ยุคน้ำมันแพง รายจ่ายเพิ่ม มาโว่ คอลลาเจน ตอบโจทย์อาชีพเสริม เติมรายได้

- Advertisment-

ยุคน้ำมันแพง รายจ่ายเพิ่ม คนทำงานมองหาโอกาสที่จะสร้างรายได้ให้มากกว่า​เดิม​ โดยธุรกิจอาหารเสริมเพื่อสุขภาพกลายเป็นความลงตัวระหว่างผู้ผลิต ผู้ค้า การตลาดออนไลน์ที่เน้นกลุ่มเป้าหมายเชิงคุณภาพ

ความเคลื่อนไหวเล็กๆที่น่าจับตาของธุรกิจอาหารเสริมเพื่อสุขภาพซึ่งตอบโจทย์สังคมสูงวัย ( Ageing Society )​ เมื่อวานนี้ ( 7 ก.ค. 65 )​คือ บริษัท โรงงานเภสัช อุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ JP จับมือกับมาโว่ เฮลธ์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์​มารีน คอลลาเจน​ ภายใต้แบรนด์​มาโว่ (MAWO)​ โดยถือเป็นการโชว์เคสให้เห็นว่า การทำธุรกิจอาหารเสริมยุคใหม่ ไม่จำเป็นต้องใช้เงินลงทุนสูง ขอเพียงแค่มีผู้ผลิตผลิตภัณฑ์​ที่ได้มาตรฐาน มีแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ มีการทำการตลาดออนไลน์ที่ดีตรงกลุ่มเป้าหมาย​ซึ่งสามารถทำยอดขายให้เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ก็สามารถที่จะเริ่มต้นธุรกิจได้

พิษณุ แดงประเสริฐ ผู้บริหาร JP

นาย พิษณุ แดงประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการขายและการตลาด ของ JP ให้เหตุผลถึงการร่วมมือกับมาโว่ เฮลธ์ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มกันของสื่อและอดีตคนทำสื่อ ว่าในโลกของสื่อสมัยใหม่ ที่เน้นการตลาดออนไลน์ Social Media กลุ่มคนทำสื่อ ถือเป็น Influencer​ ในตัวเองที่สามารถสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายของตัวเองได้อย่างมีคุณภาพ​อยู่แล้ว ในขณะที่ทาง JP อยู่ในวงการอุตสาหกรรมยาและอาหารเสริมเพื่อสุขภาพมายาวนานกว่า 70 ปี เรามีโรงงานและเชี่ยวชาญเรื่องการผลิต ซึ่งผลิตภัณฑ์​มารีน คอลลาเจน ภายใต้แบรนด์ MAWO ก็เป็นผลิตภัณฑ์​ที่ทางJPไปนำเข้าวัตถุดิบเกรดที่คิดว่าดีที่สุดที่มีอยู่จากญี่ปุ่นมาผลิตให้ และให้ทาง มาโว่ เฮลธ์ ไปทำการตลาดเอง

- Advertisment -

“ยุคของการตลาดออนไลน์ โซเซียลมีเดีย ถือว่าเป็นการตลาดที่ทุกคนเริ่มจากศูนย์เหมือนกัน ใครทำการตลาดได้ตรงกลุ่ม เพิ่มยอดขายได้ดี จากธุรกิจเล็กๆที่ใช้เงินลงทุนไม่มาก ก็สามารถเป็นธุรกิจใหญ่ได้ ในขณะที่ฝั่งโรงงานผลิตก็ต้องปรับตัวเองให้สามารถปรับกระบวนการผลิตเพื่อรับออเดอร์ที่ขนาดเล็กลง และเปลี่ยนได้เร็ว เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคู่ค้า ที่ตอนนี้เปิดกว้างให้ทุกคนที่อยากจะมีรายได้เพิ่มเดินเข้ามาคุยกับเราได้ ” พิษณุ กล่าว

ณัฐณิชา ดอนสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาโว่ เฮลธ์ จำกัด

ด้านนางสาว ณัฐณิชา ดอนสุวรรณ ซึ่งขยับก้าวจากบทบาทสื่อสายพลังงานไปสู่อีกบทบาททางธุรกิจที่เสริมแรงซึ่งกันและกัน ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท มาโว่ เฮลธ์ จำกัด (MAWO) กล่าวว่า มองเห็นทิศทางการตลาดของธุรกิจคอลลาเจนที่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องทุกปี เพราะจำเป็นต่อสุขภาพโดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงวัย ที่ช่วยทั้งเรื่องผิวพรรณ กระดูกและข้อ จึงมาจับมือกับทาง JP ที่จะสร้างการตลาดผลิตภัณฑ์​คอลลาเจน มาโว่ ให้เติบโต​ไปด้วยกัน

โดยเมื่อเรามั่นใจในคุณภาพของผลิตภันฑ์​ที่เป็นคอลลาเจนแท้ คุณภาพดี ในราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้ ช่องทางการจัดจำหน่ายจะเน้นไปที่กลุ่มเพื่อนๆช่วยกันบอกต่อ ผสมผสานกับช่องทางออนไลน์ โซเชียลมีเดีย และการจำหน่ายผ่านตัวแทนทั้งแบบที่ต้องสต็อกสินค้าและไม่สต็อกสินค้า

สำหรับผู้ที่สนใจสินค้า MAWO คลิก https://web.facebook.com/MaWo-Health-107153828552906

“การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้คิดได้ว่าการมีอาชีพเดียวไม่มั่นคง เสี่ยงต่อการตกงานได้ และทิศทางโลกก็เปลี่ยนไปสู่การมีอาชีพที่สองรองรับ ทำให้เราเริ่มมองหาอาชีพที่จะมาเสริมรายได้เพื่อความมั่นคงในอนาคต ซึ่งก็คือ ธุรกิจ MAWO นี้แต่การตัดสินใจทำแบบนี้ได้องค์กรสื่อ ผู้บริหารต้องให้โอกาสพนักงานทำอาชีพเสริมได้แบบไม่กระทบงานประจำ ซึ่งส่วนตัวโชคดีที่หัวหน้าเปิดโอกาสให้ และเราไม่ได้ทำธุรกิจนี้คนเดียว เราทำเป็นทีม แบ่งหน้าที่กันชัดเจน เพื่อไม่ให้แต่ละคนกระทบต่องานหลัก ส่วนอาชีพนักข่าวก็ยังเห็นว่าเป็นอาชีพที่น่าหลงไหลอยู่ และการทำข่าวก็ช่วยให้เรามีความรอบรู้ ทันข่าว ทันเหตุการณ์ และนำมาประยุกต์ใช้ทำธุรกิจได้อย่างรอบคอบมากขึ้นด้วย” นางสาวณัฐณิชา กล่าว

Advertisment

- Advertisment -.