“ประเสริฐ​ สิน​สุข​ประเสริฐ” นั่งประธานบอร์ด ปตท.​มีผลตั้งแต่​ 16​ พ.ย.​ 2566​

- Advertisment-

บอร์ด​ ปตท.​แต่งตั้ง​ ดร.ประเสริฐ​ สินสุข​ประเสริฐ​ ปลัดกระทรวงพลังงาน​ เป็นประธานบอร์ด ปตท.คนใหม่​ แทน​ ดร.​ทศพร​ ศิริสัมพันธ์​ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่​ 16​ พฤศจิกายน​ 2566​

ผู้สื่อข่าวศูนย์ข่าวพลังงาน​ ( Energy​ News​ Center​ -​ENC​ )​ รายงานว่า​ นายอรรถพล​ ฤกษ์​พิบูลย์​ ประธานเจ้าหน้าที่​บริหาร​และ​กรรมการ​ผู้จัดการ​ใหญ่​บริษัท​ ปตท.จำกัด​ (มหาชน)​ได้มีหนังสือ​ถึงกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์​แห่งประเทศไทย​ ลงวันที่​ 20​ พฤศจิกายน​ 2566​ ที่ผ่านมา เรื่องการเปลี่ยนแปลงประธานกรรมการบริษัท ปตท.จำกัด​ (มหาชน)​ โดยการแต่งตั้ง​ ดร.ประเสริฐ​ สิน​สุข​ประเสริฐ​ เป็นประธานบอร์ด ปตท.นั้นเป็นไปตามมติบอร์ด ปตท.​ที่มีการประชุมตั้งแต่วันที่​19​ ตุลาคม​ 2566​ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่​ 16​ พฤศจิกายน​ 2566​ เป็นต้นไป​ เนื่องจากต้องมีการนำเสนอให้คณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ​(คนร.)​พิจารณาให้ความเห็นชอบเสียก่อนตามแนวทางที่เคยปฏิบัติมา​

โดย​เพื่อให้เป็นไปตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี​ ทาง​ ดร.ประเสริฐ​ จึงได้แจ้งลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารความเสี่ยงองค์กร​ ของ ปตท.​ มีผลตั้งแต่วันที่​ 16​ พฤศจิกายน​ 2566​ เพื่อนั่งเป็นประธานบอร์ด ปตท.เพียงตำแหน่งเดียว

- Advertisment -
Advertisment

- Advertisment -.