เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวเบื้องต้นทีมบริหารสถานการณ์ฉุกเฉินของศูนย์บริหารอาคาร
EnCo พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากสถานีดับเพลิงสุทธิสาร ได้เข้าระงับเหตุเป็นการเร่งด่วน และสามารถควบคุมสถานการณ์ได้เรียบร้อยแล้ว
โดยไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต และขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุเพลิงไหม้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า อาคารEnCo A นั้นส่วนใหญ่ เป็นสำนักงานของ ปตท.สผ. ในขณะที่ อาคารEnCo B เป็นที่ตั้งของกระทรวงพลังงาน โดยในมุมมองของคนที่ติดตามข่าวด้านพลังงานนั้น ถึงแม้จะเป็นเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกัน แต่ก็ถือเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในจังหวะที่ ปตท.สผ.และกระทรวงพลังงาน อยู่ในความสนใจของสื่อต่อเนื่องกันกับเมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคม ที่เกิด กรณีปัญหาการส่งก๊าซธรรมชาติจากแหล่งซอติก้าในเมียนมาที่ ปตท.สผ.เป็นโอเปอเรเตอร์ (เกิดจากปัญหารอยรั่วของท่อส่งก๊าซบนบก)​ ซึ่งทำให้คณะอนุกรรมการบริหารจัดการรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินด้านพลังงาน ที่มีปลัดกระทรวงพลังงาน เป็นประธาน ต้องเรียกประชุมด่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เมื่อวันที่ 1 และ 5 ส.ค.65
เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาให้ได้ภายใน 2 สัปดาห์ ไม่ให้กระทบต่อความมั่นคงด้านพลังงานของประเทศ

- Advertisment -

โดยก๊าซธรรมชาติจากแหล่งซอติก้านั้น จะถูกส่งเป็นเชื้อเพลิงสำหรับการผลิตไฟฟ้าให้กับโรงไฟฟ้าราชบุรี โรงไฟฟ้าพระนครใต้และโรงไฟฟ้าพระนครเหนือ

Advertisment

- Advertisment -.