“NRPT” เปิดตัว “alt. Eatery”คอมมูนิตี้อาหาร Plant-based แห่งแรกในกรุงเทพบนพื้นที่ “แสนสิริ”

- Advertisment-

“เอ็นอาร์พีที” (Nutra Regenerative Protein Co. Ltd : NRPT) บริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด (อินโนบิก) และบริษัท โนฟ ฟู้ดส์ จำกัด ผู้ผลิตและผู้นำนวัตกรรมด้านอาหารในประเทศไทย จับมือ “แสนสิริ” ผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ของประเทศ เปิดตัวร้าน “alt. Eatery” คอมมูนิตี้อาหาร Plant-based ใจกลางเมืองแห่งแรกของกรุงเทพฯ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพและสิ่งแวดล้อม

โดยแบรนด์ alt. หรือ อัลท์ นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ใช้โปรตีนจากพืช ทดแทนการใช้เนื้อสัตว์ ที่เป็นประโยชน์ต่อทั้งสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ซึ่งจากผลวิจัยพบว่ากรรมวิธีการผลิตอาหาร Plant-based สามารถช่วยลดโลกร้อนจากการทำปศุสัตว์ได้ถึง 30%

ดร. บุรณิน รัตนสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่นวัตกรรมและธุรกิจใหม่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการ บริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด กล่าวว่า เอ็นอาร์พีที มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านการพัฒนาและส่งเสริมธุรกิจอาหารโปรตีนจากพืช โดยตั้งใจให้ร้าน alt.Eatery เป็นศูนย์กลางของอาหารแห่งอนาคตแห่งแรกของประเทศไทย สอดคล้องกับแนวคิดการคำนึงถึงการใช้ประโยชน์จากวัตถุดิบและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้คนไทยมีทางเลือกในการบริโภคอาหาร และช่วยลดการเกิดโรค

- Advertisment -

ซึ่งโครงการ “alt. Eatery” เป็นการเน้นย้ำเจตนารมณ์ในการดำเนินธุรกิจ Life Science หรือวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต ของอินโนบิก (เอเซีย) ด้วยการนำการวิจัยและเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้พัฒนาผลผลิตทางการเกษตรของไทยเพื่อเป็นวัตถุดิบให้กับอุตสาหกรรมอาหารแห่งอนาคต เพิ่มโอกาสและช่องทางการจำหน่ายให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อยเข้าสู่ธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพที่กำลังเติบโตและมีแนวโน้มขยายตัวมากขึ้นในอนาคต ซึ่งในปัจจุบันบริษัทชั้นนำในประเทศไทยก็เริ่มหันมาให้ความสำคัญในเรื่องความยั่งยืนในการดำเนินธุกิจ อย่าง “แสนสิริ” ที่วันนี้ได้มาร่วมกันสร้างคอมมูนิตี้แห่งนี้ เพื่อสุขภาพที่ดีของคนไทย และสังคมที่ยั่งยืน

สำหรับ ร้าน alt.Eatery บนพื้นที่ดินสุขุมวิท 51 ของแสนสิริ พร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 21 พฤษภาคม ศกนี้ โดยนอกจากจะได้ลิ้มลองอาหาร Plant-Based จากเมนูแนะนำแล้ว ยังได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆภายใต้ concept “Taste a Bite of Tomorrow” เปิดประสบการณ์อาหารแห่งอนาคต พร้อมรับฟังดนตรียามเย็นในสวน และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพมากมายอีกด้วย

Advertisment