ครม.เห็นชอบ​ตั้ง​ “อรพินทร์”เป็นที่ปรึกษา​และ​ “เริงชัย​”เป็นเลขานุการ​ รมว.พลังงาน

- Advertisment-

ครม.เห็นชอบ​ตั้ง​ ” อรพินทร์ เพชรทัต” เ​ป็นข้าราชการการเมืองตำแหน่งที่ปรึกษา​ และ​ ” เริงชัย​ คงทอง​ ” เป็นข้าราชการการเมืองตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

ผู้สื่อข่าวศูนย์ข่าวพลังงาน​( Energy​ News​ Center​- ENC​ )​รายงานว่า​  ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี​ วันที่​ 18​ กันยายน​ 2566​ มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงพลังงานเสนอแต่งตั้ง นางสาวอรพินทร์ เพชรทัต เป็นข้าราชการการเมือง ตำแหน่ง ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และแต่งตั้ง นายเริงชัย คงทอง เป็นข้าราชการการเมือง ตำแหน่ง เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน 2566 เป็นต้นไป     

โดย น.ส.อรพินทร์ เพชรทัต มีชื่อเล่น​ว่า ” ไก่​” ทำงานการเมืองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร​ มายาวนานเคยสังกัดพรรคเพื่อไทย ก่อนย้ายมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ​ ทำงานใกล้ชิดช่วยนายพีระพันธุ์​ สาลีรัฐวิภาค​ ในช่วงของการหาเสียงเลือกตั้ง

- Advertisment -

ส่วนนายเริงชัย​ คงทอง​ คนในแวดวงใกล้ชิดเรียก​ ” พี่เริง” เคยเป็นอดีตรองผู้ว่าการระบบส่ง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) หลังเกษียณอายุในตำแหน่ง​ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานคนก่อน​ คือ นายสุพัฒนพงษ์​ พันธุ์มีเชาว์​ ถือเป็นคนที่มีความรู้ในอุตสาหกรรมไฟฟ้าตั้งแต่ระบบผลิต​ ระบบส่ง​ ไปจนถึงระบบจำหน่ายที่ดีคนหนึ่ง​ในวงการ

ขอบคุณ​ภาพประกอบข่าว​ จากเฟซบุ๊ก​ อรพินทร์ เพชรทัต​และเว็บไซต์​กระทรวงพลังงาน

Advertisment

- Advertisment -.