“พลาสติกไม่ใช่ผู้ร้าย”จีซี จับมือ แสนสิริ ทำชุดเฟอร์นิเจอร์จากพลาสติกรีไซเคิล

- Advertisment-

จีซี จับมือ แสนสิริ นำร่อง พัฒนาชุดเฟอร์นิเจอร์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล ภายใต้โครงการ SANSIRI x GC: FULFILL YOUR LIVING THROUGH INNOVATION สำหรับจัดแสดงใน 32 โครงการของแสนสิริ หวังสร้างความตระหนักรู้ให้ประชาชนว่าพลาสติกไม่ใช่ผู้ร้ายสังคม แต่สามารถพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้สูงขึ้นได้

นายปฏิภาณ สุคนธมาน ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจปิโตรเคมีขั้นปลาย บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ จีซี เปิดเผยว่า จีซี ร่วมกับบริษัท แสนสิริ จำกัด นำวัสดุพลาสติกรีไซเคิลมาสร้างมูลค่าเพิ่ม ด้วยการผลิตเป็นเฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ที่ใช้งานจริงในโครงการบ้านของแสนสิริในอนาคต ภายใต้โครงการ SANSIRI x GC: FULFILL YOUR LIVING THROUGH INNOVATION

โครงการดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อสร้างความตระหนักรู้ให้ประชาชนได้รับทราบว่าพลาสติกไม่ใช่ผู้ร้ายสังคม แต่สามารถนำมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์สร้างมูลค่าเพิ่มให้สูงขึ้นได้จากการดีไซน์ผลิตภัณฑ์ให้ตอบสนองความต้องการของสังคม

- Advertisment -

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการ SANSIRI x GC: FULFILL YOUR LIVING THROUGH INNOVATION เป็นโครงการความร่วมมือกับ 2 พันธมิตรธุรกิจยักษ์ใหญ่ PASAYA และ SB Furniture ในการพัฒนาชุดเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสำหรับจัดแสดงใน 32 โครงการแสนสิริ ซึ่งจะมีส่วนร่วมในการช่วยลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า 664 กิโลกรัม หรือเท่ากับการปลูกป่าสีเขียว 74 ต้น ในระยะแรกของโปรเจ็กต์

Advertisment

- Advertisment -.