พลังงาน ตั้งคณะทำงานแก้ปัญหาราคา NGV แพง ช่วยกลุ่มรถโดยสารสาธารณะ

- Advertisment-

รัฐมนตรีพลังงาน สั่งตั้งคณะทำงานตรวจสอบและแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนราคาค่าเชื้อเพลิงก๊าซ NGV แพงจากผู้ประกอบการรถตู้ รถเมล์สาธารณะ รถบรรทุก และกลุ่มแท็กซี่โดยเร่งด่วน ย้ำดูแลทุกกลุ่มให้ได้รับความเป็นธรรม

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวภายหลังมีกลุ่มผู้ประกอบการรถตู้ รถเมล์สาธารณะ รถร่วม บขส. และรถบรรทุก มายื่นเรื่องร้องเรียนขอให้ลดราคาก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ ( NGV) ว่า ได้รับรายงานจาก นางสาวอรพินทร์ เพชรทัต ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานแล้ว และเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้ก็มีสมาคมรถบรรทุกมาร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับตัวเองในเรื่องเดียวกัน ซึ่งตัวเองได้แจ้งว่าจะดำเนินการให้ ทั้งนี้รวมถึงกลุ่มผู้ขับแท็กซี่ก็ยื่นหนังสือร้องเรียนเรื่องที่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ปิดปั๊มแก๊สลงจำนวนมากทำให้กระทบต่อการประกอบอาชีพเป็นอย่างยิ่งด้วย

.

- Advertisment -
นางสาวอรพินทร์ เพชรทัต ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน รับเรื่องร้องเรียนจากตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการรถตู้ รถเมล์สาธารณะ รถร่วม บขส. และรถบรรทุก

ดังนั้นจะสั่งให้ตั้งคณะทำงานของหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบและแก้ไขปัญหาพร้อมกันทันที โดยไม่ได้ปล่อยให้เป็นเรื่องของแต่ละฝ่ายที่ต่างคนต่างไปดำเนินการ ซึ่งคาดว่าปัญหานี้น่าจะผ่อนคลายลง โดยจะให้กระทรวงพลังงานแจ้งความคืบหน้าการทำงานเรื่องนี้ให้ผู้เดือดร้อนทราบเป็นระยะต่อไป

“ผมได้รับเรื่องร้องเรียนมาแล้ว แต่ละกลุ่มมีปัญหาความเดือดร้อนลักษณะใกล้เคียงกัน เพื่อให้การแก้ไขปัญหาเป็นไปอย่างครบถ้วน รวดเร็ว และเป็นระบบ ผมจะตั้งคณะทำงานขึ้นมาทันทีเพื่อตรวจสอบและแก้ไขปัญหาไปพร้อมกันเลยทีเดียว ไม่ต้องรวมกลุ่มมาก็กำลังจะทำอยู่แล้ว เพราะรับทราบปัญหามาก่อน” นายพีระพันธุ์กล่าว

Advertisment

- Advertisment -.