GGC ลงเสาเข็มเอก เดินหน้า “โครงการนครสวรรค์ไบโอคอมเพล็กซ์”

- Advertisment-

บริษัท โกลบอลกรีนเคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GGC  จัดพิธีลงเสาเข็มเอกมงคลฤกษ์ “โครงการนครสวรรค์ไบโอคอมเพล็กซ์” เดินหน้าสู่ Bio Hub แห่งแรกของอาเซียนที่มีมูลค่าลงทุนเฟสแรกประมาณ7,500ล้านบาท

พิธีลงเสาเข็มเอกมงคลฤกษ์ มีนายวิทูร ซื่อวัฒนากุล กรรมการผู้จัดการ GGC และนายแพทย์ประเสริฐ ศิริวิริยะกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม KTIS พร้อมคณะผู้บริหารระดับสูง เข้าร่วมประกอบพิธีพราหมณ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล

สำหรับโครงการ “นครสวรรค์ไบโอคอมเพล็กซ์”หรือ เอ็นบีซี มีขนาดพื้นที่ 2,000ไร่  ถือเป็น Bio Hub แห่งแรกของอาเซียน และ BioComplex แบบครบวงจรแห่งแรกของประเทศไทยที่ใช้วัตถุดิบจากอ้อย ดำเนินการภายใต้บริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท โกลบอลกรีนเคมิคอล จำกัด (มหาชน) และบริษัท เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์  คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  ในนาม “บริษัท จีจีซี เคทิส ไบโออินดัสเทรียล จำกัด” หรือ “GKBI”

- Advertisment -

นายวิทูร ซื่อวัฒนากุล กรรมการผู้จัดการ GGC กล่าวว่า พิธีลงเสาเข็มเอกมงคลฤกษ์  ในครั้งนี้นับเป็นก้าวแรกและก้าวสำคัญในการขับเคลื่อนโครงการนครสวรรค์ไบโอคอมเพล็กซ์ให้เกิดขึ้นจริงในประเทศไทย

โครงการนครสวรรค์ไบโอคอมเพล็กซ์ ซึ่งเป็น Biocomplex แบ่งโครงการเป็น 2 ระยะ คือ
ระยะที่ 1 ประกอบด้วย โครงการก่อสร้างโรงหีบอ้อย มีกำลังการผลิต 24,000 ตันต่อวัน  โครงการก่อสร้างโรงผลิตเอทานอล มีกำลังการผลิต 600,000 ลิตรต่อวัน (หรือราว 186 ล้านลิตรต่อปี) และโรงผลิตไฟฟ้าและไอน้ำ มีกำลังการผลิตติดตั้งไฟฟ้า 85 เมกะวัตต์ และไอน้ำ 475 ตันต่อชั่วโมง คาดว่าจะสามารถดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ภายในไตรมาสที่ 1/2564
มูลค่าในการลงทุนเฟสแรกจะใช้เงินลงทุนก่อสร้าง7,500 ล้านบาท

ระยะที่ 2 คาดว่าจะลงทุนในอุตสาหกรรมพลาสติกชีวภาพ โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย เป็นมิตรกับสังคมและสิ่งแวดล้อม คาดว่าจะสามารถดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ภายในไตรมาสที่ 1/2566

Advertisment

- Advertisment -.