กัลฟ์ ผนึกกำลัง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จัดกิจกรรม GULF Football Clinic ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

- Advertisment-

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ร่วมมือกับ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด หรือ สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สโมสรฟุตบอลแถวหน้าของประเทศไทย จัดกิจกรรม “Gulf Football Clinic” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ณ สนามช้างเทรนนิ่งกราว1 จ.บุรีรัมย์ เพื่อสอนทักษะพื้นฐานทางด้านฟุตบอลในระดับเยาวชน เป็นการวางรากฐานไปสู่เส้นทางนักฟุตบอลอาชีพให้กับเยาวชนที่เข้าร่วมได้ในอนาคต โดยมีทีมงานสตาฟโค้ช จากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้การดูแล และถ่ายทอดทักษะฟุตบอล ซึ่งมีเยาวชนเข้าร่วมโครงการนี้จำนวน 34 คน พร้อมด้วยคุณครูผู้ดูแล โดยเดินทางมาจากโรงเรียนวัดตากวน อ.มาบตาพุด จ.ระยอง เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

นายธนญ ตันติสุนทร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกิจการองค์กร กล่าวว่า “กิจกรรม GULF Football Clinic เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Gulf Football Camp: ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชน ซึ่งจะประกอบไปด้วย 3 กิจกรรมหลัก คือ การปรับปรุงสนามฟุตบอลเก่าในชุมชนให้ได้มาตรฐาน การจัด Trial Tournament คัดเลือกเยาวชนนักเตะที่มีความสามารถโดดเด่นร่วมเดินทางไปเก็บประสบการณ์ที่สโมสรระดับโลก และกิจกรรมฟุตบอลคลินิก ซึ่งกัลฟ์ต้องการให้โครงการนี้เป็นการพัฒนาศักยภาพด้านกีฬาให้กับเยาวชนอย่างรอบด้านและเป็นรูปธรรม โดยการฝึกฝนผ่านกิจกรรมฟุตบอลคลินิก นอกจากจะได้ทักษะที่จะนำไปใช้พัฒนาศักยภาพการเล่นฟุตบอลและกีฬาอื่นๆ ในวิชาพลศึกษาได้แล้ว ยังเป็นการเสริมสร้างทักษะด้านความอดทน ความมีวินัย ที่เด็กๆ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตได้ แม้จะไม่ได้เดินในเส้นทางของนักกีฬาอาชีพก็ตาม”

ทางด้าน นายชนน์ชนก ชิดชอบ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาเยาวชน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวต่อว่า “เราหวังว่ากิจกรรมฟุตบอลคลีนิกในครั้งนี้ ที่ถึงแม้จะเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเล็กๆ ก็หวังว่าจะเป็นสิ่งที่จะช่วยพัฒนา และเพิ่มโอกาสให้กับเด็กๆ และสามารถจะนำไปต่อยอดในความฝันของเยาวชนต่อไปได้”

- Advertisment -

น.ส.ธัญลักษณ์ ศิริปะรู และนายธเนศ พะโน คุณครูผู้ดูแลจากโรงเรียนวัดตากวน กล่าวเสริมว่า “เด็กๆ ที่มาร่วมกิจกรรมในวันนี้เป็นเด็กที่มีความสนใจด้านกีฬาฟุตบอลอยู่แล้ว การได้มาร่วมกิจกรรม GULF Football Clinic นอกจากเป็นการพัฒนาพื้นฐานด้านกีฬา ยังช่วยเสริมสร้างจินตนาการให้กับเด็กๆ ผ่านประสบการณ์ที่ได้มาฝึกกับโค้ชมืออาชีพ และเด็กที่ได้ร่วมกิจกรรมก็จะนำไปเล่าต่อให้กับเพื่อนๆ ฟัง เป็นการจุดประกายความฝัน สร้างแรงบันดาลใจ ไม่ใช่แค่กับเยาวชนที่ได้มาร่วมเท่านั้น แต่ยังส่งต่อถึงเด็กๆ ที่ไม่ได้มาร่วมกิจกรรมอีกด้วย ทางโรงเรียนต้องขอบคุณกัลฟ์ที่เล็งเห็นความสำคัญด้านกีฬาและส่งมอบโอกาสดีๆ ให้กับเด็กนักเรียนของโรงเรียนวัดตากวน”

ด.ช.ภัทรกร มัครมย์ หรือน้องนาย ตัวแทนนักเรียนจากโรงเรียนวัดตากวน เล่าถึงประสบการณ์ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมว่า “ผมมีความฝันอยากเป็นนักฟุตบอลครับ โดยมักจะเล่นฟุตบอลตอนหลังเลิกเรียน การได้มาร่วมกิจกรรมวันนี้ ทำให้ได้ฝึกหลายอย่าง ทั้งการเดาะลูก การโหม่ง การเลี้ยงลูกบอล ผมขอขอบคุณกิจกรรม GULF Football Clinic ที่พาโค้ชเก่งๆ มาสอนให้ผม โดยผมจะนำทักษะที่ได้ไปใช้ฝึกเล่นฟุตบอลกับเพื่อนๆ ต่อไปครับ”
นอกจากนี้เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการจะได้เดินทางไปเข้าชมอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง หรือปราสาทหินพนมรุ้ง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังจังหวัดบุรีรัมย์ และเข้าชมเกมการแข่งขันฟุตบอลระดับเอเชียอย่าง AFC Cup 2022 คู่ระหว่าง ไถหนาน ซิตี้ เอฟซี (ไต้หวัน) พบกับ อีสเทิร์น ลอง ไลอ้อนส์ (ฮ่องกง) ที่สนามบุรีรัมย์ สเตเดียม อีกด้วย

ทั้งนี้สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และกลุ่มบริษัท กัลฟ์ ได้จับมือเป็นพันธมิตรทางฟุตบอลร่วมกัน และมีจุดประสงค์ที่จะช่วยกันพัฒนาฟุตบอลไทย ตั้งแต่รากหญ้า โดยเริ่มจากเยาวชน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ในการเล่นกีฬา และการต่อยอด สู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพต่อไปในอนาคต

Advertisment