วงการพลังงานร่วมยินดี “ทวารัฐ”คนไทยคนแรกนั่งบอร์ด REEEP หนุนพลังงานทดแทน

- Advertisment-

คนวงการพลังงานร่วมยินดี ” ทวารัฐ สูตะบุตร ” หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงาน เป็นคนไทยคนแรก ที่ได้นั่งเป็นบอร์ดใน The Renewable Energy and Energy Efficiency Partnership หรือ REEEP ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย เริ่ม 1 ก.ค.2563

ผู้สื่อข่าวศูนย์ข่าวพลังงาน (Energy News Center-ENC ) รายงานว่า ในวันนี้ เฟชบุ๊ก ” Twarath Sutabutr ( ดร.โจ๊ะ -ทวารัฐ สูตะบุตร ) ของนาย ทวารัฐ สูตะบุตร ซึ่งปัจจุบันเป็น หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงาน  ได้เปลี่ยนสถานะงานเพิ่มเติม เป็น Governing Board Member ที่The Renewable Energy and Energy Efficiency Partnership หรือ REEEP โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.2563 เป็นต้นไป ซึ่งมีบุคคลในแวดวงพลังงานและเพื่อนพ้อง ต่างเข้ามาแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก

โดยนายทวารัฐ ถือเป็นคนไทยคนแรก และเป็นตัวแทนของกระทรวงพลังงาน ที่ถูกเสนอชื่อไปเป็นแคนดิเดทชิงตำแหน่งดังกล่าวกับตัวแทนประเทศต่างๆทั่วโลก ก่อนที่จะได้รับการคัดเลือกและแต่งตั้งจาก REEEP  ถือเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในเวทีพลังงานระหว่างประเทศ นับตั้งแต่ที่มีการก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2545

- Advertisment -

 REEEP เป็นองค์กรระหว่างประเทศ ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับเรื่องของการพัฒนาพลังงานทดแทนและการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเน้นไปที่ตลาดเกิดใหม่และประเทศกำลังพัฒนา มีสำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่ในกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย

ทั้งนี้สถานะปัจจุบันของนายทวารัฐ ยังคงรับราชการอยู่ในตำแหน่งหัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงานตามปกติ แต่จะทำงานในตำแหน่งบอร์ดของ REEEP ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ และเดินทางไปประชุมตามวาระงานที่ได้รับมอบหมาย

Advertisment

- Advertisment -.