บี.กริม ผนึกกำลัง ปิโตรนาส ลูบริแคนท์ อินเตอร์เนชั่นแนลร่วมศึกษาและพัฒนาโอกาสทางธุรกิจในตลาดพลังงานไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

- Advertisment-

กรุงเทพฯ, 16 พฤศจิกายน 2566 – บี.กริม เทคโนโลยี และ ปิโตรนาส ลูบริแคนท์ อินเตอร์เนชั่นแนล ลงนามความร่วมมือผสานจุดแข็งทางธุรกิจจากทั้งสองกลุ่มบริษัท เพื่อพัฒนาโอกาสทางธุรกิจตลาดน้ำมันหล่อลื่นในประเทศไทย ความร่วมมือในครั้งนี้ นับเป็นก้าวแรกสู่การเป็นพันธมิตรระยะยาวระหว่าง บี.กริม และ ปิโตรนาส ในหลากหลายด้าน รวมถึงการเสาะหาโซลูชันพลังงานใหม่ในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

บี.กริม เป็นกลุ่มบริษัทที่ดำเนินธุรกิจในด้านพลังงาน อุตสาหกรรม สุขภาพ ดิจิทัล ไลฟ์สไตล์ และการลงทุน โดยมี บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) ให้บริการผลิตไฟฟ้าและจ่ายพลังงานสะอาดแก่นิคมอุตสาหกรรมในประเทศไทย ในขณะที่ ปิโตรนาส ลูบริแคนท์ อินเตอร์เนชั่นแนล (PLI) ให้บริการผลิตและดำเนินการด้านการตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นของปิโตรนาส ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจพลังงานระดับนานาชาติที่โดดเด่นของมาเลเซีย PLI ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นยานยนต์และอุตสาหกรรมครบวงจรคุณภาพสูงให้กับตลาดกว่า 100 แห่งทั่วโลก ความร่วมมือระหว่าง บี.กริม และ PLI ถือเป็นก้าวสำคัญของทั้งสองยักษ์ใหญ่แห่งอุตสาหกรรมสู่การเปลี่ยนแปลงด้านพลังงาน และเป็นโอกาสในการขยายธุรกิจทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายกิตติ พัฒนลีนะกุล ประธานกลุ่มธุรกิจ บี.กริม อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า “ปัจจุบัน บี.กริม เป็นผู้ให้บริการด้านพลังงานและโซลูชันอุตสาหกรรมคุณภาพสูงแก่หลายนิคมอุตสาหกรรมทั่วประเทศไทย ลูกค้าอุตสาหกรรมเหล่านี้มีความต้องการน้ำมันหล่อลื่นจำนวนมากสำหรับการใช้งานต่าง ๆ ทั้งในด้านการผลิต การก่อสร้าง การผลิตไฟฟ้า และกิจกรรมอื่น ๆ บี.กริม จึงตระหนักถึงโอกาสในการร่วมมือกับ ปิโตรนาส ลูบริแคนท์ อินเตอร์เนชันแนล ผู้เชี่ยวชาญด้านน้ำมันหล่อลื่นระดับโลก เพื่อนำเสนอโซลูชันครบวงจรที่ครอบคลุมการจัดหาน้ำมันหล่อลื่นและบริการที่เกี่ยวข้อง”

- Advertisment -

นายคาห์ลิด ลาทิฟ กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชีย บริษัท ปิโตรนาส ลูบริแคนท์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า “ปิโตรนาส ลูบริแคนท์ อินเตอร์เนชันแนล ภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรกับ บี.กริม ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ของเราสู่ประเทศไทย ซึ่งประเทศไทยถือเป็นตลาดที่มีความสำคัญและมีโอกาสเติบโตในเชิงกลยุทธ์สำหรับผลิตภัณฑ์ประเภทน้ำมันหล่อลื่นของปิโตรนาส โดยเราได้นำเสนอ Fluid Technology Solutions™ ซึ่งจะเป็นประโยชน์และตรงต่อความต้องการของลูกค้าในประเทศไทย ในฐานะแบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับสากล ผลิตภัณฑ์และบริการที่มีประสิทธิภาพสูงของเราได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภคชาวไทยเสมอมา และเรารู้สึกยินดีที่การเป็นพันธมิตรกับ บี.กริม จะช่วยยกระดับแบรนด์ของเราขึ้นไปอีกขั้น”

นายอูเดยาห์ คูมา คานาพาดี้ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันอุตสาหกรรม บริษัท ปิโตรนาส ลูบริแคนท์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวเสริมว่า “ด้วยการร่วมมือกับ บี.กริม เราจะเข้าใจความท้าทายของตลาดมากขึ้น และสามารถปรับแต่งผลิตภัณฑ์และบริการให้เหมาะสมสำหรับลูกค้าในประเทศไทยได้ดียิ่งขึ้น เป้าหมายของเราคือการสนับสนุนให้ลูกค้าสามารถสร้างธุรกิจที่มีความยืดหยุ่นด้วยการเข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง พร้อมการส่งมอบประสิทธิภาพและมูลค่าที่เพิ่มขึ้นในระยะยาวจากการปรับปรุงบริการและนวัตกรรมทางเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่า บี.กริม คือพันธมิตรที่มีความสามารถในการดำเนินงานตามวิสัยทัศน์ของเรา”

ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ดังกล่าว แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าของทั้งสองบริษัทในการจัดหาน้ำมันหล่อลื่นและโซลูชันทางอุตสาหกรรมที่ดีที่สุดให้กับประเทศไทย ซึ่งจะช่วยจูงใจและก่อให้เกิดการแข่งขันที่สร้างสรรค์เพื่อให้ผู้เล่นรายอื่นมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงาน อันจะเป็นประโยชน์ต่อทั้งอุตสาหกรรมและสิ่งแวดล้อมในท้ายที่สุด

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บี.กริม สามารถเข้าถึงได้ที่ https://bgrimmtechnologies.com/

Advertisment

- Advertisment -.