วงการพลังงานสูญเสีย “มนูญ ศิริวรรณ”ด้วยอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

- Advertisment-

วงการพลังงาน สูญเสีย “มนูญ ศิริวรรณ” นักวิชาการอิสระและผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงาน ที่จากไปอย่างกระทันเมื่อวันที่ 22 ธ.ค.2563 ด้วย”หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ” หลังเดินทางมาร่วมประชุมที่เอ็นเนอยี่ คอมเพล็กซ์ กระทรวงพลังงาน

ผู้สื่อข่าวศูนย์ข่าวพลังงาน ( Energy News Center-ENC ) รายงานว่า นาย มนูญ ศิริวรรณ นักวิชาการอิสระและผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงาน ได้เดินทางมาร่วมประชุมในสองเวที คือ คณะกรรมการกำกับการศึกษาการประเมินสิ่งแวดล้อมระดับยุทธศาสตร์ (SEA) สำหรับพื้นที่จัดตั้งโรงไฟฟ้าถ่านหินในภาคใต้ และ คณะทำงานเพื่อพลังงานที่เป็นธรรมร่วมกับเครือข่ายภาคประชาชน ที่ตึกเอ็นเนอยี่ คอมเพล็กซ์ กระทรวงพลังงาน

โดยระหว่างพักรับประทานอาหารกลางวัน ที่ศูนย์อาหาร อาคาร C ชั้น 4 นายมนูญ ได้ฟุบหมดสติลง ผู้เห็นเหตุการณ์ได้แจ้ง ทีมหน่วยปฐมพยาบาลฉุกเฉินของ ENCO  ให้รีบเข้าให้การข่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาล

- Advertisment -

อย่างไรก็ตามในช่วงค่ำวันเดียวกันได้รับแจ้งจากทางญาติของ นายมนูญ ผ่านเฟซบุกส่วนตัวของนายมนูญ ว่า นายมนูญได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบ ซึ่งทางศูนย์ข่าวพลังงานขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวนายมนูญ ผู้ซึ่งได้รับการยอมรับจากบุคคลในแวดวงพลังงานและสื่อสารมวลชนว่ามีบทบาทและคุณูปการที่สำคัญต่อวงการในฐานะผู้เชี่ยวชาญและ คอลัมนิสต์ที่ให้ความรู้และข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะไว้ ณ ที่นี้

สำหรับ นายมนูญ ศิริวรรณ วัย74 ปี เกิดวันที่ 23 ธันวาคม 2489 เป็นอดีตผู้บริหารระดับสูงของบริษัทบางจาก ซึ่งหลังจากเกษียณได้หันมาทุ่มเทให้กับการทำงานในการเป็นนักวิชาการอิสระด้านพลังงานโดยใช้ความเชี่ยวชาญที่มีอยู่โดยเฉพาะด้านปิโตรเลียมให้ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อการกำหนดนโยบายด้านพลังงาน โดยเป็นหนึ่งในแกนนำกลุ่มปฏิรูปพลังงานเพื่อความยั่งยืนหรือ ERS ร่วมกับ ดร.ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ และ ดร.คุรุจิต นาครทรรพ เป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ และรองประธานคณะกรรมาธิการด้านพลังงาน เป็นอดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เป็นคณะกรรมการSEA และคณะทำงานเพื่อพลังงานที่เป็นธรรมร่วมกับเครือข่ายภาคประชาชน

โดยกำหนดการสวดพระอภิธรรมนายมนูญ ศิริวรรณ นั้น ทางญาติแจ้งว่าจะมีขึ้นที่ศาลา 6 ชวลิตธำรง  วัดธาตุทอง เอกมัย

-23/12/63 เวลา 16.00 น. รดน้ำศพ

– 23-29/12/63 เวลา 18.30 น. สวดพระอภิธรรม

-30/12/63 เวลา 14.00 น. ประกอบพิธีฌาปนกิจ

 

 

Advertisment