“สนธิรัตน์” ยืนยัน ไม่มีเรียกรับเงินแลกเข้าร่วมโครงการโรงไฟฟ้าชุมชน

- Advertisment-

รัฐมนตรีพลังงาน ยืนยันไม่มีการเรียกรับเงินเพื่อให้ได้เข้าร่วมโครงการโรงไฟฟ้าชุมชน 700 เมกะวัตต์ โดยหากตรวจสอบพบว่ามีการกระทำผิด จะถูกตัดสิทธิ์ทันที

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยถึงกระแสข่าวว่ามีขบวนการเรียกรับเงินเพื่อช่วยให้ได้สิทธิ์เข้าร่วมโครงการโรงไฟฟ้าชุมชน ที่รัฐจะมีการส่งเสริมจำนวน700เมกะวัตต์  ว่า โครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเป็นนโยบายที่อยู่ในความสนใจของประชาชน และมีผู้แสดงความสนใจอยากเข้าร่วมโครงการจำนวนมาก ซึ่งขอยืนยันว่าการเข้าร่วมโครงการนั้น มีกรอบกติกาการพิจารณาที่ชัดเจน ไม่มีการวิ่งเต้นเพื่อเรียกรับเงินแต่อย่างใด  และอย่าไปหลงเชื่อ หากมีใครเรียกรับเงินเพื่อจะช่วยให้ได้เข้าร่วมโครงการ

ทั้งนี้หากใครพบเห็นการเรียกรับเงินดังกล่าวขอให้แจ้งมายังกระทรวงพลังงาน ซึ่งหากตรวจพบว่ามีการกระทำผิดจริง  ก็จะมีการตัดสิทธิ์ไม่ให้เข้าร่วมโครงการทันที

- Advertisment -

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า  ภายในเดือน ก.พ.2563นี้ คาดว่าจะสามารถเปิดรับซื้อไฟฟ้าจากโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนได้พร้อมกันทั้งส่วนของโครงการเร่งรัดหรือกลุ่ม Quick win และโครงการทั่วไป โดยในกลุ่มQuick win จะสามารถจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบได้ภายในปี2563

ทั้งนี้ ปัจจัยสำคัญของการเข้าร่วมโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนนั้น จะต้องอยู่ในพื้นที่ใกล้สายส่งไฟฟ้า มีความพร้อมด้านเชื้อเพลิงที่ส่งป้อนให้โรงไฟฟ้าได้ในระยะยาว  และไม่มีการแย่งซื้อวัตถุดิบ

Advertisment

- Advertisment -.