กลุ่มปตท.มอบแอลกอฮอล์ 1 หมื่นลิตรให้กองทัพเรือ ช่วยกระจายป้องกันภัยCOVID-19

- Advertisment-

กลุ่ม ปตท. ส่งมอบแอลกอฮอล์ที่มีความเข้มข้นสูง 10,000 ลิตร ให้กรมวิทยาศาสตร์กองทัพเรือนำไปผลิตเป็นแอลกอฮอล์ 70% กระจายให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อใช้ในการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 

วันนี้ (26 มีนาคม 2563) – นายกฤษณ์ อิ่มแสง  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารกลยุทธ์กลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ส่งมอบแอลกอฮอล์ความเข้มข้นสูงปริมาณ 10,000 ลิตร ให้แก่พลเรือเอก สิทธิพร มาศเกษม เสนาธิการทหารเรือ ณ กองบัญชาการกองทัพเรือ วังนันทอุทยาน โดยกรมวิทยาศาสตร์กองทัพเรือจะนำไปผลิตเป็นแอลกอฮอล์ 70% และจะนำไปกระจายให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อใช้ ในการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 อาทิ ศูนย์กักกันโรคที่อ่าวดงตาล  โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

- Advertisment -

กลุ่ม ปตท. วางแผนส่งมอบแอลกอฮอล์ทั้งสิ้นประมาณ 70,000 ลิตร ให้แก่หน่วยงานของรัฐและโรงพยาบาล เพื่อมีส่วนร่วมช่วยเหลือประชาชนคนไทย ซึ่งแอลกอฮอล์มีความจำเป็นอย่างยิ่งในเชิงการแพทย์ เพื่อใช้ในการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโรค และดูแลรักษาผู้ป่วยโรคเรื้อรังที่จำเป็นต้องได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่องและเร่งด่วน ทั้งนี้ กลุ่ม ปตท. พร้อมเป็นกำลังใจให้ผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

Advertisment