LONGi Solar เปิดเผยรายงานวิวัฒนาการทางเทคนิคเบื้องหลังความสำเร็จของโมดูลสองหน้า (bifacial modules)

- Advertisment-

ลองกิ โซลาร์ (LONGi Solar) ผู้ผลิตโซล่าร์เซลล์แสงอาทิตย์และโมดูลโมโนคริสตัลไลน์ประสิทธิภาพสูงชั้นนำของโลก เปิดเผยรายงานวิวัฒนาการทางเทคนิคเบื้องหลังความสำเร็จของการส่งมอบโมดูลสองหน้า (bifacial modules) ถึง 10GW ซึ่งรายงานดังกล่าวประกอบไปด้วยรายละเอียดข้อมูลประวัติการพัฒนาและเหตุการณ์สำคัญของความสำเร็จของลองกิโมดูลสองหน้า

แผงโซลาร์เซลล์แบบสองหน้า (Bifacial) มีข้อดีมากกว่าแผงโซลาร์เซลล์แบบเดิม โดยสามารถดักจับพลังงานแสงอาทิตย์ได้จากทั้งสองด้านของแผง ช่วยเพิ่มการผลิตพลังงาน ทั้งนี้ ลองกิ โซลาร์ ได้ทำการวิจัยสำคัญเกี่ยวกับกลไกการได้รับพลังงานสองหน้า ซึ่งระบุว่านอกเหนือจากการรับแสงที่สะท้อนจากพื้นดินแล้ว ยังสามารถรับแสงที่กระจัดกระจายได้อีกด้วย อ่านรายงานฉบับเต็มได้จากลิงก์นี้ https://en.longi-solar.com/uploads/attach/whitepaper.pdf

- Advertisment -

มร.เดนนิส ชี รองประธานกรรมการอาวุโส ลองกิ โซลาร์ ประเทศไทย กล่าวว่า “การพัฒนาโมดูลสองหน้าของลองกินั้น มุ่งเน้นไปที่คุณค่าเพื่อลูกค้ามาโดยตลอด ซึ่งพิจารณาจากความสมดุลของต้นทุน ผลผลิตพลังงาน และความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ด้วย”

ปัจจุบันลองกิ โซลาร์ เป็นหนึ่งในไม่กี่บริษัทที่ให้บริการโมดูลสองหน้าในอุตสาหกรรมโซลาร์เซลล์ และเป็นหนึ่งในสองบริษัทที่ได้รับรางวัล “High Achiever’ โดยพิจารณาจากประสิทธิภาพและคุณภาพที่ยอดเยี่ยมของโมดูล 18 ตัว ทำให้โมดูลสองหน้าของลองกิ โซลาร์ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง นอกจากนี้ โมดูลสองหน้ายังกลายเป็นผลิตภัณฑ์พลังงานแสงอาทิตย์หลักสำหรับโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ที่มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในปัจจุบัน

 

 

Advertisment

- Advertisment -.