“สุพัฒนพงษ์” เริ่มงานที่กระทรวงพลังงานวันแรก เปิดตัว “ศิริ” และ “กวิน” เป็นทีมงานสำคัญ

- Advertisment-

“สุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์” รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เริ่มงานในกระทรวงพลังงานวันแรก(14 ส.ค.2563) เปิดตัวทีมงานสำคัญ ทั้งนายศิริ จิระพงษ์พันธ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ที่จะมานั่งเป็นที่ปรึกษา และนายกวิน ทังสุพานิช อดีตเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ที่จะมารับตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน โดยความชัดเจนเรื่องแนวทางการบริหารงาน ให้รอวันที่ 19 ส.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวศูนย์ข่าวพลังงาน (Energy News Center-ENC ) รายงานว่าวันนี้ 14 ส.ค.2563 นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้เดินทางเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวงพลังงานเป็นวันแรก โดยถือฤกษ์ 06.45 น. ทำพิธีสักการะพระพรหม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงพลังงาน ท่ามกลางข้าราชการระดับสูงและหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงพลังงานให้การต้อนรับอย่างคับคั่ง อาทิ นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน,  นายวัฒพงษ์ คุโรวาท ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน(สนพ.), นายสราวุธ แก้วตาทิพย์ อธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ,นายยงยุทธ จันทรโรทัย อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน(พพ.),นางสาวนันธิกา ทังสุพานิช อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน  ,นายเสมอใจ สุขศุเมฆ ประธานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.), นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัยผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)  นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร  ว่าที่ผู้ว่าการกฟผ.คนใหม่ และ นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)   ในขณะที่ทีมงานของนายสุพัฒนพงษ์ ที่เดินทางมาด้วยมีนายศิริ จิระพงษ์พันธ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน  และนายกวิน ทังสุพานิช อดีตเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน  รวมทั้ง นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

- Advertisment -

ศิริ จิระพงษ์พันธ์ (ซ้ายมือ)อดีตรัฐมนตรีพลังงาน หนึ่งในทีมงานของนายสุพัฒนพงษ์

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า เบื้องต้นทีมงานสำคัญของนายสุพัฒนพงษ์ จะประกอบด้วยนายศิริ จิระพงษ์พันธ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ซึ่งจะมาเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายกวิน ทังสุพานิช อดีตเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน จะมาทำหน้าที่เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน  และนาย พัฒนา แสงศรีโรจน์ รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์ กฟผ. ที่จะเกษียณอายุวันที่ 30 ก.ย.นี้   ส่วนนายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ที่มาร่วมพิธีในครั้งนี้ด้วย ถือเป็นตำแหน่งทางการเมือง ตามที่คณะรัฐมนตรีแต่งตั้งก่อนหน้านี้ ซึ่งยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง

นายสุพัฒนพงษ์ กำลังพูดคุยทักทายกับนายอรรถพล ซีอีโอปตท.

ทั้งนี้ หลังพิธีสักการะพระพรหม นายสุพัฒนพงษ์ จะมีการประชุมร่วมกับผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงพลังงาน ที่ชั้น 25 อาคารเอ็นโกB โดย นายสุพัฒนพงษ์ ได้กล่าวเพียงสั้นๆ กับผู้สื่อข่าวว่า จะพยายามทำงานอย่างเต็มที่ เมื่อทำไปแล้วมีอะไรก็ค่อยๆปรับกันไป ส่วนแนวทางบริหารงานยังไม่ขอตอบในขณะนี้
โดยมีการนัดหมายแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 ส.ค. 2563 นี้ ที่กระทรวงพลังงาน

Advertisment