ค่ายน้ำมัน OR เตรียมประกาศข่าวดีราคาน้ำมันรองรับเทศกาลปีใหม่ ย้ำไม่เกิดปัญหาขาดแคลนแน่นอน

- Advertisment-

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เตรียมน้ำมันรองรับการเดินทางประชาชนช่วงปีใหม่ยืนยันไม่ขาดแคลนแน่นอน  เล็งประกาศข่าวดีด้านราคาน้ำมัน สนองนโยบายรัฐเร็วๆ นี้   

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เปิดเผยว่า OR ได้จัดเตรียมน้ำมันไว้รองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างเพียงพอแน่นอน พร้อมกันนี้จะมีข่าวดีในเรื่องราคาน้ำมันให้ประชาชนด้วย แต่ต้องรอให้กลุ่ม ปตท. เป็นผู้ประกาศในเร็วๆ นี้ ต่อไป

“เรากำลังคุยกับทางราชการอยู่ และพร้อมให้การสนับสนุนนโยบายภาครัฐ หากภาครัฐมีนโยบายอะไรออกมา เราก็พร้อมรับนโยบายมาดูแลประชาชน ยืนยันจะดูแลความมั่นคงด้านพลังงานให้ประเทศเป็นอย่างดี”

- Advertisment -

นอกจากนี้ OR ยังได้จัดเตรียมน้ำมันมาตรฐานยุโรป 5 (ยูโร 5) ในปั๊มน้ำมันประมาณ 300 สาขาแล้ว เพื่อเตรียมพร้อมให้เป็นไปตามประกาศที่ภาครัฐกำหนดให้น้ำมันในประเทศไทยต้องเปลี่ยนจากมาตรฐานยูโร4 เป็นยูโร 5  ตั้งแต่ 1 ม.ค. 2557 เป็นต้นไป ซึ่งน้ำมันมาตรฐานยูโร 5 จะช่วยลดปัญหาค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) ได้ และทำให้อากาศดีขึ้น  

สำหรับกรณียานยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่เริ่มมีมากขึ้นนั้น ทาง OR ยืนยันว่าสถานีชาร์จรถ EV ของ OR ปัจจุบันมีครอบคลุมทั่วประเทศ 77 จังหวัดแล้ว เพียงพอรองรับรถ EV  ในประเทศที่มีประมาณ 8 หมื่นคัน ซึ่งมั่นใจว่าเพียงพอรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงปีใหม่  เนื่องจากมีสถานีชาร์จรถ EV กระจายอยู่ทั่วประเทศ ประกอบกับ มีระบบแอปพลิเคชั่นที่ให้ผู้ใช้สามารถวางแผนการชาร์จได้ล่วงหน้า  ส่วนในปี 2567 มีแผนจะเพิ่มอีก 500-600 หัวชาร์จต่อไป

Advertisment

- Advertisment -.