“ดร.ฮาราลด์ ลิงค์” ได้รับรางวัลเกียรติยศ ผู้ทำคุณประโยชน์ด้านการกีฬาให้กับสมาพันธ์กีฬาขี่ม้าแห่งประเทศเกาหลีใต้ 

- Advertisment-

คณะกรรมการโอลิมปิก และกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ของประเทศเกาหลีใต้ มอบรางวัลพร้อมแสดงความยินดีกับ ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ในฐานะนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย และประธานสหพันธ์กีฬาขี่ม้าแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นับครั้งแรกในประวัติศาตร์ของประเทศเกาหลีใต้ในรอบ 70 ปี สำหรับผู้ที่มิได้มีสัญชาติเกาหลีใต้ที่ได้รับรางวัลเกียรติยศนี้ 

บี.กริม มีความมุ่งมั่นในการสร้างคุณประโยชน์ด้านกีฬาขี่ม้า ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ล่าสุด ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) ได้รับเกียรติสูงสุดจากคณะกรรมการโอลิมปิก และกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ของประเทศเกาหลีใต้ ให้ได้รับรางวัลเกียรติยศในฐานะผู้ทำคุณประโยชน์ด้านการกีฬาให้กับสมาพันธ์กีฬาขี่ม้าแห่งประเทศเกาหลีใต้ โดยพิจารณาถึงความมุ่งมั่นและความตั้งใจอย่างแท้จริงในการสนับสนุน ช่วยเหลือ และทำคุณประโยชน์ด้านกีฬาขี่ม้าให้แก่สมาคมกีฬา ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

โดย ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ถือเป็นผู้ที่มิได้มีสัญชาติเกาหลีใต้คนแรก ที่ได้รับความเห็นชอบจากกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา รวมทั้งคณะกรรมการโอลิมปิก ประเทศเกาหลีใต้ ให้เป็นผู้ชนะรางวัลเกียรติยศนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาตร์ของประเทศเกาหลีใต้ในรอบ 70 ปี นับตั้งแต่ที่คณะกรรมการโอลิมปิก ประเทศเกาหลีใต้ ได้จัดให้มีการพิจารณามอบรางวัลเกียรติยศด้านการกีฬาของประเทศ โดยได้รับเสียงปรบมือชื่นชมอย่างเกรียวกราว ในพิธีมอบรางวัลที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ Olympic Park เมื่อวันศุกร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา 

- Advertisment -

ปัจจุบัน ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย และประธานสหพันธ์กีฬาขี่ม้าแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยความมุ่งมั่นในการยกระดับการแข่งขันกีฬาขี่ม้าของเมืองไทย สมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย ยังได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าครั้งยิ่งใหญ่เป็นครั้งแรกในทวีปเอเชียสำหรับรายการ “FEI  Asian Championships Pattaya 2019” ใน 3 ประเภทหลักที่ใช้ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ได้แก่ ศิลปะบังคับม้า (Dressage ) กระโดดข้ามสิ่งกีดขวาง (Jumping) และ อีเว้นติ้ง (Eventing) ณ สนามไทยโปโล แอนด์ อีเควสเตรียนคลับ พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อปี 2562 ซึ่งนักกีฬาขี่ม้าจากประเทศเกาหลีใต้ สามารถคว้ารางวัลเหรียญทองไปครองในประเภทบุคคล ศิลปะบังคับม้า (Dressage) โดยนักกีฬาขี่ม้าจากประเทศไทย คว้ารางวัลเหรียญทองไปครองในประเภททีม ศิลปะบังคับม้า (Dressage) โดยมีสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงเข้าร่วมแข่งขัน นอกจากนี้แล้ว สมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย ยังได้รับความเชื่อมั่นจากสหพันธ์กีฬาขี่ม้านานาชาติ (FEI) ให้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียครั้งที่ 2 ภายใต้ชื่อ The 2nd FEI  Asian Championships Pattaya 2025 ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ นอกจาก 3 ประเภทกีฬาที่มีการแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว  ยังจะรวมประเภทขี่ม้ามาราธอน (Marathon Endurance) และพาราเดรสสาจ (Para-Dressage) อีกด้วย

บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าเอกชนชั้นนำของประเทศไทย ดำเนินธุรกิจภายใต้วิสัยทัศน์ “สร้างพลังให้กับสังคมโลกด้วยความโอบอ้อมอารี” ควบคู่ไปกับการสร้างประโยชน์ให้กับสังคมรอบข้างที่เข้าไปทำกิจการ โดยให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจด้วยความยั่งยืนและมีความรับผิดชอบต่อเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม พร้อมมีส่วนร่วมขับเคลื่อนงานภาคสังคมในมิติต่างๆ สิ่งนี้ไม่เพียงเกิดขึ้นในประเทศไทยเท่านั้น โดยในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่ง บี.กริม เพาเวอร์ ได้เข้าไปขยายการลงทุนต่อเนื่อง ที่ผ่านมาบริษัทก็ได้มีส่วนเป็นผู้สนับสนุนหลักของงานแสดงดนตรีรายการ “Seoul Philharmonic Orchestra Park Concert 2023” ณ ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคม 2566 พร้อมให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศเกาหลีใต้ ในการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จัดขึ้น ณ เมืองหางโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ผ่านมาอีกด้วย

Advertisment

- Advertisment -.