- Advertisment-

วันนี้ (13 พฤษภาคม 2567) – ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ได้เข้าดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นวันแรก พร้อมขับเคลื่อน ปตท. ด้วยวิสัยทัศน์  “ปตท. แข็งแรงร่วมกับสังคมไทยและเติบโตในระดับโลกอย่างยั่งยืน”  โดยการสร้างความแข็งแรงร่วมกับสังคมไทย และการสร้างการเติบโตทางธุรกิจ ต้องอยู่บนพื้นฐานหลักการของ “ความยั่งยืนอย่างสมดุล” ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และการกำกับดูแลกิจการที่ดี

ดร.คงกระพัน เปิดเผยแนวคิดการบริหารธุรกิจ ซึ่งประกอบด้วย

“บริหารธุรกิจแบบยั่งยืนในทุกมิติ” การที่องค์กรจะดำเนินงานไปได้ ธุรกิจต้องมีกำไร แต่เป็นกำไรที่เหมาะสมและยั่งยืน ไม่เน้นกำไรระยะสั้น ธุรกิจต้องเป็นประโยชน์กับประเทศไทย ช่วยสังคมไทย SME และเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวม

- Advertisment -

“การลงทุนต้องเกิดประโยชน์ทั้งกับองค์กรและประเทศ” จากสถานการณ์โลกที่ผันผวนและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ปตท. ต้องมีความคล่องตัว มี Agility ธุรกิจใดที่ดี ต้องเร่งต่อยอดขยายผล แต่หากธุรกิจใดที่เคยดี หรือไม่ perform แล้ว ก็ต้องมีความกล้าที่จะออกจากธุรกิจนั้นอย่างชาญฉลาดและรวดเร็ว

“สร้างความเชื่อมั่นให้ทุกภาคส่วน” การทำธุรกิจและการบริหารจัดการต้องโปร่งใส โดยทำเรื่องบรรษัทภิบาลอย่างจริงจัง

สิ่งสำคัญมาก ๆ คือ “บุคลากร” ปตท. มีบุคลากรที่เก่ง มีความรู้ความสามารถ ต้องสร้างพลังให้เกิดความร่วมมือ พาองค์กรก้าวผ่านทุกความท้าทาย ต้องทำให้ “ปตท. แข็งแรงร่วมกับสังคมไทยและเติบโตในระดับโลกอย่างยั่งยืน” ดร.คงกระพัน กล่าว

สามารถรับชมและดาวน์โหลดคลิปวิดีโอวิสัยทัศน์ CEO ปตท. ได้ทางลิ้งค์นี้

ซับไตเติ้ลภาษาไทย : https://pttplc-my.sharepoint.com/:v:/p/650112/Edd-FmqEgfdMgShHYTpFri4BZP0ncxTDo4wB3Uu1P0wgEQ?e=HyDZJk

ซับไตเติ้ลภาษาอังกฤษ : https://pttplc-my.sharepoint.com/:v:/p/650112/ER9spbR2Hs5OjFlOr80P8VIBvuOj5J83v_xG5A_XqlZDog?e=lLwVMS

Advertisment