PDA ยกขบวนเจ้าของปั๊มน้ำมัน PTT Station​ ทั่วไทยจัดแรลลี่ท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจ​

- Advertisment-

เมื่อเร็วๆนี้ สมาคมการค้าผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการน้ำมันพลังไทย หรือ PDA จัดกิจกรรม “ PDA เที่ยวไทยกระตุ้นเศรษฐกิจไทยครั้งที่ 1 “ช่วยเสริมสร้างบรรยากาศ​การท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักสนับสนุนนโยบายภาครัฐในการกระตุ้นเศรษฐกิจหลังจากสถานการณ์​โควิด-19 คลี่คลาย

กิจกรรม​ดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อวันที่ 19-20 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกซึ่งเป็นเจ้าของกิจการสถานีบริการน้ำมัน PTT Station​ และองค์กรสนับสนุนหลัก อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปตท., โออาร์ , ซีพีออล , ทิพยประกันภัย , สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม รวมทั้งศูนย์ข่าวพลังงาน ( Energy News Center-ENC​)​ หนึ่งในสื่อพันธมิตรที่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ รวมจำนวนขบวนรถแข่งแรลลี่ทะลุเป้า หมายประมาณ 250 คัน หรือเป็นจำนวน 540 คน

บุญมา พนธนกรกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน โออาร์​

จุดสตาร์ทของกิจกรรมครั้งนี้เริ่มต้นที่ศูนย์เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ หรือ เอนโก้ และปลายทางอยู่ที่ พัทยา โดยระหว่างทางการแข่งขันมี จุดควบคุมเวลา (Time Check หรือ TC )  อยู่ที่ PTT Station​ เป็นระยะรวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอย่างสวนสัตว์เปิดเขาเขียว สวนนงนุชพัทยา เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการแข่งขันได้มีเวลาท่องเที่ยวและจับจ่ายใช้สอยสินค้า ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของการจัดงานที่ต้องการเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างสมาชิกของ PDA สร้างโอกาสใหม่และแบ่งปันโอกาสให้ชุมชน สังคม ฟื้นฟูการท่องเที่ยวไทยให้กลับมาคึกคัก

- Advertisment -

หลังจากที่ช่วงสองปีที่ผ่านมา เกิดวิกฤตโควิด -​19 ระบาดรุนแรงและทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้าโดยเฉพาะภาคการ
ท่องเที่ยว ซึ่งเป็นห่วงโซ่ที่ผูกพันกับปั๊ม PTT station

สำหรับงานในภาคกลางคืนมีการจัดมินิคอนเสริต โดยศิลปิน ป็อป ปองกูล โอ๊ต ปราโมทย์ และโจอี้ ภูวศิษฐ์​ มาร้องเพลง บรรเลงดนตรีสร้างความสนุกสนานครื้นเครงให้กับผู้เข้าแข่งขัน

ตัวแทนผู้บริหารจากองค์กรสนับสนุนการจัดงาน
ทีมชนะเลิศ​ประกวดรางวัล​การแต่งกายในงาน
ป็อบ ​ปองกูล ไฮไลท์​ของศิลปินที่มาสร้างสีสันความบันเทิงให้กับงานแรลลี่ ของ PDA
โจอี้ ภู​วศิษฐ์​ เจ้าของผลงานเพลงดัง ” นะหน้าทอง” ก็มาร่วมสร้างสีสัน

และในช่วงเช้าของวันที่ 20 ส.ค. PDA ได้ร่วมกิจกรรมซีเอสอาร์ บริจาคเงิน สนับสนุนค่าใช้จ่ายด้านอาหารสัตว์ เวชภัณฑ์ต่างๆใน
การรักษาสัตว์และอุปกรณ์ส่งเสริมคุณภาพชีวิตของสัตว์ป่าและเต่าทะเลรวม 120,000 บาท ณ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว และศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลกองทัพเรือ

สวนสัตว์​เปิด​เขา​เขียว​
สวนนงนุชพัทยา
กิจกรรม​ปล่อยเต่าทะเล

ความ​สำ​เร็จจากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ คือเวทีที่ทำให้เจ้าของกิจการปั๊มน้ำมัน PTT Station ที่มีอยู่ทั่วประเทศ องค์กรสนับสนุน ได้มาทำความรู้จักกันให้มากขึ้น มีโอกาสได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกันเพื่อประโยชน์ในการดำเนินธุรกิจ ที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมทั้งความช่วยเหลือเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน โดยเปิดช่องทางการจำหน่ายสินค้า ในปั๊ม PTT
Station
“ PTT Station จะเป็นจุดเล็กๆ ที่เชื่อมต่อ เศรษฐกิจ สังคม ชุมชน และคนตัวเล็กให้เติบโตไปด้วยกัน “ ธารินี สุทธิ​ปริญญานนท์ นายกสมาคม PDA กล่าว

Advertisment

- Advertisment -.