OR เปิดตัวงานเสวนาโชว์เคสธุรกิจ ยิ่งใหญ่สุดแห่งปีนี้ 22-24 ก.ค. 2565

- Advertisment-

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เตรียมเปิดงานเสวนาและโชว์เคสธุรกิจครั้งแรก ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี ระหว่าง 22 – 24 ก.ค. 2565 ที่ บางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 22  หวังเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการทุกขนาดได้เติบโตไปด้วยกัน พร้อมเป็นช่องทางให้ SME และ สตาร์ทอัพ เฟ้นหาพันธมิตรทางธุรกิจภายในงาน คาดผู้เข้าชมกว่า 1 หมื่นคน เล็งเปิดพื้นที่ถาวรให้จับคู่ทางธุรกิจ ภายในอาคาร Enco B พร้อมตั้งงบ 5 ปี 96,000 ล้านบาท ขยายการลงทุนและร่วมทุนกับสตาร์ทอัพ

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เปิดเผยว่า เตรียมจัดงาน “Inclusive Growth Days empowered by OR” งานเสวนาและโชว์เคสธุรกิจครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ OR จัดงานดังกล่าวขึ้น เพื่อต้องการกระตุ้นให้สังคมไทยเกิดการทำธุรกิจรูปแบบใหม่ ที่เน้นการมีพันธมิตร เปิดโอกาสให้ธุรกิจทุกขนาดได้เติบโตไปด้วยกัน ตามวิสัยทัศน์ใหม่ ของ OR “เติมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเติบโต ร่วมกัน” ซึ่งแตกต่างจากธุรกิจเดิมที่เน้นการเติบโตอย่างโดดเดี่ยว ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาระยะห่างของคนรวยกับคนจนมากขึ้น นำไปสู่ปัญหาสังคม เศรษฐกิจของประเทศตามมา ดังนั้นการทำธุรกิจแนวใหม่จะต้องไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

โดยในงาน “Inclusive Growth Days empowered by OR” จะระดม 50 ผู้ทรงคุณวุฒิ และนักธุรกิจชั้นนำ ร่วมเสวนาเจาะลึกโมเดลธุรกิจแห่งอนาคตที่จะมาช่วยต่อยอดการลงทุน ผู้เชี่ยวชาญวงการสตาร์ทอัพมาไขรหัสแห่งความสำเร็จ รวมทั้งมีการจัดแสดงสินค้า นวัตกรรม และเทคโนโลยีจากพันธมิตรของ OR ที่จะยกระดับธุรกิจให้เติบโตไปพร้อมกับสังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งภายในงานจะเปิดโอกาสให้มีการหาพันธมิตรทางธุรกิจ โดยไม่จำเป็นต้องมาเป็นพันธมิตรกับ OR เท่านั้น ซึ่งสตาร์ตอัพสามารถมองหาช่องทางจับคู่หรือหาพันมิตรทางธุรกิจด้วยกันเองภายในงานได้ด้วย และภายในงานยังมีการจำหน่ายสินค้า อาหาร เครื่องดื่ม รวมถึงความบันเทิงจากศิลปินนักร้อง นักแสดงชั้นนำ และแขกรับเชิญเซเลบริตี้มากมาย

- Advertisment -

“เราจึงจัดงาน “Inclusive Growth Days empowered by OR” ขึ้น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่จะขับเคลื่อนโอกาสและสร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินธุรกิจสู่อนาคต ผู้ประกอบการธุรกิจทุกรูปแบบ ทุกขนาด ทั้งเล็ก กลาง ใหญ่ รวมถึงสตาร์ทอัพ จะได้รับประโยชน์โดยตรงเมื่อมาร่วมแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์  รวมถึงมองหาพันธมิตรและช่องทางธุรกิจ ตลอดจนสร้างความร่วมมือซึ่งกันและกันระหว่างธุรกิจต่าง ๆ”

ทั้งนี้งานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่  22 – 24 ก.ค. 2565 นี้ ที่ บางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 22 ลงทะเบียนเข้าร่วมงานฟรีที่ https://www.zipeventapp.com/e/Inclusive-Growth-Days ซึ่ง OR คาดหวังว่า การจัดงานตลอด 3 วัน จะมีผู้เข้าชมงานมากกว่า 10,000 คน โดยเฉพาะผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม(SME) และสตาร์ทอัพ ที่ต้องการต่อยอดทางธุรกิจจะเข้าร่วมเยี่ยมชมบูธต่างๆ อีกทั้ง OR ยังเปิดพื้นที่ให้มีการจับคู่ทางธุรกิจ ที่จัดขึ้นเป็นพื้นที่ถาวร ภายในอาคาร Enco B ด้วย

สำหรับการจัดงานดังกล่าวอยู่ภายใต้งบประมาณของ OR ที่เตรียมงบลงทุนไว้สำหรับขยายการลงทุนของ OR และการเข้าร่วมทุนกับสตาร์ทอัพ ประมาณ  2 แสนล้านบาท โดยในช่วงระยะสั้น  5 ปี จะใช้งบลงทุนประมาณ96,000 ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมา OR มีการปรับโครงสร้างภายใน ตั้งสายงานใหม่ โครงการ Orion (โอไรออน) ที่มีภารกิจตามล่าหา new-s-curve ให้กับ OR และคาดว่า ภายในเดือน พ.ย. 2565 นี้ จะสามารถเปิดตัว “ซุเปอร์แอพ” ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่น เชื่อมต่อการขายสินค้าและบริการจากออฟไลน์ไปสู่ออนไลน์ภายใต้ธุรกิจ Mobility และ Lifestyle ครอบคลุมระบบนิเวศ (Ecosystem) ของ OR ที่จะช่วยให้คนใช้ชีวิตได้สนุกมากขึ้น ทั้งการหาข้อมูล ความสวยความงาม ท่องเที่ยว ร้านอาหาร การจอง การจำหน่ายสินค้าและบริการ

Advertisment