‘50 ปี กฟผ.ฮาล์ฟมาราธอน’ รวมพลังนักวิ่งกว่า 4,500 คน มอบ 2.6 ล้านบาท ให้ 7 โรงพยาบาล  

- Advertisment-

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จัดงาน ‘50 ปี กฟผ.ฮาล์ฟมาราธอน’ รวมพลังนักวิ่งกว่า 4,500 คน ส่งมอบรายได้กว่า 2.6 ล้านบาท จัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้แก่ 7 โรงพยาบาล 5 จังหวัด เพื่อสร้างความสุขให้คนไทย

นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ รองผู้ว่าการพัฒนาโรงไฟฟ้าและพลังงานหมุนเวียน ในฐานะประธานชมรมวิ่ง เพื่อสุขภาพ กฟผ. และผู้บริหาร กฟผ. ตัวแทนโรงพยาบาล พร้อมทั้งศิลปินดารา รวมพลังนักวิ่งจำนวนกว่า 4,500 คน เข้าร่วมงานวิ่ง “50 ปี กฟผ. ฮาล์ฟมาราธอน” ณ สำนักงานใหญ่ กฟผ. อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เพื่อส่งมอบรายได้กว่า 2.6 ล้านบาท ให้แก่ 7 โรงพยาบาล ในพื้นที่ 5 จังหวัด

- Advertisment -

นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการ กฟผ. กล่าวว่า รายได้ทั้งหมดที่ได้รับจากงานวิ่ง “50 ปี กฟผ. ฮาล์ฟมาราธอน” ในครั้งนี้ จะส่งมอบเพื่อนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลขนาดเล็กที่ขาดแคลน 7 โรงพยาบาล ใน 5 จังหวัด รอบเขตเขื่อนและโรงไฟฟ้า กฟผ. ได้แก่ โรงพยาบาลท่ากระดาน จ.กาญจนบุรี, โรงพยาบาลบ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี, โรงพยาบาลสามเงา จ.ตาก, โรงพยาบาลบันนังสตา จ.ยะลา, โรงพยาบาลท่าปลา และโรงพยาบาลน้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ และยอดจากการรับบริจาคจะมอบให้แก่ โรงพยาบาลทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

“กฟผ. ทำหน้าที่ผลิตไฟฟ้าเพื่อความสุขของคนไทย ตลอดจนการดูแลสังคม ชุมชนและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมด้านกีฬาอย่างต่อเนื่องทั้งในโรงไฟฟ้าและเขื่อนของ กฟผ. ซึ่งในวันนี้ ต้องขอขอบคุณพลังนักวิ่งกว่า 4,500 คน ในงาน “50 ปี กฟผ. ฮาล์ฟมาราธอน” ที่มาร่วมส่งมอบรายได้ทั้งหมดให้แก่โรงพยาบาลที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อสุขภาพที่ดีของคนไทย“ นายวิบูลย์ กล่าว

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ แบ่งเป็นระยะทาง 21 กิโลเมตร โดยรางวัลชนะเลิศได้รับเงินรางวัลมูลค่า 3,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและเหรียญรางวัล และระยะทาง 10 กิโลเมตร รางวัลชนะเลิศได้รับเงินรางวัลมูลค่า 2,500 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและเหรียญรางวัล โดยผู้เข้าแข่งขันมีช่วงอายุตั้งแต่ 29 – 60 ปีขึ้นไป

นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (คนแรกด้านขวา)

บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนานและรอยยิ้มของนักวิ่งที่ได้ร่วมวิ่งในงานพร้อมกับ ‘ตูน บอดี้สแลม’ และ ‘ก้อย รัชวิน วงษ์วิริยะ’ รวมถึงคอนเสิร์ต BNK48 ที่มาร่วมสร้างสีสัน มอบความสุขให้กับนักวิ่งและผู้ร่วมงานทุกคน

 

พร้อมปิดท้ายงานวิ่งด้วยการรับประทานข้าวกล้องไข่เจียว กฟผ. ซึ่งเป็นเมนูประจำงาน และวัสดุที่ใช้ภายในงานทั้งหมดยังเน้นการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม อาทิ ใช้กระทงใบตองและภาชนะที่ย่อยสลายได้แทนจานพลาสติก และแก้วน้ำพลาสติก รวมถึงแจกช้อนสแตนเลสสำหรับทานอาหารแทนการใช้ช้อนพลาสติก นับว่าเป็นงานวิ่งที่ส่งเสริมทั้งการรักสุขภาพและรักษ์โลก ไปพร้อม ๆ กัน

Advertisment

- Advertisment -.