“อินเตอร์คอนติเนนตัล – บี.กริม บีช โปโล 2022”จัดยิ่งใหญ่เป็นพิเศษฉลองครบรอบ 144 ปี บี.กริม

- Advertisment-

บี.กริม (B.Grimm) ร่วมกับ กลุ่มบริษัท พราว (Proud Group), อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท (InterContinental Hua Hin Resort) และบลูพอร์ต หัวหิน (Bluport Hua Hin) จัดงานแข่งขันขี่ม้าโปโลบนชายหาดการกุศลระดับทวีปเอเชีย รายการ “อินเตอร์คอนติเนนตัล – บี.กริม บีช โปโล 2022” (InterContinental – B.Grimm Beach Polo 2022) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ในวันเสาร์ที่ 9 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา ณ ริมหาดหัวหินบริเวณด้านหน้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมอบรายได้เป็นการกุศลให้ “มูลนิธิ ณภาฯ” ในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา นำไปใช้ประโยชน์ในการส่งต่อความรักการช่วยเหลือผู้ต้องขังทั้งชายและหญิงในเรือนจำ ให้สามารถมีอาชีพ มีความสามารถด้านกีฬาและกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

สำหรับผลการแข่งขันทีมโปโลตัวแทนประเทศไทย สามารถคว้าถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา มาครองได้ด้วยคะแนน 6:4 โดยมีทีมตัวแทนจากประเทศต่าง ๆ เข้าร่วมการแข่งขันได้แก่ ไทย ฮ่องกง สิงคโปร์ และมาเลเซีย

หลังโชว์ขบวนพาเหรดจากประเทศต่าง ๆ ที่ร่วมการแข่งขันทั้ง 4 ประเทศ ได้แก่ ไทย ฮ่องกง สิงคโปร์ และมาเลเซีย ในพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันฯ กล่าวว่า “บีช โปโล เป็นรายการแข่งขันขี่ม้าโปโลบนชายหาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดรายการเดียวในภูมิภาคเอเชียซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 11 โดยได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่ายทั้งภาครัฐบาลและเอกชน รวมถึงสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย มูลนิธิ ณภาฯ และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ร่วมกันจัดงาน และได้เลือกหัวหินซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกเป็นสถานที่จัดกิจกรรมกีฬาระดับนานาชาตินี้มาโดยตลอด เนื่องด้วยหัวหินเป็นเมืองที่มีทัศนียภาพสวยงาม และมีมนต์เสน่ห์ของการขี่ม้าเลียบหาด ซึ่งเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์สำคัญของหัวหิน รวมทั้งมีพื้นที่หน้าชายหาดที่กว้างเพียงพอสำหรับการแข่งขัน ผนวกกับกีฬาโปโลเป็นกีฬาที่นิยมของกลุ่มเซเลบริตี้จึงทำให้หัวหินเป็นสถานที่เพียงแห่งเดียวในเมืองไทยที่มีความพร้อมและความเหมาะสมในการจัดการแข่งขันขี่ม้าบีชโปโลบนสนามทรายมายาวนานจนถึงปัจจุบัน

- Advertisment -
ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานจัดการแข่งขัน (ซ้าย)​ ถ่ายรูปคู่ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน (ขวา)​

“ นอกเหนือจากเป็นการส่งเสริมกีฬาโปโลของเมืองไทยให้เป็นที่ยอมรับในวงการกีฬาระดับโลก การจัดการแข่งขันครั้งนี้
ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ และส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองหัวหินและประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั่วโลกและผู้เข้าร่วมชมการแข่งขัน และอีกหนึ่งวัตถุประสงค์หลักของการจัดงาน คือ การกุศลโดยภายในงานได้มีการประมูลสินค้าจากมูลนิธิณภาฯ ซึ่งเป็นฝีมือการทำของผู้ต้องขัง และภาพวาดจาก The Gallery Hua Hin presented by Bangchak ซึ่งวาดโดย อ. ทวี เกษางาม ผู้อำนวยการบ้านศิลปินหัวหิน ตลอดจนการบริจาครายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้างาน สมทบทุนมูลนิธิณภาฯ ที่ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ด้อยโอกาส โดยเฉพาะอย่างยิ่งสตรีที่ต้องโทษให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข”ประธานที่ปรึกษาการจัดแข่งขันฯกล่าวทิ้งท้าย

ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานจัดการแข่งขัน, ประธาน บริษัท บี.กริม และนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย ผู้ริเริ่มและเล่นกีฬาขี่ม้าโปโลชายหาดคนแรกของไทย กล่าวว่า “บีช โปโล ถือเป็นอีกหนึ่งการแข่งขันที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทย ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันขี่ม้าโปโลระดับนานาชาติ ความท้าทายที่เป็นเสน่ห์เฉพาะของ
การแข่งขันกีฬาขี่ม้าบีช โปโล คือ ต้องมีการคำนวนและดูเวลาน้ำขึ้น-น้ำลง ในแต่ละปี เพื่อใช้พื้นที่บริเวณหาดทรายหลังจากที่น้ำทะเลลดลงจนได้ระดับที่เหมาะสมในการแข่งขัน นอกจากนี้ยังมีการปรับเปลี่ยนใช้ลูกโปโลยางคล้ายลูกฟุตบอลขนาดเล็ก แทนลูกโปโลปกติ แต่ยังคงใช้กติกาการแข่งขันตามมาตรฐานสากล ในปีนี้ทีมที่จะเข้าแข่งขันเพื่อชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา จาก 4 ประเทศ ได้แก่ ทีมสิงคโปร์ มาเลเชีย ฮ่องกง และทีมไทย บีช โปโล ในปีนี้ ยังถือเป็นปีพิเศษ เพราะเป็นปีที่ บี.กริม ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก ฉลองครบรอบ 144 ปี

ดังนั้น นอกเหนือจากผู้ร่วมงานจะได้ชมการแข่งขันขี่ม้าบีชโปโลอันสนุกสนานเร้าใจแล้ว ยังได้สนุกสนานกับการออกร้านขายของ ร้านอาหารและเครื่องดื่ม และกิจกรรมน่าสนใจมากมาย อาทิ เกมส์การกุศลลุ้นรางวัล และแฟชั่นโชว์บนหลังม้า ตั้งแต่กลางวันไปจนค่ำด้วย รวมถึงขบวนพาเหรดม้ากว่า 60 ตัว จากทั่วเมืองหัวหินที่มารวมตัวกันในงานบีช โปโลครั้งนี้ เพื่อประกาศเอกลักษณ์ของเมืองท่องเที่ยวที่โด่งดังแห่งนี้ สำหรับกิจกรรมในตอนค่ำนอกจากการประมูลเพื่อหารายได้ให้แก่มูลนิธินภาเหมือนทุกปีแล้ว ในปีนี้เป็นปีที่พิเศษ จะเป็นครั้งแรกที่วงรอยัลแบงคอคซิมโฟนีออร์เคสตร้าทำการแสดงที่หัวหินในคอนเสิร์ต Broadway under Hua Hin Sky อีกด้วย” ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ กล่าวปิดท้าย

นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท พราว กล่าวว่า “โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท มีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการจัดงานการแข่งขันบีชโปโลบนชายหาดหัวหินอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 11 ทั้งนี้เพราะขนาดของพื้นที่ชายหาดหน้าโรงแรมฯ ที่มีความกว้างเหมาะในการเป็นสนามการแข่งขัน อีกทั้ง โรงแรมฯ ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นห้องพักระดับ 5 ดาวที่สามารถรองรับแขกกว่า 159 ห้อง ทั้งในฝั่ง บีช วิง ติดริมหาด และในส่วนของฝั่งบลูพอร์ตวิง ที่สามารถเดินเชื่อมต่อเข้าศูนย์การค้าบลูพอร์ตได้อย่างสะดวกสบาย และยังเปิดให้บริการแบบ Pet Friendly อีกด้วย พร้อมห้องอาหารและบาร์ 8 แห่ง, สระว่ายน้ำกลางแจ้ง, ฟิตเนส, คิดส์คลับ รวมถึงบริการสปา ห้องประชุมสัมมนา”

“สำหรับหลังการแข่งขันในตอนกลางวันจบลงแล้ว ในตอนเย็นทางโรงแรมฯ ขอชวนทุกท่านชมพระอาทิตย์ตกดิน พร้อมสัมผัสกลิ่นอายความสดชื่นของลมทะเล ในบรรยากาศอบอุ่นสบายๆ แบบครอบครัว กับดินเนอร์ปาร์ตี้ริมทะเลต้อนรับนักกีฬาและแขกผู้มีเกียรติของการแข่งขัน โดยเนรมิตพื้นที่โซน Fire Side และบาร์ริมทะเลเปิดใหม่ล่าสุด CoCco Bar ที่ตกแต่งในสไตล์เรโทรชิคกลิ่นอายทรอปิคัล ให้เป็นดินเนอร์ปาร์ตี้ในธีม “MIAMI VICE” โดยได้รับแรงบันดาลใจจากสีสันแห่งความสนุกสดใสของซัมเมอร์เมืองไมอามี่ยุค 80 ในสีชมพู ฟ้า เหลือง กับบรรยากาศบีชคลับหน้าร้อนริมชายหาดหัวหิน พร้อมลิ้มลองอาหารที่คัดสรรวัตถุดิบมาเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น ซีฟู้ดสดใหม่, บาร์บีคิว, เมนูเนื้อพรีเมี่ยมต่างๆ อย่างเบอร์เกอร์, บีฟ สโตรกานอฟ ของหวานและเครื่องดื่มหลายหลาย พร้อมทั้งเพลิดเพลินไปกับเสียงเพลง การแสดง ที่จะช่วยผ่อนคลายหลังจากจบการแข่งขันได้เป็นอย่างดี

นายราเมศร์ เตชะบุญสม ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารภาพลักษณ์องค์กรมูลนิธิ ณภาฯ ในพระราชดำริ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ กล่าวว่า “มูลนิธิ ณภาฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากคณะผู้จัดงาน บีช โปโล อย่างต่อเนื่อง และขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสำคัญกับการให้โอกาสแก่ อดีตผู้ต้องขัง ผู้ขาดโอกาส และผู้พิการซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีสัดส่วนค่อนข้างมากในสังคมปัจจุบัน มูลนิธิ ณภาฯ ในฐานะสื่อกลางในการสร้างความมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนของสังคม เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า หากพวกเขาเหล่านั้นได้รับโอกาสในการพัฒนาทักษะและพิสูจน์ศักยภาพในตนเอง พวกเขาจะสามารถดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุขและสร้างประโยชน์ให้แก่สังคมส่วนรวมได้อย่างแน่นอน จึงนับว่าเป็นโอกาสที่ดียิ่งที่คณะผู้จัดงานบีช โปโล ได้ให้การสนับสนุนงานของมูลนิธิ ร่วมเป็นหนึ่งในพลังสำคัญที่ช่วยกระตุ้นเตือนให้สังคมตระหนักถึงความสำคัญและร่วมกันสร้างสังคมแห่งโอกาส ผ่านการจัดงานครั้งนี้”

ส่วนหนึ่​งของการ​แข่งขัน​

นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่ารู้สึกยินดีที่ อ.หัวหินได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันอีกครั้งหนึ่ง ด้วยภูมิศาสตร์ของหัวหินที่มีชายหาดที่กว้างเพียงพอสำหรับการแข่งขัน ทำให้เมืองหัวหินเป็นสถานที่เพียงแห่งเดียวในเมืองไทยที่มีการจัดการแข่งขันขี่ม้าบีชโปโลบนสนามทรายมานานจนถึงปัจจุบัน การจัดการแข่งขันจะช่วยส่งเสริมด้านเศรษฐกิจของเมืองหัวหินและประเทศไทย ซึ่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์มีความพร้อมเต็มที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนประจวบคีรีขันธ์อย่างอบอุ่น ทั้งนี้ในฐานะเจ้าบ้าน ขอยืนยันความพร้อมด้านสถานที่จัดงาน การเตรียมเจ้าหน้าช่วยดูแลอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มาร่วมงาน ตลอดจนการใช้มาตรการควบคุมและป้องกัน COVID – 19 อย่างเคร่งครัด รวมถึงการรักษาความปลอดภัยทั้งในและรอบบริเวณที่จัดงาน เพื่อต้อนรับนักกีฬาและนักท่องเที่ยวที่จะเข้าร่วมชมการแข่งขันบีชโปโล” นายเสถียร ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าว

ส่วนหนึ่งของแฟชั่นโชว์​บนหลังม้าจากนางแบบกิตติมศักดิ์​
ส่วนหนึ่งของแฟชั่นโชว์​บนหลังม้าจากนางแบบกิตติมศักดิ์
ส่วนหนึ่งของแฟชั่นโชว์​บนหลังม้าจากนางแบบกิตติมศักดิ์

ก่อนเริ่มการแข่งขันมีกิจกรรมขบวนแฟชั่นโชว์บนหลังม้าจาก นางแบบ-นายแบบกิตติมศักดิ์ร่วมเดินแบบคับคั่ง อาทิ เด็กชายไอศูรย์ พันธ์คงชื่น, เด็กหญิงเอ็มมิลี่ ชีวัน เฮฟเฟอร์แนน, ฝาแฝด เด็กชายสิงห์ส่องแสง-แสงส่องสิงห์ จึงกานต์กุล, เด็กหญิงเดลินดา -เด็กชายปสิทธิเดช เมนเดลสัน, เด็กชายธนัชย์ ภากรศิริวงศ์, เด็กชายแจค สเปนเซอร์, เด็กหญิงวุภาสินี อิษฏมาลีเลิศ, ดร.จิตรลดา ศุภชัยมงคล, ณชา จึงกานต์กุล, ดร.พญ.ณัฐฐาภณิตา รพีพงษ์พัฒนา, ดร.เพ็ญประภา เกื้อชาติ, ปรียสุดา อัครศรีสวัสด์, ขนิษฐา ภุมรินธร, สโรชิน บุตรน้ำเพชร, พิชชารัศมิ์ ทัพยวงศ์ ฯลฯ จากนั้นเริ่มการแข่งขันขี่ม้าโปโลชายหาดการกุศลระหว่าง 4 ชาติ ซึ่งผู้ชนะได้ครองถ้วยพระราชทานฯ เป็นของทีมตัวแทนจากประเทศไทย ด้วยผลคะแนน 6:4

ถ้วยพระราชทานฯ เป็นของตัวแทนจากทีมประเทศไทย ด้วยผลคะแนน 6:4
กิตตินันท์ ชินสำราญ และลูกปลา อารียา โรจนดิษฐ์ จาก The Voice Thailand 2018

ปิดท้ายค่ำคืนสุดพิเศษด้วยกิจกรรมการแสดงคอนเสิร์ต “Broadway Under Hua Hin Sky” จากวง RBSO (Royal Bangkok Symphony Orchestra) ในพระอุปถัมภ์พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ฯ ที่ได้ศิลปินนักร้องเพลงคลาสสิกเสียงเบสบาริโทน กิตตินันท์ ชินสำราญ และลูกปลา อารียา โรจนดิษฐ์ จาก The Voice Thailand 2018 มาขับกล่อมแขกในงาน และการประมูลสินค้าเพื่อนำรายได้สมทุนมูลนิธิณภาฯ ต่อไป

Advertisment

- Advertisment -.