“PTT Virtual Run” สร้างสถิติ เดิน-วิ่ง 600,000 กม. 6 วัน เพื่อน้อง 60,000 คน ต่อลมหายใจกลับโรงเรียน

- Advertisment-

ปตท. ขอบคุณคนไทย สร้างสถิติ “PTT Virtual Run” เดิน-วิ่ง 600,000 กม. 6 วัน เพื่อน้อง 60,000 คน ที่มีความเสี่ยงหลุดออกจากระบบการศึกษา ได้ต่อลมหายใจ กลับเข้าเรียนอีกครั้งในปีการศึกษา 2565

วันนี้ (21 พฤษภาคม 2565) – นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ประกาศว่า กิจกรรม PTT Virtual Run ภายใต้โครงการ “ลมหายใจเพื่อน้อง” ได้สร้างปรากฎการณ์ใหม่สะสมระยะทางในกิจกรรมเดิน-วิ่ง จากประชาชนทุกภาคส่วนทั่วทุกภาคของประเทศ ทะลุเป้า 600,000 กิโลเมตร ด้วยเวลาเพียง 6 วัน สามารถช่วยน้อง ๆ ที่มีความเสี่ยงหลุดออกจากระบบการศึกษากว่า  60,000 คน ได้กลับเข้าเรียนอีกครั้งในภาคเรียนปีการศึกษา 2565 หลังจากได้เปิดกิจกรรม PTT Virtual Run อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความตั้งใจจริงของประชาชนทุกภาคส่วน ที่ต้องการช่วยเหลือสังคม โดยเฉพาะในด้านการศึกษาของเยาวชนไทย

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTT

“ปตท. ขอขอบคุณทุกพลังกายพลังใจ ที่ทำให้โครงการดังกล่าวสำเร็จตามเป้าหมายอย่างรวดเร็ว และจากความตั้งใจของทุกคน จึงเป็นแรงบันดาลใจให้ ปตท. มุ่งมั่น เดินต่อกับกิจกรรม PTT Virtual Run เพื่อลดช่องว่างทางการศึกษาต่อไป จึงขอเชิญชวนประชาชนเข้ามาร่วมภารกิจสะสมระยะเดิน-วิ่ง ต่อลมหายใจเพื่อน้องกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมจัดตั้งกองทุนช่วยเด็กและเยาวชนอีกกลุ่มที่จำเป็นต้องออกจากระบบการศึกษาแบบฉุกเฉิน และผู้เข้าร่วมทุกคนยังสามารถลุ้นรับของที่ระลึกได้จนถึง 30 มิถุนายนศกนี้ โดยรายละเอียดกิจกรรมจะประกาศให้ทราบต่อไป” นายอรรถพล กล่าว

- Advertisment -

ตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นมา ปตท. ได้ช่วยเหลือ แบ่งเบาภาระภาครัฐจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และจัดตั้ง “โครงการลมหายใจเดียวกัน” ขึ้นในปี 2564 เพื่อเพิ่มศักยภาพให้แก่ระบบสาธารณสุขในการรับมือกับสถานการณ์โรคระบาด อย่างไรก็ดี โควิด-19 ยังส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ทำให้รายได้ของหลายครัวเรือนลดลง เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เด็กนักเรียนจำนวนมาก มีความเสี่ยงหลุดออกจากระบบการศึกษา ปตท. จึงจัดตั้ง “โครงการลมหายใจเพื่อน้อง” ขึ้น ตั้งเป้าหมายมอบทุนการศึกษา 150 ล้านบาท ผ่านกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา หรือ กสศ. ให้แก่น้อง ๆ เยาวชนจากครัวเรือนที่มีรายได้น้อยและได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากโควิด-19 จำนวนกว่า 60,000 คนทั่วประเทศ

ปตท. เชื่อมั่นว่า หากเยาวชนได้รับโอกาสในการเข้าถึงระบบการศึกษาที่มีคุณภาพ จะเป็นกำลังสำคัญที่จะร่วมพัฒนาประเทศให้มีความเจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืนต่อไป

Advertisment

- Advertisment -.