เขียนเล่าข่าว​ EP​.28​ ​ส่อง​งาน​ PTT Group Tech & Innovation Day “Beyond Tomorrow”

- Advertisment-

เวลาพูดถึง​ ปตท.​คนทั่วๆไปอาจจะนึกเห็นภาพ ปั๊มน้ำมัน​ ที่มีโลโก้​ เหมือนดวงไฟ​สีแดง​ ล้อมด้วยเปลวไฟสีฟ้า​ นึกถึงกาแฟอเมซอน​ นึกถึงถังแก๊สหุงต้มในครัว​ หรือนึกถึงคนที่ปลูกป่า​ 1​ ล้านไร่​ หรือ​ คนที่ออกแรงเป็นสปอนเซอร์ช่วยสังคมเยอะๆ​ ช่วงวิกฤติโควิด​ -​19​ ซึ่งเป็นการนึกภาพตามแต่ประสบการณ์​ที่แต่ละคนได้สัมผัส​

แต่ถ้าใครได้มาที่อาคารสำนักงานใหญ่​ ปตท.​ตรง​ถนนวิภาวดี​รังสิต​ ใกล้ห้าแยกลาดพร้าว​ วันที่​ 28​ ก.พ.-3​ มี.ค.​ 2566​ และได้ชมงาน​ PTT Group Tech & Innovation Day “Beyond Tomorrow”ควา​มเข้าใจในภาพที่เกี่ยวกับ​ ปตท.จะแตกแขนง​ ออกลูก​ ออกหลาน​ ไปมากมาย​หลายสิ่งหลายอย่างกว่าที่เคยรู้จัก​ อาจจะคิดไม่ถึงว่า​ ปตท.เข้าไปทำเรื่องอะไรแบบนี้ด้วยหรือ​

งานที่จัดขึ้นเป็นการรวบรวมเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่อยู่ในกลุ่ม ปตท.​ทั้งบริษัทลูก​ บริษัทหลาน​ บริษัทร่วมทุน​ ทั้งหมด​ มารวมไว้ในสถานที่เดียวกัน​ โดยเริ่มให้เข้าชมงานได้ตั้งแต่​วันที่​ 28​ กุมภาพันธ์​ แต่วันที่มีพิธีเปิดงานโดย​มี​ คุณสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และ คุณวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมเป็นประธาน​ นั้นจะมีวันที่ 1 มีนาคม 2566 โดยผู้บริหารระดับสูงของ ปตท.​น่าจะมากันครบ​ ทั้ง ศ.พิเศษ ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์ ประธานกรรมการ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) คุณ​ อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ ดร.บุรณิน รัตนสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นแม่งาน

- Advertisment -

ปตท.จัดงานครั้งนี้ขึ้น​ ก็เพื่อให้ทุกคนเห็นถึง ศักยภาพด้านเทคโนโลยี และการลงทุนด้านนวัตกรรมของกลุ่ม ปตท. ที่สอดรับกับทิศทางโลกที่มุ่งไปในเรื่องของการปล่อยคาร์บอน​สุทธิเป็นศูนย์​ คือผลิตคาร์บอนเท่าไหร่​ในกระบวนการทางธุรกิจ​ ก็พยายามดูดซับกลับคืนทั้งหมด​ หรือ Carbon Neutrality และ Net Zero Emissions

การจัดงานแบ่งเป็นส่วนของ 1.นิทรรศการ​ ที่แต่ละบริษัทในกลุ่มปตท.จะนำผลงาน ด้านเทคโนโลยี นวัตกรรม และธุรกิจใหม่จาก กลุ่ม ปตท. มาโชว์​ ใน 7 ด้าน ประกอบด้วย Future Energy​ พลังงานในอนาคต​ เช่น​ ไฮโดรเจน​ , Future Mobility​ ยานยนต์ไฟฟ้า​, Life Science​ อาหารและยา​ , AI, Robotics & Digitalization, Logistics & Infrastructure​ ,จะเห็นสุนัขตรวจการ​ หุ่นยนต์เสริฟอาหาร​ โดรนบินสำรวจ Decarbonization และ Innovation Ecosystem

เวที​ Tech Talk​ สำหรับการ แลกเปลี่ยนแนวคิด และเทรนด์เทคโนโลยี นวัตกรรมที่น่าจับตา​ มีหัวข้อที่น่าสนใจกว่า 23 หัวข้อ

อีกส่วนที่ทราบมา​ คือ​ Pitching Desk ซึ่งจะเป็นพื้นที่นำเสนอนวัตกรรมและธุรกิจใหม่ของกลุ่ม ปตท. กว่า 30 แบรนด์ เปิดให้นักลงทุนและผู้สนใจได้ร่วมพูดคุย ต่อยอดและขยายโอกาสการเติบโตสู่ธุรกิจที่ไม่ใช่เฉพาะเรื่องพลังงาน

แนะนำว่าคนที่สนใจจะไปชมงานนี้​แบบอยากรู้จักศักยภาพของกลุ่ม ปตท.ให้มากกว่าที่เคยรู้จัก​ ต้องมีเวลาสักครึ่งวันเป็นอย่างน้อย​ แต่ละบูธของแต่ละบริษัท​มีเจ้าหน้าที่ผู้มีความรู้​ พูดได้ทั้งไทยและอังกฤษ​ ที่จะตอบข้อสงสัย​ เมื่อได้เวลาหัวข้อที่น่าสนใจในเวที​ Tech Talk​ แว่บเข้าไปนั่งฟัง​ แล้วค่อยออกมา​เดินชมบูธใหม่​

ใครไปแล้วจะรู้ว่า​ เหมือนเปิดโลกใหม่​ ได้รู้จัก ปตท.​มากกว่าที่เคยรู้จักอย่างแน่นอน

Advertisment

- Advertisment -.