กัลฟ์ฯ จับมือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สานต่อ “Gulf Football Camp: ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชน” ปี2

- Advertisment-

 กัลฟ์ฯ จับมือสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สานต่อโครงการ “Gulf Football Camp: ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชน” ปี 2 คัดนักเตะเยาวชน 4 คน เปิดประสบการณ์ฝึกทักษะฟุตบอลที่สโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมนี พร้อมร่วมปรับปรุงสนามฟุตบอลเก่าให้ได้มาตรฐาน และร่วมนำโค้ช นักเตะของบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ไปร่วมฝึกให้เยาวชนในชุมชน หวังส่งเสริมเยาวชนไทยพัฒนาฝีมือขึ้นสู่ระดับอาชีพต่อไป

ธนญ ตันติสุนทร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกิจการองค์กร บ.กัลฟ์ฯ

นายธนญ ตันติสุนทร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกิจการองค์กร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน) หรือ GULF เปิดเผยว่า GULF จับมือกับ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด หรือ สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จัดโครงการ “Gulf Football Camp: ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชน” ต่อเนื่องเป็นปีที่สอง โดยโครงการนี้แบ่งออกเป็น 3 กิจกรรม คือ 1.เป็นโครงการที่ช่วยพัฒนาสนามฟุตบอลเก่าในชุมชนให้ได้มาตรฐาน โดยกัลฟ์และสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะคัดเลือกสนามฟุตบอลในชุมชนหนึ่งแห่งที่มีผู้เสนอเข้ามาและผ่านเกณฑ์การคัดเลือก มาปรับปรุงให้เป็นสนามฟุตบอลที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน
โดยผู้ที่สนใจสามารถส่งข้อมูลส่วนตัวและเหตุผลที่ต้องการปรับปรุง พร้อมการแนะนำตัวและภาพสนามที่ต้องการให้ปรับปรุงในรูปแบบของวิดีโอคลิป ความยาวไม่เกิน 3 นาที(ไฟล์.MP4) อัพโหลดผ่าน GoogleDrive/Dropbox หรือ WeTransfer พร้อมส่งลิงค์ไฟล์ มาที่อีเมล GulfBRUTD@gulf.co.th ภายในวันที่ 31 ส.ค. 2563

2.กิจกรรม  Trial Tournament ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันฟุตบอลระดับเยาวชน ที่จะเกิดขึ้นในไตรมาสที่ 1 ของปี 2564 เพื่อเฟ้นหานักเตะเยาวชน 2 คน และคัดเลือกอีก 2 คนจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี รวม 4 คน ร่วมเดินทางไปเก็บประสบการณ์ที่สโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมนี เป็นระยะเวลา 7 วัน เพื่อฝึกทักษะฟุตบอลในสนามระดับโลก และปูทางสู่การเป็นบุคลากรมืออาชีพในวงการกีฬาไทย

- Advertisment -

โดยนักเตะเยาวชนที่สนใจร่วมกิจกรรมสามารถสอบถามรายละเอียดการเข้าร่วมโครงการได้ที่ฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร บริษัทบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 02-658-3768, 081-705-4454 หรืออีเมล GulfBRUTD@gulf.co.th
และ 3.กิจกรรมฟุตบอลคลินิกในชุมชน โดยจะนำโค้ชและนักเตะของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปร่วมฝึกทักษะฟุตบอลให้กับเยาวชนในชุมชน พร้อมร่วมแบ่งปันประสบการณ์และเผยกลเม็ดระดับมืออาชีพต่อไป

นายธนญ กล่าวว่า ปัจจุบันนี้การเดินทางเพื่อไปฝึกฝนที่ประเทศเยอรมนีเป็นไปได้ยาก แต่ทางทีมงานยังคอยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อประเมินถึงความเป็นไปได้ในการดำเนินกิจกรรมนี้ ทั้งสองบริษัทจะปฏิบัติตามกฎเกณฑ์และมาตรการต่าง ๆ อย่างเคร่งครัด และจะยังคงมุ่งมั่นสานฝันให้กับเยาวชนไทยต่อไป

ด้านนายไชยชนก ชิดชอบ รองผู้อำนวยการสายงานการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด กล่าวว่า สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีประสบการณ์การพัฒนาเยาวชนอย่างเป็นรูปธรรม สามารถผลักดันนักเตะขึ้นสู่ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชุดใหญ่ และทีมชาติไทยได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งการที่กลุ่มบริษัทกัลฟ์ เห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาเยาวชน และให้สโมสรฯเป็นผู้พัฒนานักเตะเยาวชนให้เข้าใกล้ฝันมากขึ้นนั้น เชื่อว่าจะมีเพชรเม็ดงามเกิดขึ้นในโครงการนี้ได้อย่างแน่นอน

นายซูเรช เลทช์มานัน (Suresh Letchmanan) กรรมการผู้จัดการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าวว่า สโมสรฯ พร้อมสานต่อโครงการนี้ เพื่อร่วมแบ่งปัน เทคนิคและความเชี่ยวชาญให้แก่เยาวชนไทย โดยเยาวชนกลุ่มนี้จะได้ไปเยือน Signal Iduna Park สนามเหย้าของทีม ที่มีความจุมากที่สุดในเยอรมนีและเป็นหนึ่งในศูนย์ฝึกที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป เชื่อว่านักเตะเยาวชนของไทยจะได้ประสบการณ์ล้ำค่าจากการไปเยือนสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และนำความรู้ไปต่อยอดได้อย่างแน่นอน

Advertisment

- Advertisment -.