เชฟรอน ออฟชอร์​ แจ้งกู้ร่างผู้เสียชีวิตเหตุการณ์น้ำทะเลทะลักเข้าเรือกักเก็บปิโตรเลียม “เบญจมาศ 2” กลับขึ้นฝั่งได้แล้ว

- Advertisment-

บริษัท เชฟรอน ออฟชอร์ (ประเทศไทย) จํากัด และ บริษัท MISC Offshore Floating Terminals (L) Limited (MISC) แจ้งว่ากู้ร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ณ เรือกักเก็บปิโตรเลียม “เบญจมาศ 2” (BFSO2) กลับขึ้นมาได้แล้ว​ เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2566​ ที่ผ่านมา บริษัทฯ พร้อมแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวและญาติมิตรของผู้เสียชีวิต ยืนยันเหตุการณ์ครั้งนี้​ ไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิตในทะเลหรือสิ่งแวดล้อม

ผู้สื่อข่าวศูนย์ข่าวพลังงาน​ ( Energy​ News​ Center​ -​ENC​ )​ รายงานถึงความคืบหน้าเหตุการณ์น้ำทะเลทะลักเข้าเรือกักเก็บน้ำมันดิบแหล่งเบญจมาศ​ ( BFSO2​ )​ เมื่อวันที่​ 13​ มี.ค.2566​ ที่ผ่านมา​ ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต​ 1​ ราย​ โดยที่ทางกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติมีการเปิดวอร์รูมกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม เพื่อติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และประสานงานอำนวยความสะดวกแก่หน่วยงานทุกภาคส่วนที่เข้าร่วมปฏิบัติการให้กลับคืนสู่สภาวะปกติ​โดยเร็ว ล่าสุด ทางบริษัท เชฟรอน ออฟชอร์ (ประเทศไทย) จํากัด และ บริษัท MISC Offshore Floating Terminals (L) Limited (MISC) ได้แจ้งว่า​ ได้ดำเนินการกู้ร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้แล้ว​ เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2566​และกำลังอยู่ในระหว่างเตรียมการต่างๆ เพื่อให้ครอบครัวนำร่างผู้เสียชีวิตกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาให้เร็วที่สุด

พร้อมขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในภารกิจค้นหาผู้สูญหายและนำร่างของผู้เสียชีวิตกลับขึ้นมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกองทัพเรือที่ให้การสนับสนุนในการจัดการสถานการณ์ดังกล่าวอย่างเต็มที่

- Advertisment -

ขณะนี้ บริษัทยังคงเร่งจัดการกับสถานการณ์เพื่อรักษาเสถียรภาพของเรือ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงานและการปกป้องสิ่งแวดล้อม

โดยได้เคลื่อนย้ายอุปกรณ์และบุคลากรที่จำเป็นเพิ่มเติมไปยังสถานที่เกิดเหตุ และได้เริ่มปฏิบัติการนำน้ำทะเลออกจากเรือ อย่างไรก็ตาม จนถึงปัจจุบัน ยังไม่มีรายงานว่าเหตุการณ์นี้ส่งผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิตในทะเลหรือสิ่งแวดล้อม

Advertisment

- Advertisment -.