ฉางอาน หนุนแนวคิด “พีระพันธุ์” ตั้งวิทยาลัยพลังงานแห่งชาติ ของกระทรวงพลังงาน พร้อมร่วมถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านยานยนต์ยุคใหม่

- Advertisment-

 บริษัท ฉางอาน  ออโต้ เซาท์อีสเอเชีย จำกัด ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า CHANGAN (ฉางอาน) หนุนแนวคิด “พีระพันธุ์” วิทยาลัยพลังงานแห่งชาติ ของกระทรวงพลังงาน โดยพร้อมร่วมถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านยานยนต์ยุคใหม่  เสริมสร้างทักษะแรงงานไทย ตั้งเป้าเพิ่ม Local Content รถยนต์ไฟฟ้าของ CHANGAN จากสัดส่วน 40% เป็น 80% ภายในปี พ.ศ. 2570

เมื่อวันที่ 7  มิถุนายน 2567 นายเซิน ซิงหัว กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฉางอาน ออโต้ เซาท์อีสเอเชีย จำกัด ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า CHANGAN (ฉางอาน) ได้เข้าพบ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน โดยสนับสนุนแนวคิดนายพีระพันธุ์ ในการตั้งวิทยาลัยพลังงานแห่งชาติ ของกระทรวงพลังงาน  โดยบริษัทจะช่วยถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านยานยนต์ยุคใหม่ รวมทั้งการถ่ายทอดเทคโนโลยีไปยังกลุ่มผู้ประกอบการผลิตอะไหล่รถยนต์ภายในประเทศ   และการจัดหาพลังงานในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการพลังงานในอนาคต

ทั้งนี้ ทาง CHANGAN ตั้งเป้าหมายให้ Local Content หรือวัตถุดิบในประเทศของรถยนต์ไฟฟ้า CHANGAN ที่มีสัดส่วนอยู่ที่ 40% และเพิ่มเป็น 80% ภายในปี พ.ศ. 2570 ซึ่งจะเป็นผลดีต่ออุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทยและส่งเสริมให้ประเทศไทยกลายเป็น EV Hub ของอาเซียนในอนาคตอันใกล้นี้

- Advertisment -
Advertisment