ซีอีโอ ปตท. มองสงครามอิสราเอล-ฮามาสยังไม่น่าเป็นห่วง ยืนยัน ปตท. เตรียมพร้อมสำรองพลังงานเพียงพอ  

(กลาง) นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)
- Advertisment-

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยว่า จากกรณีสงครามระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮามาส มองว่าไม่น่าจะส่งผลต่อปริมาณน้ำมันในตลาดโลก เพราะไม่ได้เป็นแหล่งผลิตน้ำมัน แต่อาจจะส่งผลทางด้านจิตวิทยาบ้าง โดยทำให้ราคาเพิ่มขึ้นประมาณ 3-4 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล แต่อย่างไรก็ตาม ล่าสุดราคาน้ำมันเริ่มอ่อนตัวลงมาบ้างแล้ว แม้ว่าอาจจะสูงกว่าราคาช่วงก่อนเกิดสงครามประมาณ 2 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล

โดยในส่วนของ ปตท. มองว่าหากเหตุการณ์ไม่ได้ยืดเยื้อหรือขยายวงกว้างออกไปจากที่เป็นอยู่ ก็ถือว่าไม่น่าจะต้องเป็นห่วงแต่อย่างใด โดย ปตท.เอง ก็มีการเตรียมความพร้อมในการดูแลโครงสร้างพื้นฐานในการสำรองพลังงานให้เพียงพอต่อการใช้ในประเทศทั้งน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ ดังนั้นประชาชนคนไทยจึงไม่ต้องกังวลเรื่องพลังงาน ยืนยันว่าไทยยังมีพลังงานใช้อย่างเพียงพอ

ทั้งนี้ ในกรณีเหตุการณ์อาจเลวร้ายลงนั้น ยังคงมองว่าโอกาสที่จะเกิดขึ้นมีไม่มากนัก นอกจากนั้น การที่ ปตท. มีการทำธุรกิจซื้อขาย หรือ เทรดดิ้ง ไปทั่วโลก ทำให้สามารถเข้าถึงแหล่งผลิตน้ำมันมันได้ทั่วโลก ดังนั้นหากในบางพื้นที่ เช่น ตะวันออกกลาง มีปัญหา ก็ยังสามารถนำน้ำมันจากแหล่งอื่นมาใช้ทดแทนได้อย่างเพียงพอ

- Advertisment -

Advertisment

- Advertisment -.