IRPC แจงแผนลดผลิตถุงพลาสติกของจีน ไม่กระทบส่งออกเม็ดพลาสติก

- Advertisment-

IRPC ยืนยันส่งออกเม็ดพลาสติกไปจีนไม่กระทบจากแผนลดผลิตถุงพลาสติก แจงส่งออกไปทำเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เป็นหลัก

นายนพดล ปิ่นสุภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC เปิดเผยกรณีทางการจีนมีแผนยกเลิกหรือลดการผลิต และลดการใช้ถุงพลาสติกที่ไม่ย่อยสลายตามธรรมชาติ รวมถึงพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง (single use) ในอีก 5 ปีข้างหน้า หรือภายในปี 2668 โดยยืนยันกรณีดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อการส่งออกเม็ดพลาสติกของบริษัทฯ ไปยังประเทศจีน เนื่องจากการส่งออกเม็ดพลาสติกของ IRPC ในปัจจุบันเพื่อนำไปผลิตเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เป็นหลัก

ทั้งนี้ บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการผลิตเม็ดพลาสติกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มุ่งวิจัยและพัฒนาสินค้าที่มีมูลค่าเพิ่ม (high value added product) เพื่อตอบสนองทั้ง Megatrend และสังคมสูงวัย (Aging Society) โดยให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์เม็ดพลาสติกที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ เช่น ยางพารา เศษไม้ และสีธรรมชาติ ซึ่งเป็นมิตรต่อทั้งผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม

- Advertisment -

นอกจากนี้ IRPC ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (credit rating) จากมูดีส์ (Moody’s) ที่ Ba1 และมุมมองความน่าเชื่อถือ (outlook) มีเสถียรภาพ (stable) เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2563 เช่นเดียวกับ เอสแอนด์พี โกลบอล เรทติ้ง (S&P Global Ratings) ที่คงอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทฯ ที่ BB+ และมุมมองความน่าเชื่อถือ (outlook) มีเสถียรภาพ (stable) เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2562

Advertisment

- Advertisment -.