ไร้คู่แข่ง ตำแหน่ง​ ผอ.ฝ่ายกำกับการจัดหาและการควบคุมระบบก๊าซธรรมชาติ​ สำนักงาน​ กกพ.​ ​นัดสัมภาษณ์​แสดงวิสัยทัศน์​ 9​ ก.พ.นี้​

- Advertisment-

“พัฒน์​ ศิริโมขดารา​” ยื่นสมัครเป็น​ ผู้อำนวยการฝ่ายกำกับการจัดหาและการควบคุมระบบก๊าซธรรมชาติ​ ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน​ หรือ​สำนักงาน​ กกพ.เพียงคนเดียว​ ไร้คู่แข่ง​ สำนักงาน กกพ.​ ออกประกาศ​กำหนดสัมภาษณ์​และแสดงวิสัยทัศ​น์ 9​ ​ก.พ.​นี้

ผู้สื่อข่าวศูนย์ข่าว​พลังงาน​ ( Energy​ News Center-ENC )​ รายงานว่า​ นายคมกฤช​ ตันตระ​วาณิชย์​ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน​ ได้ลงนามในประกาศเมื่อวัน​ที่​ 7​ กุมภาพันธ์​ 2566​ เรื่องกำหนดการสัมภาษณ์​และแสดงวิสัยทัศ​น์ของผู้สมัครเข้ารับการคัดเลือกเป็นผู้อำนวยการฝ่ายกำกับการจัดหาและการควบคุมระบบก๊าซธรรมชาติ​ ที่มีการประกาศเปิดรับสมัครคัดเลือก​เมื่อวันที่​ 13​ มกราคม​ 2566​

โดยหลังการปิดรับสมัครมีผู้ยื่นใบสมัครเพียงคนเดียว​ คือ​ นาย​พัฒน์​ ศิริโมขดารา​ ซึ่ง​ มีกำหนดเข้ารับการสัมภาษณ์​ แสดงวิสัยทัศน์​ ในวันที่​ 9​ กุมภาพันธ์​ 2566​ ที่​ ห้องประชุม​ 11​ ของสำนักงาน​ กกพ.​ ในเวลา​ 15.30 น.

- Advertisment -

สำหรับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายกำกับการจัดหาและการควบคุมระบบก๊าซธรรมชาติ​ ถือเป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญ​ เนื่องจากรัฐมีนโยบายเปิดเสรีกิจการก๊าซธรรมชาติ ที่เข้าสู่ระยะที่ 2 ซึ่งเปิดโอกาสให้​Shipper​ เอกชน​เข้ามามีบทบาทในการจัดหาก๊าซธรรมชาติ​ จากเดิมที่มี​ ปตท.เป็นผู้จัดหาเพียงรายเดียว โดย​นาย​พัฒน์​ เคยมีประสบการณ์​การทำงานในภาคเอกชน​ ในตำแหน่งผู้​อำนวยการฝ่ายธุรกิจก๊าซธรรมชาติ​ ของ​ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)

Advertisment

- Advertisment -.