LONGi ประสบความสำเร็จผลิตโมดูล Hi-MO 5 ประสิทธิภาพสูง พร้อมส่งประโยชน์สู่ลูกค้าทั่วโลก

- Advertisment-

พลังงานแสงอาทิตย์ได้กลายเป็นแหล่งพลังงานหนึ่งในโลกที่คุ้มค่าการลงทุนที่สุดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีและการลดต้นทุนเฉลี่ยในการผลิตอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทผู้ผลิตแผงโซลาร์เซลล์ต่างเร่งพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมในหลายๆด้านเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ ส่งผลให้ อุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์มีความก้าวหน้าและเติบโตอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ หนึ่งในนวัตกรรมที่หลายๆบริษัททั้งต้นน้ำและปลายน้ำมุ่งไปสู่ คือ การผลิตโมดูลที่ทำจากเวเฟอร์ซิลิคอนที่มีขนาดใหญ่ขึ้น

เพื่อให้การพัฒนามาตรฐานของอุตสาหกรรมนี้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ LONGi ได้ร่วมสนับสนุนการสร้างมาตรฐาน M10 สำหรับเวเฟอร์ซิลิคอนที่มีขนาด 182 มม. x 182 มม. และสนับสนุนให้มาตรฐาน M10 เป็นหนึ่งในสเปคมาตรฐานขององค์กรที่กำหนดมาตรฐาน โดย LONGi เชื่อมั่นว่ามาตรฐานใหม่จะทำให้การใช้ทรัพยากรเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และทำให้การพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตโซลาร์เซลล์เติบโตอย่างมั่นคงสืบไป

LONGi จึงขอเรียกร้องให้พันธมิตรในอุตสาหกรรม เช่น JA Solar, Jinko Solar และ Canadian Solar รวมถึงเพื่อนร่วมอุตสาหกรรมเจ้าอื่นๆ ให้ร่วมสนับสนุนส่งเสริมการผลิตโมดูลตามขนาดมาตรฐาน M10 (182 มม.x182 มม.) ที่ใช้ในการผลิตเวเฟอร์ Next-Gen แผงเซลล์และผลิตภัณฑ์โมดูลต่างๆ ซึ่งจะทำให้การพัฒนาตลอดทั้งห่วงโซ่การผลิตเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และทำให้การผลิตอุปกรณ์และการติดตั้ง อยู่บนมาตรฐานเดียวกัน

- Advertisment -

ทั้งนี้ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา LONGi ได้เปิดตัว Hi-MO 5 โมดูลรุ่นใหม่ที่ให้กำลังไฟสูงถึง 540 วัตต์      โดย Hi-MO 5 ผลิตมาจากเวเฟอร์ผลึกโมโนคริสตัลไลน์ขนาด 182 มม. ที่ให้ประสิทธิภาพการแปลงพลังงานสูงกว่าร้อยละ 21 เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ชั้นยอดสำหรับโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ โดย  Hi-MO 5 จะทำให้โรงงานไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดมหึมาทั่วโลกมีค่าใช้จ่ายไฟฟ้า (Levelized cost of energy – LCOE) ที่ต่ำที่สุด

Hi-MO 5 เป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอกย้ำคำว่า “นวัตกรรม” เฉกเช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์อื่นๆในซีรีส์ Hi-MO ของ LONGi โดยมีการออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมดเพื่อให้โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ทั่วโลกได้ประโยชน์ที่มากกว่า โดย LONGi ได้มีการสอบถามความเห็นของลูกค้าเป็นเวลาหลายเดือนก่อนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ และนำเสียงสะท้อนที่ได้มาปรับปรุงรายละเอียดต่างๆ เพื่อทำให้ขนาดโมดูล พารามิเตอร์ การออกแบบ และการผลิตไฟฟ้า มีความสมบูรณ์ที่สุด

Hi-MO 5 ใช้เทคโนโลยีการประสานอัจฉริยะ Smart Soldering” เพื่อให้การเชื่อมต่อช่องว่างขนาดเล็ก ประสิทธิภาพการทำงาน และกำลังไฟฟ้าที่ผลิตได้ มีความเชื่อถือได้สูงขึ้น เทคโนโลยีนี้ของ LONGi ใช้วัสดุที่มีลักษณะเป็นริบบิ้นชิ้นเล็กๆมาต่อกันเพื่อให้รับแสงได้มากขึ้นและลดช่องว่างระหว่างเซลล์ นวัตกรรมเหล่านี้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพของ Hi-MO 5 ขึ้นอีกร้อยละ 0.3 (เทียบกับแผงแบบ multi-busbar ที่ใช้งานกันทั่วไป) และลดแรงดึงของเซลล์ร้อยละ 20 ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้คือคุณภาพสินค้าที่ดีขึ้น

Hi-MO 5 ทำมาจากเวเฟอร์ M10 ขนาดมาตรฐาน 182 มม. ซึ่งกำหนดขึ้นจากผลการศึกษาหลายชิ้นที่เกี่ยวข้องกับการผลิตโมดูล การขนส่ง และกระบวนการติดตั้ง

การผลิต โมดูล Hi-MO 5 สำเร็จและถูกส่งออกมาจากสายการผลิตเป็นครั้งแรกจากโรงงาน LONGi Module Factory ในเมืองเสี้ยนหยาง มณฑลซานซี เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา โดยโรงงานที่เมืองเสี้ยนหยางแห่งนี้ ได้เดินเครื่องจนเต็มกำลังการผลิตไปแล้วเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ด้วยกำลังการผลิต 5GW อย่างไรก็ตาม โรงงานใหม่ของ LONGi ที่เมืองเจียซิง มณฑลเจ้อเจียง อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งเมื่อแล้วเสร็จ จะสามารถเพิ่มกำลังการผลิตอีก 5GW โดย LONGi จะได้ขยายธุรกิจทั่วโลกต่อไป พร้อมกับการขยายกำลังการผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการพลังงานจากแสงอาทิตย์ในอนาคต


 

เกี่ยวกับ LONGi

LONGi คือผู้นำในการผลิตแผงโซลาร์เซลล์ด้วยนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์และอัตราต้นทุนต่อกำลังไฟฟ้ารองรับโดยเทคโนโลยีโมโนคริสตัลไลน์ (monocrystalline) ในแต่ละปี LONGi ได้จำหน่ายเวเฟอร์และโมดูลประสิทธิภาพสูง จำนวนยอดขายกว่า 30 GW หรือประมาณหนึ่งในสี่ของความต้องการทั่วโลก ด้วยนวัตกรรมและการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่เป็นค่านิยมหลักขององค์กร LONGi ได้รับการยอมรับว่าเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีพลังไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก

หากสนใจมีความร่วมมือกับ LONGi กรุณาติดต่อคุณ Fiona ที่ อีเมล : mowei@longigroup.com และ          Line ID: fiona101v

 

 

 

Advertisment

- Advertisment -.