นายกรัฐมนตรีเยี่ยมชม บูธนิทรรศการของ กัลฟ์ฯ ในงาน“ชีวิตวิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี เราสร้างไปด้วยกัน”

- Advertisment-

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ร่วมออกบูธกิจกรรมจิตอาสาในงาน “ชีวิตวิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี เราสร้างไปด้วยกัน” ภายใต้แนวคิด “กัลฟ์ส่งพลังสู่ชุมชน เริ่มต้นชีวิตวิถีใหม่ไปด้วยกัน” เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2563 ซึ่งจัดโดยสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นระยะเวลา 4 วัน ระหว่างวันที่ 28-31 กรกฎาคม 2563 เพื่อสนับสนุนการใช้ชีวิตวิถีใหม่ และส่งเสริมอาชีพสร้างสรรค์สู่ชุมชน ให้เริ่มต้นใหม่หลังผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19  โดยนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และคณะรัฐมนตรี ได้ให้เกียรติเข้าเยี่ยมชมบูธนิทรรศการของกัลฟ์ฯในครั้งนี้ด้วย 

บูธ “กัลฟ์ส่งพลังสู่ชุมชน เริ่มต้นชีวิตวิถีใหม่ไปด้วยกัน” ตั้งอยู่ที่บูธหมายเลข B2 ณ ท้องสนามหลวง ท่านที่สนใจสามารถเข้ามาเยี่ยมชมนิทรรศการที่เล่าเรื่องราวของกลุ่มบริษัทกัลฟ์ในการร่วมสร้างคุณค่าและช่วยเหลือสังคมในช่วงวิกฤตโควิด-19 และร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อปสอนอาชีพได้ระหว่างวันที่ 28-31 กรกฎาคม 2563 เวลา 10.00-18.00 น. นอกจากนี้ยังสามารถชมภาพกิจกรรมและไฮไลท์งานได้ทางเพจ www.facebook.com/GulfEnergyDevelopment/

- Advertisment -

นายพงษ์พิเชษฐ์  ไชยเวช เกษตรกรประจำศูนย์การเรียนรู้ทางการเกษตรและแปลงนาสาธิต โรงไฟฟ้าหนองแซง จ.สระบุรี กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการสอนอาชีพให้แก่ผู้ที่เข้าร่วมอบรมในงาน โดยครั้งนี้เลือกสอนการขยายพันธุ์มะนาวพันธุ์แป้นพิจิตรด้วยวิธีการตอนกิ่ง ซึ่งจุดเด่นของมะนาวพันธุ์นี้ คือ เปลือกบาง ให้น้ำเยอะ ให้ผลผลิตตลอดปี แม้ในฤดูน้ำแล้ง โดยสามารถปลูกในกระถาง วงบ่อซีเมนต์ หรือลงดินก็ได้ ถ้าขยายพันธุ์มะนาวเป็น ก็จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในฤดูกาลที่มะนาวแพง  หากมีพื้นที่เยอะ ก็สามารถขยายพื้นที่การปลูก ทำเป็นอาชีพได้แน่นอน

“กลุ่มอาชีพสตรีบ้านท่าตูมเน้นสร้างรายได้ให้กลุ่มจากภูมิปัญญาของท้องถิ่น คือ รับทำดอกทานตะวันประดิษฐ์ และ ทำขนมเทียนแก้วขาย ซึ่งขนมเทียนแก้วสูตรนี้ใช้แป้งถั่วเขียว ต่างจากขนมเทียนทั่วไปที่ใช้แป้งข้าวเหนียว ทำให้เนื้อขนมใส เหนียว นุ่ม สามารถเติมสีจากธรรมชาติอย่าง ดอกอัญชัน หรือใบเตยได้ ถ้าฝึกฝนจนทำอร่อยก็นำไปประกอบอาชีพได้จริง ที่ผ่านมาต้องขอขอบคุณกลุ่มบริษัทกัลฟ์ที่ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องมากว่า 10 ปี โดยปัจจุบันกลุ่มของเรามีความเข้มแข็ง มีรายได้จากการออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในงานต่าง ๆ ทั้งระดับอำเภอและระดับจังหวัด ในโอกาสนี้เรารู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสเผยแพร่สูตรขนมเทียนแก้ว ของดีในชุมชน และขอเป็นกำลังใจให้ผู้ที่เดือดร้อนจากโควิด-19 ให้มีแรงลุกขึ้นมาประกอบอาชีพต่อไป” นางทรัพย์ จันทะวง กลุ่มอาชีพสตรีบ้านท่าตูม อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี กล่าว

Advertisment